Bí quyết làm đẹp da dành cho người cao tuổi

Nếu bạn cũng muốn làm đẹp da, có được làn da căng bóng bất chấp tuổi tác thì đừng bỏ qua những bí quyết sau đây.

Trong suốt quãng thời gian của cuộc đời, cấu trúc và chức năng da sẽ thay đổi theo chiều hướng phát triển mạnh mẽ trong tuổi ấu thơ cho đến khi trưởng thành và sau đó dần bị lão hoá khi tuổi già.

Khi ngày một lớn tuổi, tuyến mồ hôi lớp chân bì của người cao tuổi bị mất nước, tuyến thể thoái hóa, tuyến bã nhờn và chất bài tiết giảm xuống, làn da thiếu dưỡng ẩm, biểu bì và tổ chức dưới da teo dần, da mất đi đàn hồi, biến nhão, khô ráp, chuyển sạm, tróc, tay chân vết nứt, xuất hiện nếp nhăn.

Bí quyết làm đẹp da dành cho người cao tuổi-1

Chính vì vậy, người có “da cao tuổi” hằng ngày cần hấp thu đủ protein, dùng nhiều thức ăn trứng, sữa, chế phẩm đậu, thịt nạc… Cũng cần dùng nhiều dầu gan cá, mật ong, sữa ong chúa, cà rốt, cà chua và rau lá màu xanh. Nên dùng nhiều cá, tôm, gan, nấm mèo, phấn hoa, những thức ăn này chứa nhiều acid nucleic, chất này thúc đẩy tạo ra protein.

Trong các thức ăn dùng cho da người cao tuổi, đầu tiên nên chọn cải thảo vì rẻ tiền và chứa nhiều vitamin E. Sinh tố E giúp ức chế quá trình chất béo oxy hóa rồi hình thành da đồi mồi, thường xuyên ăn cải thảo trì hoãn sự xuất hiện “da cao tuổi”.

Người cao tuổi không nên dùng thức uống nhiều tính nóng như rượu mạnh, cà phê, coca, trà đậm, không nên dùng thức ăn mang tính kích thích như cà ri, bù tạt, tiêu, ớt, tỏi, củ hành, những thức ăn này làm co mạch, ảnh hưởng máu tuần hoàn, máu tuần hoàn chậm, làm cho da cung cấp dinh dưỡng thiếu, tăng tốc da lão hóa gây nên da thô, làm cho da mất tính đàn hồi và mịn màng.

Giữ làn da sạch và chống nắng cẩn thận cũng là chìa khóa quan trọng nhất để giữ làn da đẹp. Bước đầu tiên của quá trình làm sạch da là phải tẩy trang kĩ lưỡng, tiếp theo là rửa mặt với nước và chất làm sạch tạo bọt. Tương tự như vậy, bước quan trọng nhất trong quá trình dưỡng da ban ngày chính là chống nắng. Không một phụ nữ nào bỏ qua hai bước này trong quá trình chăm sóc da hàng ngày của mình.

Dùng lòng trắng trứng tươi mỗi sáng và tối thoa mặt. Phương pháp: Lòng trắng trứng thoa lên mặt, nửa giờ sau dùng nước ấm dưới 40 độ C rửa mặt sạch. Lòng trắng trứng có chất dính, giúp cho da nhão dần co se lại, áp dụng lâu ngày, giúp giảm nếp nhăn, da mặt dần sáng mịn.

Có thể nói, vẻ đẹp của phụ nữ là sự kết hợp của nhiều yếu tố quan trọng. Trong đó, sự cẩn trọng trong từng công đoạn làm đẹp da và cơ thể từ trong ra ngoài chính là điểm mấu chốt.  Hãy học ngay những bí quyết này để giúp bạn giữ mãi được vẻ thanh xuân.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất