Bí kíp thả thính của Ngụy Anh Lạc khiến cả Phó Hằng và Hoàng thượng phải đổ gục

Ngụy Anh Lạc không xinh đẹp nhất cũng không tài hoa nhất chốn kinh thành nhưng vẫn khiến hai người đàn ông giỏi giang phải đổ gục. Vậy nàng đã dùng đến thứ "bùa yêu" gì?

Cả Tử Cấm Thành trăm hoa khoe sắc nhưng hào quang lại thuộc về đóa hoa dại mang tên Nguỵ Anh Lạc. Chẳng thế mà cả Phó Hằng và Hoàng thượng, những người đàn ông xuất chúng nhất kinh thành đều si mê nàng. Nhưng tình yêu không tự dưng mà đến, muốn yêu thì phải xài chiêu.

Dưới đây là những chiêu thức mà Anh Lạc đã dùng để "câu dẫn" nam nhân.

Phó Hằng – tình đầu để nhớ và cũng day dứt khôn nguôi

Ngụy Anh Lạc bước chân vào Tử Cấm Thành không phải để tìm một cơ hội đổi đời. Ngay từ đầu nàng đã xác định mình thuộc kiểu người có thù tất báo, nam nhân và tình cảm nam nữ chỉ là thứ phù du. Chính vì thế, tình yêu đến với nàng như một tác dụng phụ của công cuộc báo thù.

Ban đầu nàng tiếp cận Phó Hằng vì cho rằng anh chính là hung thủ cưỡng hiếp và sát hại chị gái mình. Nàng tìm đủ mọi cách thả thính anh nhưng là thính độc.

Bí kíp thả thính của Ngụy Anh Lạc khiến cả Phó Hằng và Hoàng thượng phải đổ gục-1
Tặng quà nhưng cũng có ác ý lắm Anh Lạc!

Thấy trời bắt đầu chuyển lạnh, nàng cẩn thận mang cho Phó Hằng quả bóng heo bơm đầy nước sôi bọc trong túi vải để giữ ấm. Nhưng thực ra đấy lại là quả bom nổ chậm, chỉ cần bóng vỡ thì nước sôi có thể luộc chín cả Phó Hằng luôn. May sao anh bạn thân Hải Lan Sát đã thay Phó Hằng hứng trọn hậu quả, chỉ vì cái thói lanh chanh thích tranh giành.

Lần thứ hai, Anh Lạc mang tặng cho Phó Hằng gói muối tiêu. Chả là trong cung có tục lệ ăn thịt chia phúc, tức là phải ăn thịt luộc dở sống dở chín, không được tẩm ướp gia vị hay nước chấm để ghi nhớ công lao tổ tông khó khăn dựng nước. Ai làm trái quy định sẽ bị xử phạt. Chính vì thế, gói muối tiêu của Ngụy Anh Lạc giống viên đạn bọc đường, mang hình thức quan tâm nhưng có thể khiến Phó Hằng gặp họa sát thân.

Trải qua những nghi ngờ, hiểu lầm, dần dần Phó Hằng và Ngụy Anh Lạc đã thấu hiểu nhau hơn, trở thành những người tâm đầu ý hợp. Có lẽ chính nét hồn nhiên, tinh nghịch ở Ngụy Anh Lạc đã cuốn hút Phó Hằng. Nàng khác với những mĩ nhân khác trong cung ở chỗ đó.

Chẳng hiền thục đoan trang, không thông thuộc cầm kỳ thi họa, nàng thật khác biệt. Chẳng ai bảo Anh Lạc hiền nhưng nàng là người trắng đen rõ ràng, không bao giờ hại người vô tội.

Bí kíp thả thính của Ngụy Anh Lạc khiến cả Phó Hằng và Hoàng thượng phải đổ gục-2
Những khoảnh khắc đốn tin khán giả.

Anh Lạc còn mạnh dạn thả thính công khai, dám dùng lời lẽ, cử chỉ sỗ sàng nhưng thân mật với Phó Hằng, quay lưng vào lễ giáo. Chiếc túi thơm nàng thêu tặng chàng vào ngày Thất tịch coi như tín vật tình yêu và lần này là thật lòng. Nàng còn dám cởi đồ dùng thân báo đáp ân nghĩa. Một cô gái cá tính, mạnh mẽ, dám yêu dám hận như nàng, bảo sao Phó Hằng chẳng lưu luyến mãi không dứt.

Chính vì mối tình Hằng – Lạc được xây dựng đẹp quá nên nhiều khán giả tiếc nuối khi họ không thể đến với nhau. Mối tình của Anh Lạc và Phó Hằng là tình đầu để nhớ và để day dứt không nguôi.

Bí kíp thả thính của Ngụy Anh Lạc khiến cả Phó Hằng và Hoàng thượng phải đổ gục-3
Tình yêu ấy chỉ còn là nuối tiếc.

Càn Long – bến đỗ cuối cùng của cuộc đời

Dù tình yêu Phó Hằng – Anh Lạc có đậm sâu đến đâu thì Anh Lạc vẫn trở thành Lệnh phi của vua Càn Long, đó là sự thật lịch sử, kể cả Vu Chính có drama đến đâu thì cũng không thể thay đổi được sự thật này.

Ban đầu, Anh Lạc không có ý rắc thính vua mà là vua tự nguyện đớp thính. Quan điểm của Anh Lạc rất rõ ràng, với cô Hoàng hậu là ân sư và cũng là tỉ tỉ, Hoàng thượng là trượng phu của Hoàng hậu, cô sẽ không vì ham hư vinh mà làm tổn thương Hoàng hậu. Huống hồ Anh Lạc lại trót phải lòng Phó Hằng rồi.

Bí kíp thả thính của Ngụy Anh Lạc khiến cả Phó Hằng và Hoàng thượng phải đổ gục-4
Tình yêu bắt đầu từ những cái chạm tay thật nhẹ!

Ấy vậy mà, dù Anh Lạc chẳng chuốc chén ái tình, vua vẫn cứ tự nguyện say. Bên ngoài ra vẻ ghét bỏ Anh Lạc nhưng trong mắt vua đã có Anh Lạc từ lâu, nàng từ từ len lỏi vào trái tim Hoàng thượng từ lúc nào không biết.

Mặc dù vua cố tình phủ nhận tình cảm đó, nhưng rõ ràng vì đã để mắt đến Anh Lạc nên vua mới chia loan rẽ thúy. Hoàng thượng cũng xót lòng khi thấy Anh Lạc bị Cao Quý phi ngược đãi, quát nàng đừng giương cái vẻ mặt tội nghiệp ấy ra nhưng trong lòng lại rất thương, cục súc ném cho nàng cái ô dưới trời mưa tầm tã, đi rồi vẫn quay lại xem nàng thế nào.

Vì ghen, vua bắt nàng phải nói với Phó Hằng là trước giờ chưa từng yêu hắn, nàng không chịu mà chấp nhận đi dưới tuyết, ba bước một lạy đủ 12 canh giờ. Vua hành hạ người ta cho đã rồi lại chạy ra ôm vào săn sóc.

Bí kíp thả thính của Ngụy Anh Lạc khiến cả Phó Hằng và Hoàng thượng phải đổ gục-5
Hành hạ cho đã rồi lại quan tâm chăm sóc.

Anh Lạc chỉ chủ động tiếp cận Hoàng thượng khi cô có ý định quay lại Tử Cấm Thành để báo thù cho Hoàng hậu. Ban đầu cô dùng chiêu giương đông kích tây, lấy lòng Thái hậu nhưng thực chất là để tiếp cận Hoàng thượng. Trở thành Quý nhân rồi, việc thị tẩm Hoàng thượng cũng được cô tính toán kỹ lưỡng, sao cho Hoàng thượng không thể coi thường cô ham hư vinh.

Rồi với tính khí thất thường, lúc nóng lúc lạnh, khi gần khi xa, cô đã cố tình gieo nhung nhớ khiến Hoàng thượng luôn phải nhớ đến mình.

Bí kíp thả thính của Ngụy Anh Lạc khiến cả Phó Hằng và Hoàng thượng phải đổ gục-6
Anh Lạc cố tình gieo thương nhớ.

Trước khi cô nhập cung, Hoàng thượng mưa tốt rải đều khiến cả hậu cung đều hoan hỉ. Đến khi Anh Lạc xuất hiện, cô dùng mọi cách để lôi kéo Hoàng thượng. Khi thì tỏ vẻ bất cần không quan tâm, lúc lại giả bệnh để Hoàng thượng lo lắng, hết chơi diều lại làm đèn trời tự phát nhạc, khiến Hoàng thượng đã lật thẻ của người khác vẫn phải chạy đến bên Diên Hi cung (nơi Anh Lạc ở).

Anh Lạc đã không muốn thả thính thì thôi, một khi thả thính thì mồm miệng dẻo quẹo, giở đủ trò nịnh nọt khiến Hoàng thượng không thể không yêu. Nữ nhân như Ngụy Anh Lạc đúng là cơn gió lạ nơi cung cấm, khi mà vua đã chán ngấy những phi tần yểu điệu thục nữ, nói cười nhỏ nhẹ. Bảo sao vua lại chẳng ngất ngây.

Những màn thả thính qua lại giữa Hoàng thượng và Lệnh phi Ngụy Anh Lạc khiến con dân đứng ngồi không yên vì quá ngọt và dễ thương. Mối tình Hằng – Lạc quả là khó quên nhưng cặp Long – Lạc cũng dễ thương chẳng kém.

Điều quan trọng nhất là Anh Lạc có tình cảm với Hoàng thượng không hay chỉ coi ngài như một công cụ để báo thù? Đó vẫn là một dấu hỏi lớn. Dù thế nào thì Anh Lạc cũng đã khẳng định cả đời mình chỉ có một phu quân, biết đâu gần gũi lâu ngày trong lòng nàng lại nảy sinh tình cảm với Hoàng thượng.

Hãy đón xem những diễn biến mới nhất của Diên Hi Công Lược để có câu trả lời.

Theo Baodatviet.vn

 

 


Diên Hi Công Lược

Tin tức mới nhất