Bí mật 2 diễn viên cùng đóng vai Tôn Ngộ Không 2011

Ngoài nam diễn viên Ngô Việt, nhân vật Tôn Ngộ Không trong bản dựng "Tây du ký 2011" còn một diễn viên đóng đúp vai nhưng lại không được nhắc đến.

Trước thành công quá lớn của Tây du ký 1986 nên dù được đầu tư kinh phí rất cao, ứng dụng nhiều kỹ xảo tiên tiến nhưng hiệu quả của Tây du ký 2011 của nhà sản xuất Trương Kỷ Trung không như mong đợi. Nhân vật Tôn Ngộ Không do Ngô Việt thể hiện không thể vượt qua hình tượng kinh điển đã gắn liền tên tuổi với Lục Tiểu Linh Đồng và có một điều ít ai biết là vai diễn này không phải do một mình Ngô Việt đảm trách.

Hình ảnh Tôn Ngộ Không của Ngô Việt.

Là nhân vật chính, xuất hiện gần như xuyên suốt 66 tập phim nên để bảo đảm tiến độ quay, nhà sản xuất Trương Kỷ Trung đã cần đến một diễn viên đúng đúp vai Tôn Ngộ Không. Người được chọn là Vương Cửu Thắng, diễn viên ca kịch dân tộc đã nhiều lần đóng Tôn Ngộ Không trên sân khấu, một trong những ứng viên sáng giá của hình ảnh Lão tôn nhưng vì không phải một cái tên nổi tiếng, đành thất bại trước Ngô Việt.

Hình ảnh Tôn Ngộ Không của Vương Cửu Thắng.

Vương Cửu Thắng ngoài đời.

Lúc đầu, Vương Cửu Thắng đến phim trường Tây du ký 2011 đảm nhận nhân vật Bạch Long Mã nhưng sau đó, anh được giao cùng thể hiện vai Tôn Ngộ Không với Ngô Việt. Công việc của Vương Cửu Thắng là đúp vai, chứ không phải thế thân cho Ngô Việt vì anh cũng phải diễn, học thoại, máy quay cận cảnh… Đó là lý do tại sao khán giả nhận thấy hành động của Tôn Ngộ Không trong phim không nhất quán, lúc rất linh hoạt, có khi lại thụ động. Tuy nhiên, những đóng góp của Vương Cửu Thắng đã không được ghi nhận khi Tây du ký 2011 phát sóng, nhân vật Tôn Ngộ Không chỉ định danh duy nhất Ngô Việt.

Tôn Ngộ Không - Vương Cửu Thắng và Tôn Ngộ Không - cascadeur chuyên đóng thế
cho Ngô Việt và Vương Cửu Thắng những cảnh nguy hiểm. Tuy nhiên do hóa trang
quá giống nhau nên không thể nào phân biệt.

Cũng vì điều đó mà 2 diễn viên cùng đóng vai Tôn Ngộ Không đã kéo nhau ra tòa. Vương Cửu Thắng yêu cầu Ngô Việt bồi thường 100 ngàn Nhân dân tệ (hơn 16 ngàn USD) tổn thất tinh thần khi công khai trên mặt báo rằng anh là diễn viên thế thân (cascadeur), trong khi thực tế anh đóng đúp nhiều phân đoạn.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất