Bị người yêu bỏ không thương tiếc vì quá chăm 'up' và 'live stream' Facebook

Chuyện thật như đùa nhưng đây là tâm sự đau lòng của một người vốn đang sống trong tình yêu ngọt ngào mà phải chia tay vì bạn gái quá nghiện Facebook.

Yêu nhau được gần 1 năm, là cô gái ấy tự tán anh chàng này nên cuối cùng chàng trai cũng bị cưa đổ. Những ngày tháng đầu yêu nhau không có gì khó khăn, tình yêu khá ngọt ngào. Nhưng sau này, anh chàng phát hiện bạn gái cực kì thụ động, lười nhác, cái gì cũng ỷ lại người khác, nhờ người yêu làm mọi việc. 

Vì yêu chiều và thông cảm nên bạn trai cũng đã giúp cô gái mọi thứ từ việc nấu cơm, quét nhà, rửa bát. Cô này có vẻ rất hài lòng. Lần nào người yêu giúp những việc đó, bạn gái cũng chụp ảnh và đăng lên Facebook với những dòng trạng thái khá là mùi mẫn, sướt mướt, tình cảm. Nào là được người yêu chiều, quan tâm hết mực.

Bị người yêu bỏ không thương tiếc vì quá chăm up và live stream Facebook-1

Đỉnh điểm là chuyện đi mua băng vệ sinh, cô ấy cũng nhờ người yêu dù cửa hàng chỉ ở ngay đầu ngõ. Khổ hơn cả là còn đăng cả gói "hàng" đó lên FB với mục đích khoe khoang được bạn trai mua cho.

Người ta đánh nhau cũng ra live stream FB, quay cận cảnh đề "câu like". Một lần còn được, nhiều lần quá bạn trai khó chịu, chán nản, mệt mỏi và dần dần xa cách. Sau này, anh chàng quyết định nói lời chia tay. Cô nàng khóc lóc níu kéo không được, lại tiếp tục lên mạng than vãn chán đời, không thiết lấy chồng, không muốn yêu ai...

Câu chuyện các bạn trẻ nghiện FB không còn là chuyện hiếm nhưng mà nghiện tới mức cái gì cũng cho lên không biết cái gì nên hay không nên, cả chuyện người ta đánh nhau thì quả là điều không tốt.

Thời nay, mọi người chủ yếu hoạt động và nói chuyện trên mạng xã hội nhiều nên đã quên đi mất những điều bình thường trong cuộc sống. Ngồi lại, nói chuyện, cảm thông, chia sẻ, gác điện thoại sang một bên, bỏ mạng xã hội đi, đó mới là giây phút thoải mái nhất. Nhưng mấy ai làm được thế.

Người ta có thể chấp nhận mọi chuyện nhưng ở mức độ nào đó. Còn cái gì quá cũng không tốt. Ngay cả chuyện nghiện FB quá mà bị người yêu chán rồi bỏ không thương tiếc cũng không phải là ngoại lệ. Đây chính là minh chứng... 

Bị người yêu bỏ không thương tiếc vì quá chăm up và live stream Facebook-2

Xin trích nguyên văn câu chuyện bị người yêu bỏ vì cuồng Facebook trên diễn đàn NEU Confessions: 

Chia tay chỉ vì người yêu cuồng facebook

Đã có ai yêu một em suốt ngày facebook chưa? Đi đâu cũng chụp “up” lên fb, ăn gì cũng chụp “up” lên fb, đi đường thấy biến đánh nhau, cãi nhau cũng dừng xe lại “livestream up” lên fb, có chuyện gì cũng “up” lên fb... Vậy mà mình lại yêu một em như thế đấy. 

Em ý học bên Văn hóa đã ra trường, giờ đang đi làm tại một trường cấp 3 ở tỉnh. Em ý không xinh nhưng được cái là khá ngoan, dịu dàng. Nhưng có một nhược điểm là lười, thụ động, và có chuyện gì cũng “up” lên fb. Em ý tán mình được 6 tháng thì cũng qua lại tìm hiểu, nếu hợp tiến xa hơn thì cưới nói chung là có xác định lâu dài. 

Ừ em lười thì mình có thể hộ em. Thỉnh thoảng qua nhà em, bố em đi trực bảo vệ, mẹ em đi chơi thì em toàn nhờ mình nấu cơm với rửa bát hộ. Nhiều lần làm hộ cũng không sao nhưng ngày nào cũng nhắn tin nhờ mình thì cũng hơi thấy kì. Lại còn : "Mẹ em khen anh nấu canh ngon, nhưng lần sau anh cho nhiều bột canh vào cho vừa ăn nhé". Tính em hơi thụ động, là kiểu con gái thích dựa vào người khác ấy.

Ai cũng thích một người con gái yếu ớt nhưng yếu tới nỗi không ra đầu ngõ mua băng vệ sinh, khi tới ngày lại nhắn tin nhờ mình thì cũng hơi kì. Nhưng không sao, mấy cái kiểu lười, thụ động thì mình có thể bỏ qua nhưng em ấy là kiểu sống ảo ấy.

Em nhờ mình mua hộ gì, cũng “up” lên fb khoe. Có lần “up” gói băng vệ sinh mình mua với cái “caption”: "Chưa cần nói gì mở mắt ra, người ấy đã mua cho rồi". Mình nấu cơm cho cũng “up” lên fb, mình rửa bát cũng “up” lên fb. 

Cũng quá nhiều lần bỏ qua và nói cho em ấy hiểu nhưng em ấy sống ảo quá. Hôm nọ, gần nhà mình có vụ đánh ghen. Đánh nhau, chửi nhau ầm ĩ, em ấy cũng rủ mình ra “livestream up” lên fb “câu like”.

Mình không đi, nên em ấy giận dỗi. Mà “câu like” chả thấy lại bị người ta đánh oan cho. Ai đời người ta đánh nhau bà ấy lại chạy ra quay cận cảnh lột áo lột quần người ta. “Up” lên được mấy ngày thì đứa bị đánh ghen oan kia nó tới nó đánh cho vì tội quay clip xong cười đùa nhạo báng nó. 

Mình nói chấm dứt với em ấy được mấy ngày rồi. Kể ra ngoài cái hâm thì gì cũng dạy bảo lại được nhưng mà sống ảo thế thì sao chịu được ? Giờ từ ngày mình nói không hợp nên không tiến xa hơn được. Suốt ngày em ý “up satatus” không muốn lấy chồng với khóc lóc. Con gái đừng nên sống ảo quá, chuyện gì cũng “up” lên fb. Bộc lộ hết tính xấu của mình rõ ra thì làm sao ai dám quen.

Thanh Trúc ghi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tam-su-cua-anh-chang-chia-tay-vi-ban-gai-cuong-facebook-n-138186.html

Tình yêu

Tin tức mới nhất