Bí quyết giúp cô gái mập ú giảm được 37kg trong vòng 10 tháng

Bằng sự nỗ lực lớn, Hải Yến đã giảm 37 kg trong vòng 10 tháng nhờ vào chế độ ăn uống nghiêm khắc và tập thể dục đều đặn.

Nghị lực của cô gái có chiều cao và cân nặng tỷ lệ nghịch

Ít ai biết rằng, trước đó Lê Hải Yến (Bắc Ninh) đã từng rất khổ sở và tự ti về thân hình quá khổ của mình. Sau nhiều nỗ lực kiên trì, giờ đây, Hải Yến đã sở hữu gương mặt thanh tú với những đường nét hoàn hảo và vóc dáng vô cùng lý tưởng.

giảm 10kg
Thân hình của Hải Yến (phải) khi đạt mốc 89 kg.


Theo chia sẻ của Yến, do sở thích ăn vặt từ nhỏ, ăn đêm và ít vận động nên cân nặng của cô nàng cứ thế tăng vọt, khó kiểm soát. Lúc ấy, do chưa ý thức được việc nặng cân hơn mức cho phép nên Yến không thấy buồn. Chỉ đến khi nhận ra một điều là hình dáng béo ú sẽ rất khó trong mọi hoạt động cũng như các mối quan hệ khác và gây cản trở nhiều trong đời sống học tập thì Yến mới bắt đầu suy nghĩ.

Khi bắp đầu vào cấp 3, Yến nghĩ bản thân phải thay đổi chứ không thể để đám người xung quanh xì xào to nhỏ mỗi khi nhìn thấy mình. Mỗi lần nghe xong những bình luận đó, Yến lại cảm thấy bực và buồn lắm nhưng không làm gì được. Thêm nữa, khi học ở trường cấp 3 buộc phải mặc áo dài vào thứ 2 và thứ 5 nên Yến luôn phải "đau khổ" đối mặt với việc thân hình này thì sẽ mặc áo dài kiểu gì. Sau đó, Hải Yến  thực hiện chế độ giảm cân. Và trong vòng 10 tháng từ tháng 8/2014 -6/2015, từ 89kg, giờ đây cô gái trẻ chỉ còn 52kg và đã mặc được áo dài. Sau đó hải yến vẫn tiếp tục kiên trì với quy trình giảm cân đó để có cơ thể phù hợp hơn

giảm cân trong 10 tháng

giảm cân trong 10 tháng
Thân hình thon thả trong hiện tại của Hải Yến.

Ban đầu thực hiện giảm cân, Yến gặp khá nhiều khó khăn vì có những lúc đói mà không được ăn. "Những lúc đó em chỉ tính bằng cách uống nước và làm việc khác để quên cơn đói của mình.Trong quá trình giảm cân có lẽ điều làm em nhớ nhất là những ngày tháng phải đi tập sớm vào lúc 14h chiều vì để tránh ánh mắt chú ý của mọi người vì mình quá béo", Yên tâm sự.

Thân hình quá khổ khiến Yến không tự tin, cuộc sống luôn khép kín. Yến sợ đám đông và hầu như không tham gia các hoạt động ngoại khoá vì ngại.

giảm cân trong 10 tháng
Ngoài việc tuân thủ chế độ ăn uống nghiêm ngặt, Hải Yến duy trì thói quen tập gym mỗi ngày 2 tiếng.

Xây dựng 2 lần chế độ dinh dưỡng

Tuy nhiên, để tìm lại chính mình em đã lên quyết tâm cho chính bản thân bằng chế độ dinh dưỡng không ăn tinh tinh bột, chỉ ăn hoa quả và sữa chua cụ thể:

Buổi sáng: 1 củ khoai, 1 cốc nước chanh.

Buổi trưa: 1 củ khoai, 1 bát con rau, 3 tép bưởi.

Buổi chiều: 1 hộp sữa chua, 1 cốc nước cam, 1 quả chuối.

Đặc biệt, hàng ngày Yến uống 2 lít nước chia đều trong ngày, bữa tối hầu như là bỏ ăn. Ngoài ra, Yến có bổ sung cho cơ thể các loại nước hoa quả như táo, bưởi, cam, chanh... thay đổi tuỳ theo mùa để các loại hoa quả đó vừa dễ mua mà lại an toàn, không sợ bị nhiễm độc hóa chất, ăn sữa chua mỗi ngày. Do đó mặc dù giảm cân nhưng da em không bị nhăn nheo.

giảm cân trong 10 tháng

Tuy nhiên sau khi giảm cân đến mức độ mong muốn, Yến lại tiếp tục xây dựng cho mình chế độ ăn khác mặc dù không khắc nghiệt như đợt giảm cân trước vì có thêm chút tinh bột.

Bữa sáng: 1 hộp sữa không đường, 1 cốc nước lọc.

Bữa trưa: 1/2 bát cơm, 1 bát rau, ăn thức bình thường nhưng ít.

Bữa chiều: 1 hộp sữa chua, 1 quả chuối.

Chỉ biết mặc áo gió lao vào chạy máy chạy bộ cardio

Để giảm cân Yến đã tập gym, lúc mới giảm cân ban đầu em chỉ biết mặc áo gió và chạy máy cardio mỗi ngày thôi. Lúc đó, em béo kinh khủng nên chỉ biết lao vào chạy trên máy và tự tập, không có ai hướng dẫn.

Tuy nhiên, Yến nhận thấy việc tự tập đó không bền vững lâu dài nên em đã đến phòng tập gym, mỗi ngày tập 2 tiếng. Yến đến phòng tập mỗi ngày như một thói quen và cũng có thể coi đó như một phần trong cuộc sống của mình không thể thiếu được.

giảm cân trong 10 tháng

Với các bài tập cho ngực, tập máy cho đùi và bắp chân thêm thon gọn, Yến thấy tập gym giúp săn chắc cơ thể, các cơ trong cơ thể được hoạt động nhiều, mặc dù cảm giác đau xuất hiện ngay khi tập nhưng hiệu quả thì tuyệt vời.

Sau khi giảm cân xong Yến đã tự tin vào thân hình, không còn ngại trước đám đông như ngày trước nữa. Điều quan trọng là Yến có thể mặc những bộ đồ mà mình yêu thích và đặc biệt là đi học diện áo dài đẹp và rất tự tin với số đo 3 vòng chuẩn: 89-62-92.

Cùng ngắm thêm những hình ảnh của cô gái quê Bắc Ninh này nhé!

giảm cân trong 10 tháng

giảm cân trong 10 tháng

giảm cân trong 10 tháng

 Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất