Bi kịch những 'dị nhân' nằm cáng, ngồi xe lăn hầu tòa

Nằm cáng khai tội giết người yêu, đối mặt với án tử, bị cáo si tình vẫn nghêu ngao hát và buông toàn lời có cánh...



Nằm cáng khai tội giết người yêu

Ngày 28/12/2010, bị cáo Nguyễn Ngọc Tuấn được mọi người đưa đến TAND TP Hà Nội trên chiếc cáng. Bị đưa ra xét xử tội giết người, dù nằm trên cáng, bị cáo vẫn nghêu ngao hát và nói toàn lời có cánh.

Từng là học sinh giỏi đi thi cấp tỉnh và cấp quốc gia, cuộc đời Tuấn rẽ vào ngõ tối vì ham cờ bạc. Tuấn bị TAND tỉnh Hoà Bình xử phạt 48 tháng tù giam vì tội cướp tài sản vào năm 2002.



Bị cáo nằm cáng khai tội giết người yêu.


Trước đó, anh ta còn gây ra vụ hiếp dâm năm 14 tuổi nhưng không bị xử lý hình sự vì chưa đến tuổi. Đến tháng 2/2004 Tuấn ra tù và bắt đầu lại cuộc đời bằng việc thi ĐH.

Vốn học giỏi nên Tuấn dễ dàng thi đỗ vào một trường ĐH ở Hà Nội. Cậu sinh viên năm thứ ba này đã có một tình yêu đẹp với cô sinh viên tên Lê Hà Ngân (SN 1986, ở Hoàng Mai, Hà Nội).

Yêu Tuấn được một thời gian, phát hiện người yêu thường xuyên chơi cờ bạc, cuối năm 2009, Ngân nói lời chia tay với Tuấn.

Không chấp nhận chuyện tình tan vỡ, đầu tháng 4/2010, Tuấn nhắn tin, gọi điện yêu cầu được gặp Ngân nhưng cô gái đã tìm cách tránh mặt.

Điên cuồng tìm cách gặp được Ngân nhưng thất bại, Tuấn nhắn tin đe dọa sẽ giết chết Ngân rồi sau đó tự sát.

Khoảng 6h30 phút ngày 10/4, Tuấn mang theo hai dao nhọn tìm đến nhà Ngân. Anh ta xông vào phòng cô gái tìm cách "vớt vát" tình cảm nhưng không được.

Điều này khiến gã đàn ông si tình nổi điên, dùng dao đâm người yêu 11 nhát rồi lao ra ban công, nhảy từ tầng 3 xuống đất.

Ngân tử vong sau đó, còn Tuấn bị chấn thương cột sống, vỡ xương chậu, xương mắt cá chân, hai chân bị liệt.

Bị đưa ra xét xử, nằm trên cáng, dưới vành móng ngựa, Tuấn khẩn khoản: "Bị cáo mong có thể làm được một việc có ý nghĩa sau cùng là xin được hiến xác cho bệnh nhân ghép nội tạng”.

Hắn nói trong hai hàng nước mắt: "Bị cáo đã gây ra tội lỗi tày trời, bị cáo không còn là con người nữa, bị cáo là quỷ dữ đã giết cả người yêu mình. Bị cáo xin tạ lỗi trước vong linh Ngân và xin tạ lỗi trước gia đình bị hại....

Những ngày trong trại giam, bị cáo đã phải sống trong nỗi đau đớn về tinh thần và thể chất. Bị cáo nếu có được sự khoan hồng của Nhà nước, chỉ mong được một lần đứng trước mộ Ngân mà tạ lỗi với cô ấy".

Nhận mức án tử hình, Tuấn nghêu ngao hát: "Thân xác này xin trả lại cho em".

Ngồi xe lăn đến hầu tòa

Ngày 30/5, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Tràng Ngân (SN 1969, ở Thanh Trì, Hà Nội) ra xét xử phúc thẩm tội đánh bạc.

Hai chân bị cụt, bị cáo Ngân ngồi trển xe lăn, được người nhà đưa đến dự tòa.

Có vợ và hai con đã lớn, bị cáo này từng bị TAND huyện Thanh Trì, Hà Nội xử phạt 24 tháng tù tội tàng trữ trái phép chất ma túy vào năm 2004. Sau khi mãn hạn tù, Ngân bị tai nạn giao thông phải cắt cụt cả hai chân.



Ngồi xe lăn, bị cáo này vẫn hai lần hầu tòa tội đánh bạc.


Hàng ngày làm bạn với chiếc xe lăn, cũng không thể ngăn cản bị cáo này đến với cờ bạc. Mãn hạn tù tội về ma túy không lâu, đến năm 2008, Ngân lại bị TAND huyện Thanh Trì phạt 8 tháng tù treo vì tội Đánh bạc.

Đến đêm ngày 10/7/2016, trên chiếc xe lăn, Ngân lại mò đến "ổ" cờ bạc tại nhà Lê Đình Trung để chơi cờ bạc dưới hình thức chơi "Liêng". Hôm đó, khi đang say sưa sát phạt, Ngân và ổ nhóm cờ bạc này bị công an ập vào bắt quả tang.

Thêm một lần bị đưa ra xét xử tội đánh bạc, Ngân bị TAND cấp sơ thẩm tuyên mức án 6 tháng tù. Anh ta làm đơn xin giảm nhẹ tội, mong được hưởng án treo.

Cho rằng bị cáo Ngân có nhân thân xấu, bản thân Ngân đã có 2 tiền án, mặc dù đã được cải tạo, giáo dục nhưng bị cáo vẫn không chịu sửa chữa mà coi thường pháp luật, tiếp tục vi phạm, phạm tội lần này của bị cáo là tái phạm, đây là tình tiết tăng nặng, cần xử lý nghiêm, HĐXX cấp phúc thẩm chỉ chấp nhận một phần kháng cáo của Ngân, tuyên phạt bị cáo này 3 tháng tù.

Nghe tòa tuyên án xong, trong khi những người thân của Ngân còn ngồi ngẩn lại, bị cáo này đã nhanh nhẹn lê xe lăn ra ngoài phòng xử rồi quay lại nhắc: "Thế không ai đứng lên về à?".
 


Theo Vietnamnet


dị nhân tòa án

Tin tức mới nhất