Bí quyết làm món há cảo tôm thịt ngon không tưởng

Cách làm há cảo được nhiều người biết đến nhưng làm sao để có được những chiếc há cảo ngon thì không phải ai cũng biết cách làm.

Há cảo có mùi vị tươi ngon của tôm thịt cùng lớp vỏ bánh dai dai, hòa quyện cùng nước chấm tạo nên món ăn thơm ngon không thể nào cưỡng lại được. Cùng theo dõi hướng dẫn cách làm há cảo tôm thịt dưới đây bạn nhé.

Nguyên liệu để làm há cảo tôm thịt

- Vỏ bánh: 100gr bột năng + 100gr bột gạo hoặc bạn có thể thay bằng 200gr bột há cảo pha sẵn, 1/2 muỗng muối.

- Nhân bánh: 150gr thịt heo băm, có pha chút mỡ lẫn nạc ăn sẽ ngon và ngậy hơn bạn nhé. 300gr tôm tươi băm nhuyễn (các bạn có thể điều chỉnh tỉ lệ tôm - thịt để phù hợp với sở thích và khẩu vị), 3-4 tai nấm mèo, 4-5 tép hành tím băm nhuyễn, hành lá băm nhuyễn, 1 củ cà rốt rửa sạch gọt vỏ và xắt hạt lựu nhỏ, gia vị: muối, tiêu, hạt nêm.

Cách làm há cảo tôm thịt

Bước 1: Để làm được vỏ bánh bạn hòa tan 0,2 lít nước sôi và chút muối sau đó khuấy đều đến khi nước bớt nóng thì dùng tay nhào bột đến khi thật dẻo và mịn. Bạn đem ủ bột trong vòng 5 phút.

Có một lưu ý nhỏ là bạn nên hòa tan 2/3 lượng bột cùng nước để từ từ điều chỉnh bột và nước trong quá trình nhào bột sẽ giúp đảm bảo khi thành phẩm sẽ là một khối bột dẻo, mịn không bị dính tay.

Bước 2: Nhân bánh bạn trộn tất cả các nguyên liệu này vào cùng với nhau và cho gia vị vừa ăn.

Bước 3: Xắt bột sau khi ủ thành từng cục nhỏ khoảng 2cm.

Bước 4: Cán bột thành miếng mỏng, hình tròn, dày vừa phải.

Bước 5: Cho nhân vào giữa miếng bột và dán mép lại. Dùng ngón trỏ vá ngón cái bóp nhẹ từng mép bánh và dán chồng lên nhau.

Bước 6: Cho bánh vào xửng hấp trong vòng 5-10 phút, khi nhìn thấy vỏ bánh trong là được.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món há cảo tôm thịt ngon ngất ngây rồi đấy. Ngoài ra, để làm phong phú thêm bữa ăn, bạn có thể biến tấu món há cảo tôm thịt này thành món sủi cảo chắc chắn mùi vị cũng sẽ rất hấp dẫn. Làm sủi cảo cũng giống như há cảo, tuy nhiên chỉ khác vỏ sủi cảo bạn có thể mua ở siêu thị, sẽ nhanh hơn và đỡ ngán hơn thay vì bạn hấp há cảo lên đấy. Chúc bạn và gia đình thích thú với món ngon mỗi ngày này nhé.

Theo VietNamNet


món ngon mỗi ngày món ngon

Tin tức mới nhất