Bí mật kinh ngạc bên trong những danh thắng nổi tiếng thế giới

Giữa Quảng trường Thời Đại nổi tiếng ở New York, Mỹ có một tòa nhà bỏ hoang; bên trong tháp Eiffel - biểu tượng của nước Pháp là căn hộ của kiến trúc sư huyền thoại Gustav Eiffel.

Ít ai ngờ rằng tầng 3 của tháp Eiffel - biểu tượng của Paris, Pháp lại ẩn chứa một căn phòng bí mật, nơi ở trước kia của kiến trúc sư huyền thoại Gustav Eiffel (1832 - 1923). Ông chính là cha đẻ của tòa tháp nổi tiếng này. Sinh thời, Gustav dùng căn phòng này để tiếp đón nhiều khách quý, trong đó có cả Thomas Edison - thiên tài Mỹ gắn liền với phát minh chiếc bóng đèn. Ngày nay, bức tượng 2 vĩ nhân Gustav và Thomas được đặt trong phòng, và nơi đây mở cửa cho khách tham quan.

2sao.vn | Photobook

Ở Quảng trường Thời Đại nổi tiếng tại New York, Mỹ có một tòa nhà bỏ hoang từng thuộc quyền sở hữu của một công ty địa ốc đã phá sản năm 1992. Về sau, một công ty quảng cáo mua lại nơi này và biến thành biển quảng cáo khổng lồ. Mặc dù tòa nhà này mang lại doanh thu cho chủ sở hữu tới 23 triệu USD mỗi năm (hơn 500 tỷ đồng), nhưng tất cả văn phòng ở đây đều bị bỏ trống, ngoại trừ hiệu thuốc ở tầng 1 còn hoạt động.

2sao.vn | Photobook

Ga tàu điện ngầm bí mật City Hall nằm bên dưới tòa thị chính New York, hoạt động từ năm 1904 đến năm 1945. Đây là nhà ga thuộc dự án tàu điện ngầm đầu tiên của New York và cũng là nơi được mệnh danh "viên ngọc bị lãng quên của thành phố". Lý do nơi đây bị đóng cửa vì đoàn tàu mới được vận hành quá dài so với mức quy định. Khách du lịch có thể tham quan City Hall.

2sao.vn | Photobook

Ẩn dưới lớp tượng của bốn vị tổng thống được tạc trên vách núi Rushmore, Mỹ là một phòng chứa bí mật, nơi cất giấu nhiều tài liệu quan trọng nhất của Hoa Kỳ, bao gồm cả bản Tuyên ngôn độc lập.

2sao.vn | Photobook

Nhà tù bí mật bên trong cung điện Doge ở Venice, Ý, nơi từng giam giữ kẻ "sát gái" nổi tiếng nhất lịch sử châu Âu: Giacomo Casanova. Đây cũng là kẻ đào tẩu khét tiếng - người duy nhất trốn thoát được khỏi nhà tù này. Hiện nay, nhà tù vẫn chưa mở cửa cho khách tham quan.

2sao.vn | Photobook

Ít ai ngờ, bên dưới con phố Las Vegas sầm uất bậc nhất nước Mỹ là một đường hầm rộng lớn, nơi từ lâu đã trở thành nhà của những người vô gia cư. Bình thường, nơi đây hoàn toàn tối tăm nhưng một khi đèn được bật sáng, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ vật dụng cá nhân của người vô gia cư: từ đồ gia dụng tới quần áo, nội thất,...

2sao.vn | Photobook

Phòng VIP tọa lạc tại tầng 103 của tòa nhà Empire State, New York, Mỹ. Căn phòng nhỏ với một ban công thấp này chỉ mở cửa cho khách VIP, còn tất cả mọi người đều có thể ngắm cảnh ở tầng 102.

2sao.vn | Photobook

Nhà tắm bí mật của Cardinal Bibbiena trong tòa nhà Giáo Hoàng Vatican được trang trí bởi Raphael Santi và học trò năm 1517. Lối vào phòng tắm nằm trong phòng ngủ cũ của Cardinal, nơi tiếp đón khách quý - các lãnh tụ thế giới của Giáo hoàng ngày nay.

2sao.vn | Photobook

Phòng bí mật bên trong lâu đài Cinderella ở công viên Disney, Mỹ: Căn phòng này được bài trí sang trọng như phòng khách sạn hạng sang, nhưng không phải cứ có tiền là có thể trải nghiệm ở đây. Hàng tháng, nơi đây mở xổ số chọn người may mắn để được tận hưởng cảm giác nghỉ ngơi trong căn phòng.

2sao.vn | Photobook

Đài quan sát ở tượng Nữ thần Tự do, New York, Mỹ. Năm 1916, cầu thang dẫn tới bệ ngắm cảnh trên ngọn đón của bức tượng nổi tiếng này được hoàn thành. Tuy nhiên, ngọn đuốc lại bị hủy hoại trong một vụ nổ và đến giờ, khách tham quan không thể đặt chân tới đây.

2sao.vn | Photobook

chuyện lạ Du lịch