Bí quyết giảm gần 60kg trong 2 năm không cần ăn kiêng của bà mẹ 3 con

Với Amanda Fraijo-Tobin, ngay từ khi bắt đầu hành trình giảm cân, cô chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phải ăn uống kiêng khem hoặc sử dụng các biện pháp hỗ trợ như uống thuốc giảm cân, trà giảm cân…



 

Câu chuyện của tôi

Trong suốt quá trình trưởng thành, tôi không hề thừa cân nghiêm trọng. Tất nhiên, có giai đoạn tôi cũng phát phì, nhưng rất nhiều người cũng trải qua quãng thời gian như thế. Hồi còn nhỏ, cân nặng không phải vấn đề khiến tôi suy nghĩ nhiều.

Bimbim, nước ngọt có ga, những bữa ăn được chuẩn bị mà không hề xét tới chất lượng dinh dưỡng. Nước ngọt có ga trở thành một thói quen rất tệ hại của tôi, nhất là khi tôi bước vào tuổi dậy thì. Nhưng chẳng có ai ngăn tôi uống quá nhiều loại đồ uống có hại cho sức khỏe này.
 

Bí quyết giảm gần 60kg trong 2 năm không cần ăn kiêng của bà mẹ 3 con - Ảnh 1.

Amanda Fraijo-Tobin trước khi giảm cân

 

Hồi cấp 3, như phần lớn các nữ sinh khác, tôi nghĩ mình rất béo. Dù vậy, nhìn nhận một cách khách quan, tôi rõ ràng không béo lắm. Tôi không để mặc cảm thân hình mũm mĩm khiến cuộc sống của mình trở nên tăm tối. Tôi thấy ổn với mình dù có hơi mập. Giờ đây nhìn lại, tôi nghĩ, cấp 3 chính là thời điểm rắc rối bắt đầu xảy ra với tôi.

Áp lực, thay đổi trong cuộc sống, ăn uống kém và không luyện tập (lớp thể dục không bắt buộc sau lớp 9) khiến tôi tăng cân. Lại một lần nữa, tôi thấy mình là một "cô gái béo mập" và tôi cố gắng duy trì suy nghĩ "Đây là tôi – đây là con người tôi".

Tôi kết hôn khi còn rất trẻ. Con đầu lòng của tôi chào đời năm tôi 20 tuổi và tất nhiên, tôi lại tăng thêm cân. Ly hôn, tái hôn và hai em bé nữa chào đời, đồng nghĩa với số cân nặng của tôi lại nhiều hơn.

Cân nặng không phải là thứ tôi hay chú ý tới. Tôi không bao giờ bước lên bàn cân. Thời điểm duy nhất người ta đo cân nặng của tôi là 1-2 lần/năm khi tôi đi khám sức khỏe định kỳ. Và ngay cả khi đó, tôi cũng chẳng suy nghĩ nhiều. Đây là tôi – đây là con người tôi.
 

Bí quyết giảm gần 60kg trong 2 năm không cần ăn kiêng của bà mẹ 3 con - Ảnh 2.
 

Chồng tôi bị tiểu đường tuýp 2. Trong nhiều năm, anh ấy phải dùng rất nhiều thuốc để kiểm soát lượng đường huyết và những vấn đề khác liên quan tới căn bệnh. Anh ấy còn phải bổ sung những mũi tiêm insulin vào danh sách thuốc thang dài vô tận của mình. Bác sĩ giục chồng tôi xem xét một cuộc phẫu thuật giảm cân. Nếu làm được như vậy, có khả năng anh ấy không phải dùng một số loại thuốc nữa. Đây có vẻ là một giải pháp tuyệt vời cho chồng tôi. Nhưng tôi, ngược lại, không hề đồng ý. Tôi nhắc đi nhắc lại với anh ấy rằng đó không phải là giải pháp. Nếu chồng tôi không dứt khoát từ bỏ những thói quen xấu mà anh ấy mắc phải tại một thời điểm nhất định nào đó, anh ấy không thể tạo ra những thay đổi thực sự.

Đã đến lúc phải thay đổi, để tốt hơn, cho tôi và cả gia đình

Còn tôi, lúc ấy, đang ở giai đoạn cân nặng nhất trong đời. Tôi thức dậy, giúp con trai chuẩn bị tới trường và ngay khi con rời nhà, tôi nhanh chóng làm một giấc ngắn trên ghế bành. Bàn chân tôi thi thoảng nhói đau. Tôi cảm thấy rất lạ. Lúc này tôi biết mình cần bắt đầu thay đổi lối sống.

Tôi cần thay đổi vì chính mình, nhưng cũng là vì chồng tôi và các con tôi. Tôi cần phải là tấm gương trong gia đình. Chuyện này không liên quan gì tới tính sĩ diện hão. Chuyện này là về cuộc đời tôi, về mục tiêu làm cho cuộc đời tốt đẹp cho bản thân tôi và cả nhà.
 

Bí quyết giảm gần 60kg trong 2 năm không cần ăn kiêng của bà mẹ 3 con - Ảnh 3.

Amanda Fraijo-Tobin sau khi giảm cân

 

Tôi cũng biết để làm được điều đó chẳng dễ dàng gì. Tôi đã tăng cân trong suốt 10 năm qua. Đã tới lúc giảm cân. Tôi hiểu mình sẽ phải đối mặt với những khoảnh khắc mà mong muốn duy nhất là bỏ cuộc. Nhưng ngay từ đầu, tôi đã rèn luyện để có "Hôm nay, tôi sẽ làm những gì tôi có thể" trong việc luyện tập và thay đổi thói quen ăn uống. Chúng sẽ không biến mất chỉ sau một đêm. Chậm mà chắc, tôi lên danh sách tinh thần những thứ mà tôi đã làm có hại cho cơ thể rồi nghĩ cách thay đổi. Uống nhiều nước hơn, đọc nhãn mác những thứ sẽ ăn…

Một vài lần, tôi bị đau gót chân khủng khiếp tới nỗi tôi thậm chí không thể bước đi. Một vài lần khác, tôi không đủ sức để hoàn thành một bài tập mà tôi muốn. Nhưng không hề gì. Hôm nay, tôi sẽ làm những gì tôi có thể.

Tôi chọn không nói gì nhiều về hành trình giảm cân của tôi ngay từ lúc đầu. Tôi không hề nhắc chuyện đó trong các cuộc trò chuyện với bạn bè. Chồng tôi và cha tôi là những người duy nhất biết điều tôi đang cố gắng để hoàn tất. Có vô số ngày, thay vì chồng tôi, lại là tôi "vào vai" rên rỉ, ỉ ôi, khóc lóc với anh ấy vì những cơn đau, cảm giác khó chịu khi bắt cơ thể tôi phải làm những thứ mà nó không hề quen.

Tôi thừa nhận mình không hề biết chắc cân nặng ban đầu là bao nhiêu. Tôi chỉ có ý niệm chung chung dựa trên lần gần nhất tôi được đo trọng lượng ở phòng khám. Tôi không bắt đầu với một mục tiêu giảm bao nhiêu cân trong đầu. Tôi không cần một mục tiêu như thế. Tôi chỉ muốn khỏe mạnh hơn. Khỏe mạnh không đồng nghĩa với những con số hiển thị trên mặt cân. Đây không phải là cuộc cải tổ ngắn hạn. Đây là một thay đổi mà tôi sẽ tiếp tục duy trì trong suốt phần đời còn lại.
 

Bí quyết giảm gần 60kg trong 2 năm không cần ăn kiêng của bà mẹ 3 con - Ảnh 4.

 

Tôi đã làm thế nào?

Chắc hẳn bạn đã nghe tới cả hang triệu lần những câu như thế này: Thay đổi cách ăn uống. Tập luyện thể dục thể thao. Lặp đi lặp lại. Tôi cảm thấy bất ngờ khi mọi người muốn biết bí quyết giảm cân của tôi là gì. Tôi chẳng có bí quyết nào cả. Và tôi thậm chí còn ngạc nhiên hơn khi người ta tỏ thái độ phật ý vì câu trả lời của tôi. Không có viên thuốc nhiệm màu nào. Tôi cũng chẳng ăn kiêng. Tôi không đo đếm lượng calo. Ngay từ đầu, tôi đã biết đó không phải cách tôi muốn sống cuộc đời mình. Đây là sự thay đổi về lối sống. Hiểu rằng sự thay đổi đó sẽ đầy thử thách với bạn nhưng hãy tin tưởng rằng bạn có thể tạo ra những thay đổi mà mình muốn.

Khoảng 2 năm sau và cho tới lúc này, tôi đã giảm khoảng 57-61kg. Hành trình vẫn chưa kết thúc. Tôi vẫn coi việc đưa ra những quyết định tốt hơn cho chính sức khỏe bản thân và gia đình tôi là một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày của tôi.
 

Bí quyết giảm gần 60kg trong 2 năm không cần ăn kiêng của bà mẹ 3 con - Ảnh 5.

 

Thành thực mà nói, tôi vẫn cảm thấy hơi ngớ ngẩn khi viết ra chuyện này. Có nhiều người nói với tôi rằng họ nghĩ, tôi là nguồn cảm hứng cho tôi. Điều đó khiến tôi vô cùng vui sướng. Nhưng tôi ở đây để nói với bạn này: Nếu bạn có thể làm được việc này, thì chắc chắn là bạn sẽ làm được. Tất cả những gì bạn cần là sự kiên trì theo đuổi.

Tôi có phải một người sở hữu thân hình cực kỳ thon thả, cân đối không? Không, tất nhiên là không. Nhưng mỗi ngày, tôi đều cố gắng để trở nên tốt hơn, từng ít một. Tôi là một người thực, đã làm được việc này. Tôi là một bà mẹ 3 con và có công việc toàn thời gian. Tôi có một ông xã, 2 chú chó cưng và hàng triệu thứ khác để tiếp tục. Hành trình đó cần công sức. Cần thời gian. Nhưng bạn có thể làm được. Hãy bắt đầu ngày hôm nay, mỗi lần một thay đổi nhỏ. Đây là tôi – đây là con người tôi. Hôm nay, tôi sẽ làm những gì tôi có thể. Còn bạn thì sao?

 

(Nguồn: Popsu)
 Theo Trí Thức Trẻ

Những điều bạn cần biết về Lectin - thực phẩm cần tránh trong bữa ăn hàng ngày

0 0 0

Trước đây gluten nằm trong top thực phẩm cần tránh. Lectin là một gluten mới, vậy thì có cần thiết phải loại chúng ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày hay không?

Những lí do 'kỳ lạ' giúp bạn sống lâu hơn

0 0 0

Hãy nhìn vào mặt tích cực nhất, rồi bạn sẽ phát hiện ra rằng chỉ thay đổi nhỏ xíu mà bạn làm mỗi ngày đều có thể kéo dài cuộc sống trong vài chục năm sau đó.

Những bài tập phù hợp với tất cả mọi người mà bạn có thể 'sử dụng' mỗi ngày

0 0 0

Chúng ta đều biết, ngoài chế độ ăn uống lành mạnh chúng ta cần vận động mỗi ngày để duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Gluten - 'chất độc' có trong thức ăn hàng ngày

0 0 0

Bạn biết gì về gluten? Loại bỏ chúng ra khỏi khẩu phần có thực sự là giải pháp thông minh?

Một vài món tráng miệng siêu ngon không phá vỡ chế độ ăn kiêng của bạn

0 0 0

Kiềm chế bản thân khỏi những “cơn vật” đồ ngọt không phải là chuyện dễ dàng trong khi ăn kiêng, nhưng hãy vui vẻ lên, vì có rất nhiều món tráng miệng bạn có thể ăn thực sự thoải mái đây.

5 bài tập cơ tay đơn giản không cần tạ mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà

0 0 0

Không cần tới phòng tập thể dục, không cần thiết bị đi kèm, 5 động tác này mới là những gì bạn thực sự cần.

Hành trình 3 năm niềng răng của Khánh Linh The Face

0 0 0

"Niềng răng là một trải nghiệm rất vất vả, đau đớn và cả nước mắt. Mỗi lần phải siết thun, tôi chịu cảm giác như "ăn đấm" vào vùng mặt nhiều ngày", Khánh Linh tâm sự.

9 thực phẩm không nên để trong tủ lạnh

0 0 0

Bảo quản trong tủ lạnh có thể làm thay đổi kết cấu, mùi vị của hành tây, tỏi, dưa hấu, khiến chuối, bơ lâu chín hơn.

Khoa học chứng minh: Ăn gỉ mũi có lợi cho sức khỏe

0 0 0

Thói quen ngoáy mũi không hề tốt nhưng gỉ mũi lại vô cùng có lợi cho sức khỏe của bạn, khoa học đã chứng minh điều này rồi.

Xem thêm tin khác