Bí quyết khử mùi vùng kín, cho 'cô bé' thơm tho cả ngày

Vùng kín có mùi hôi là dấu hiệu cảnh báo "cô bé" đang mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm tử cung, nhiễm nấm men... Và đây là bí quyết tránh điều này.

Bí quyết khử mùi vùng kín, cho 'cô bé' thơm tho cả ngày-1

Thấu hiểu điều đó, 2sao đã tìm ra những bí quyết cực đơn giản, hiệu quả để khử mùi hôi vùng kín giúp chị em tự tin, tỏa sáng với mùi "hữu xạ tự nhiên hương”:

1. Rửa cô bé với thảo dược:

Theo Đông y, lá trầu không, lá ngải cứu hay lá chè xanh đều là những thảo dược đầy công năng giúp sát khuẩn, khử mùi hôi hiệu quả. Chị em chỉ cần lấy một trong những lá này, rửa sạch, đun sôi, để nguội và dùng để vệ sinh cô bé, đánh bay mùi hôi khó chịu làm phiền.

Bí quyết khử mùi vùng kín, cho 'cô bé' thơm tho cả ngày-2

Riêng lá trầu không, chị em có thể giã nát, lọc lấy nước và pha với nước ấm để vệ sinh vùng kín.

Lưu ý: Bạn chỉ nên rửa bên ngoài "cô bé", không nên thụt rửa quá sâu. Hơn nữa, nên mua lá trầu, lá ngải cứu, lá trà xanh ở nơi tin cậy, để đảm bảo không đưa hóa chất vào cơ thể.

2. Ăn sữa chua:

Không chỉ là một sản phẩm làm đẹp da, giữ dáng mà sữa chua còn được biết đến là một “phương thuốc” diệt mùi hiệu quả. Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi trong đó có vi khuẩn lactobacillus – khắc tinh của nấm Candida (một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra mùi hôi vùng kín) và giúp cân bằng độ pH của âm đạo.

Phương pháp này rất đơn giản. Chỉ cần bạn ăn 2 cốc sữa chua không đường mỗi ngày, mùi hôi vùng kín sẽ nhanh chóng bị tống khứ.

3. Ngâm mình với giấm táo:

Bí quyết khử mùi vùng kín, cho 'cô bé' thơm tho cả ngày-3

Giấm táo có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên.  Đổ 1-2 cốc giấm táo vào bồn tắm và ngâm mình trong 20 phút, giấm táo sẽ vừa loại bỏ vi khuẩn gây mùi lại vừa làm đẹp da.

Những chú ý khi loại bỏ mùi hôi vùng kín:

- Vệ sinh vùng kín đúng cách, khoa học:

Vệ sinh, lau chùi vùng kín từ trước ra sau.

Không nên thụt rửa, vệ sinh cô bé nhiều lần trong ngày bằng xà bông, dung dịch vệ sinh, chất tẩy rửa…làm mất cân bằng môi trường pH âm đạo.

Trong chu kì kinh nguyệt nên thay băng vệ sinh 3-4h/lần.

Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ.

- Mặc đồ lót rộng rãi, thoáng khí:

"Cô bé" bị bó hẹp gây ẩm ướt, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi, gây mùi hôi vùng kín. Vì vậy, chị em nên chọn đồ lót rộng rãi, đúng size để cô bé được thoải mái nhất.

- Bổ sung vitamin, dưỡng chất:

Chị em nên ăn nhiều hoa quả để bổ sung vitamin và dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

- Khám phụ khoa định kì:

Nên khám phụ khoa định kì 3-6 tháng/lần để phát hiện và điều trị kịp thời.

- Không dùng băng vệ sinh có mùi thơm:

Băng vệ sinh có mùi thơm thường chứa các chất độc hại…gây dị ứng, hăm da, gây mùi…

Chúc bạn mạnh khỏe!

 

Nguyễn Mai (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-quyet-khu-mui-vung-kin-cho-co-be-thom-tho-ca-ngay-n-129310.html

viêm nhiễm phụ khoa bệnh phụ khoa

Tin tức mới nhất