Bí quyết giảm gần 60kg trong 2 năm không cần ăn kiêng của bà mẹ 3 con

Với Amanda Fraijo-Tobin, ngay từ khi bắt đầu hành trình giảm cân, cô chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phải ăn uống kiêng khem hoặc sử dụng các biện pháp hỗ trợ như uống thuốc giảm cân, trà giảm cân…



 

Câu chuyện của tôi

Trong suốt quá trình trưởng thành, tôi không hề thừa cân nghiêm trọng. Tất nhiên, có giai đoạn tôi cũng phát phì, nhưng rất nhiều người cũng trải qua quãng thời gian như thế. Hồi còn nhỏ, cân nặng không phải vấn đề khiến tôi suy nghĩ nhiều.

Bimbim, nước ngọt có ga, những bữa ăn được chuẩn bị mà không hề xét tới chất lượng dinh dưỡng. Nước ngọt có ga trở thành một thói quen rất tệ hại của tôi, nhất là khi tôi bước vào tuổi dậy thì. Nhưng chẳng có ai ngăn tôi uống quá nhiều loại đồ uống có hại cho sức khỏe này.
 

Bí quyết giảm gần 60kg trong 2 năm không cần ăn kiêng của bà mẹ 3 con - Ảnh 1.

Amanda Fraijo-Tobin trước khi giảm cân

 

Hồi cấp 3, như phần lớn các nữ sinh khác, tôi nghĩ mình rất béo. Dù vậy, nhìn nhận một cách khách quan, tôi rõ ràng không béo lắm. Tôi không để mặc cảm thân hình mũm mĩm khiến cuộc sống của mình trở nên tăm tối. Tôi thấy ổn với mình dù có hơi mập. Giờ đây nhìn lại, tôi nghĩ, cấp 3 chính là thời điểm rắc rối bắt đầu xảy ra với tôi.

Áp lực, thay đổi trong cuộc sống, ăn uống kém và không luyện tập (lớp thể dục không bắt buộc sau lớp 9) khiến tôi tăng cân. Lại một lần nữa, tôi thấy mình là một "cô gái béo mập" và tôi cố gắng duy trì suy nghĩ "Đây là tôi – đây là con người tôi".

Tôi kết hôn khi còn rất trẻ. Con đầu lòng của tôi chào đời năm tôi 20 tuổi và tất nhiên, tôi lại tăng thêm cân. Ly hôn, tái hôn và hai em bé nữa chào đời, đồng nghĩa với số cân nặng của tôi lại nhiều hơn.

Cân nặng không phải là thứ tôi hay chú ý tới. Tôi không bao giờ bước lên bàn cân. Thời điểm duy nhất người ta đo cân nặng của tôi là 1-2 lần/năm khi tôi đi khám sức khỏe định kỳ. Và ngay cả khi đó, tôi cũng chẳng suy nghĩ nhiều. Đây là tôi – đây là con người tôi.
 

Bí quyết giảm gần 60kg trong 2 năm không cần ăn kiêng của bà mẹ 3 con - Ảnh 2.
 

Chồng tôi bị tiểu đường tuýp 2. Trong nhiều năm, anh ấy phải dùng rất nhiều thuốc để kiểm soát lượng đường huyết và những vấn đề khác liên quan tới căn bệnh. Anh ấy còn phải bổ sung những mũi tiêm insulin vào danh sách thuốc thang dài vô tận của mình. Bác sĩ giục chồng tôi xem xét một cuộc phẫu thuật giảm cân. Nếu làm được như vậy, có khả năng anh ấy không phải dùng một số loại thuốc nữa. Đây có vẻ là một giải pháp tuyệt vời cho chồng tôi. Nhưng tôi, ngược lại, không hề đồng ý. Tôi nhắc đi nhắc lại với anh ấy rằng đó không phải là giải pháp. Nếu chồng tôi không dứt khoát từ bỏ những thói quen xấu mà anh ấy mắc phải tại một thời điểm nhất định nào đó, anh ấy không thể tạo ra những thay đổi thực sự.

Đã đến lúc phải thay đổi, để tốt hơn, cho tôi và cả gia đình

Còn tôi, lúc ấy, đang ở giai đoạn cân nặng nhất trong đời. Tôi thức dậy, giúp con trai chuẩn bị tới trường và ngay khi con rời nhà, tôi nhanh chóng làm một giấc ngắn trên ghế bành. Bàn chân tôi thi thoảng nhói đau. Tôi cảm thấy rất lạ. Lúc này tôi biết mình cần bắt đầu thay đổi lối sống.

Tôi cần thay đổi vì chính mình, nhưng cũng là vì chồng tôi và các con tôi. Tôi cần phải là tấm gương trong gia đình. Chuyện này không liên quan gì tới tính sĩ diện hão. Chuyện này là về cuộc đời tôi, về mục tiêu làm cho cuộc đời tốt đẹp cho bản thân tôi và cả nhà.
 

Bí quyết giảm gần 60kg trong 2 năm không cần ăn kiêng của bà mẹ 3 con - Ảnh 3.

Amanda Fraijo-Tobin sau khi giảm cân

 

Tôi cũng biết để làm được điều đó chẳng dễ dàng gì. Tôi đã tăng cân trong suốt 10 năm qua. Đã tới lúc giảm cân. Tôi hiểu mình sẽ phải đối mặt với những khoảnh khắc mà mong muốn duy nhất là bỏ cuộc. Nhưng ngay từ đầu, tôi đã rèn luyện để có "Hôm nay, tôi sẽ làm những gì tôi có thể" trong việc luyện tập và thay đổi thói quen ăn uống. Chúng sẽ không biến mất chỉ sau một đêm. Chậm mà chắc, tôi lên danh sách tinh thần những thứ mà tôi đã làm có hại cho cơ thể rồi nghĩ cách thay đổi. Uống nhiều nước hơn, đọc nhãn mác những thứ sẽ ăn…

Một vài lần, tôi bị đau gót chân khủng khiếp tới nỗi tôi thậm chí không thể bước đi. Một vài lần khác, tôi không đủ sức để hoàn thành một bài tập mà tôi muốn. Nhưng không hề gì. Hôm nay, tôi sẽ làm những gì tôi có thể.

Tôi chọn không nói gì nhiều về hành trình giảm cân của tôi ngay từ lúc đầu. Tôi không hề nhắc chuyện đó trong các cuộc trò chuyện với bạn bè. Chồng tôi và cha tôi là những người duy nhất biết điều tôi đang cố gắng để hoàn tất. Có vô số ngày, thay vì chồng tôi, lại là tôi "vào vai" rên rỉ, ỉ ôi, khóc lóc với anh ấy vì những cơn đau, cảm giác khó chịu khi bắt cơ thể tôi phải làm những thứ mà nó không hề quen.

Tôi thừa nhận mình không hề biết chắc cân nặng ban đầu là bao nhiêu. Tôi chỉ có ý niệm chung chung dựa trên lần gần nhất tôi được đo trọng lượng ở phòng khám. Tôi không bắt đầu với một mục tiêu giảm bao nhiêu cân trong đầu. Tôi không cần một mục tiêu như thế. Tôi chỉ muốn khỏe mạnh hơn. Khỏe mạnh không đồng nghĩa với những con số hiển thị trên mặt cân. Đây không phải là cuộc cải tổ ngắn hạn. Đây là một thay đổi mà tôi sẽ tiếp tục duy trì trong suốt phần đời còn lại.
 

Bí quyết giảm gần 60kg trong 2 năm không cần ăn kiêng của bà mẹ 3 con - Ảnh 4.

 

Tôi đã làm thế nào?

Chắc hẳn bạn đã nghe tới cả hang triệu lần những câu như thế này: Thay đổi cách ăn uống. Tập luyện thể dục thể thao. Lặp đi lặp lại. Tôi cảm thấy bất ngờ khi mọi người muốn biết bí quyết giảm cân của tôi là gì. Tôi chẳng có bí quyết nào cả. Và tôi thậm chí còn ngạc nhiên hơn khi người ta tỏ thái độ phật ý vì câu trả lời của tôi. Không có viên thuốc nhiệm màu nào. Tôi cũng chẳng ăn kiêng. Tôi không đo đếm lượng calo. Ngay từ đầu, tôi đã biết đó không phải cách tôi muốn sống cuộc đời mình. Đây là sự thay đổi về lối sống. Hiểu rằng sự thay đổi đó sẽ đầy thử thách với bạn nhưng hãy tin tưởng rằng bạn có thể tạo ra những thay đổi mà mình muốn.

Khoảng 2 năm sau và cho tới lúc này, tôi đã giảm khoảng 57-61kg. Hành trình vẫn chưa kết thúc. Tôi vẫn coi việc đưa ra những quyết định tốt hơn cho chính sức khỏe bản thân và gia đình tôi là một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày của tôi.
 

Bí quyết giảm gần 60kg trong 2 năm không cần ăn kiêng của bà mẹ 3 con - Ảnh 5.

 

Thành thực mà nói, tôi vẫn cảm thấy hơi ngớ ngẩn khi viết ra chuyện này. Có nhiều người nói với tôi rằng họ nghĩ, tôi là nguồn cảm hứng cho tôi. Điều đó khiến tôi vô cùng vui sướng. Nhưng tôi ở đây để nói với bạn này: Nếu bạn có thể làm được việc này, thì chắc chắn là bạn sẽ làm được. Tất cả những gì bạn cần là sự kiên trì theo đuổi.

Tôi có phải một người sở hữu thân hình cực kỳ thon thả, cân đối không? Không, tất nhiên là không. Nhưng mỗi ngày, tôi đều cố gắng để trở nên tốt hơn, từng ít một. Tôi là một người thực, đã làm được việc này. Tôi là một bà mẹ 3 con và có công việc toàn thời gian. Tôi có một ông xã, 2 chú chó cưng và hàng triệu thứ khác để tiếp tục. Hành trình đó cần công sức. Cần thời gian. Nhưng bạn có thể làm được. Hãy bắt đầu ngày hôm nay, mỗi lần một thay đổi nhỏ. Đây là tôi – đây là con người tôi. Hôm nay, tôi sẽ làm những gì tôi có thể. Còn bạn thì sao?

 

(Nguồn: Popsu)
 Theo Trí Thức Trẻ

5 loại sinh tố tăng cân hiệu quả cho người gầy

0 0 0

Những loại sinh tố dưới đây có thể giúp bạn tăng một kg trong vòng 10 ngày nếu tiêu thụ thường xuyên và tập thể dục đều đặn.

Những cách ăn kiêng giảm cân nhanh tưởng an toàn mà ẩn chứa nhiều nguy hiểm

0 0 0

Lựa chọn cách ăn kiêng giảm cân cũng cần hết sức cẩn thận nhé!

Bài tập giảm mỡ bụng chỉ với 8 phút mỗi ngày

39 0 39

Chỉ mất 8 phút luyện tập mỗi ngày, bạn có thể đốt cháy mỡ thừa vùng bụng, giúp vòng eo săn chắc, thon gọn nhanh chóng.

Ba bài tập đơn giản cho vòng một gợi cảm

2 0 2

Vòng một săn chắc, căng tròn tôn lên nét nữ tính, quyến rũ cho phái đẹp. Giới thiệu đến bạn ba bài tập đơn giản giúp sở hữu núi đôi nở nang, gợi cảm.

Ảo tưởng của phụ nữ về việc tập thể dục

0 0 0

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng tập thể dục rất đơn giản, nhưng sự thật nó vất vả và mệt mỏi hơn họ tưởng.

Bài tập cho bụng phẳng, chân thon chỉ với một bức tường

6 0 6

Thực hiện các động tác đơn giản với bức tường này, bạn sẽ sở hữu vòng eo thon gọn, đôi chân săn chắc hiệu quả.

Bạn nên tập thể hình vào thời gian nào để có hiệu quả cao nhất?

0 0 0

Thời gian trong ngày để tập thể hình ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả luyện tập của mỗi người. Muốn những bài tập được hoàn thành tốt, bạn không thể không chú ý đến những điều này. Sức ảnh hưởng của thời gian tập ảnh hưởng rất lớn để khả năng sinh cơ, chất lượng cuộc sống và cả tâm sinh lý nữa.