Bí quyết chọn bơ 100 quả như 1, chị em nội trợ 'dắt túi' để không bị mất tiền oan

Bí quyết chọn bơ này chắc chắn sẽ khiến chị em an tâm khi đi chợ!



Quả bơ là loại trái cây bổ dưỡng phù hợp cho nhiều đối tượng. Bơ thường dùng để làm sinh tố bơ phù hợp giải nhiệt mùa hè, tăng cường, cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, để chọn được quả bơ ngon, chị em cần lưu ý những đặc điểm dưới đây.

Nguyên tắc chọn bơ

Nguyên tắc hàng đầu khi chọn bơ cũng như nhiều loại hoa quả, trái cây khác là tránh những quả bầm dập  và bị nát ở vỏ. Bà nội trợ cũng cần tránh những quả bơ mà cầm trên tay đã hơi nhũn, khi ăn sẽ không còn độ ngon.

Về hình dáng, nếu bơ dài thường nhiều thịt hơn bơ tròn nhưng bơ dài cũng có nhiều xơ hơn. Do đó, đôi khi hình dáng khó quyết định được bơ ngon hay không.

Để chọn được bơ ngon cần quan sát phần vỏ. Nếu vỏ căng bóng, hơi sần sùi thì đó là bơ ngon. Trên vỏ có lấm tấm chấm vàng thì có thể là bơ sáp. Với bơ có vỏ nâu ngả hồng thì nhiều xơ hơn.

Với quả bơ ngon, khi cầm trên tay cảm thấy chắc tay, bóp nhẹ ở bên ngoài có độ mềm nhưng không quá cứng và nhũn, nát.

Hoặc bạn có thể chạm vào cuống bơ thấy hơi mềm là bơ đã vừa chín, còn nếu cuống còn cứng là bơ còn xanh. Cuống có màu hơi vàng là bơ vừa chín tới, bơ có cuống xanh là bơ còn non, bơ có lõi cuống màu nâu thì bơ đã già.

Nhiều người quan niệm lắc hạt nghe rõ sẽ là bơ ngon. Nhưng điều này chưa hẳn đã đúng, bơ mà lắc hạt nghe quá rõ thì phần thịt bơ bị mỏng. Chỉ cần khi lắc nghe tiếng nhẹ bên trong, bơ đó đã gần chín.

Sau khi mua bơ về, bạn không nên để lâu trong tủ lạnh. Nếu để tủ lạnh phải có túi nilon bọc kín vì tránh bị hút nước làm bơ khô và hỏng. Bạn nên mua lượng bơ đủ ăn trong 1-2 ngày.

Với bơ còn xanh, bạn nên để ở nền nhà mát mẻ, tránh ánh nắng và nước ẩm sau đó khi hơi mềm mới cho vào tủ lạnh.

Nếu nhà không có tủ lạnh có thể để bơ trong rổ, đặt nơi không bị ánh nắng mặt trời chiếu và thoáng mát thì bơ sẽ chín dần. Không ủ bơ trong thùng gạo hay buộc quá chặt, bơ sẽ bị nhũn nhanh và thối.

Lưu ý khi dùng bơ

Quả bơ có nhiều giá trị dinh dưỡng như  vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan và selen.

Với người có vấn đề về gan nên hạn chế ăn bơ. Nguyên nhân trong bơ có chứa dầu nếu ăn nhiều sẽ khiến gan phải làm việc nhiều.

Những người có cơ địa mẫn cảm cũng cần thận trọng khi ăn bơ. Nếu không cẩn thận, bơ dẫn đến dị ứng gây ngứa, nổi mụn nhọt, mẩn đỏ hoặc eczema.

Bơ tốt cho phụ nữ mang thai vì cung cấp nhiều dinh dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi. Nhưng với phụ nữ sau sinh nếu ăn nhiều bơ có thể ảnh hưởng quá trình tiết sữa.

Bình An (tổng hợp)

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bi-quyet-chon-bo-100-qua-nhu-1-chi-em-noi-tro-dat-tui-de-khong-bi-mat-tien-oan-n-123754.html

Cách chọn bơ ngon mẹo hay nhà bếp mẹo vào bếp

Tin tức mới nhất