Bí quyết sở hữu thân hình chuẩn của cô gái 9x từng bị suy dinh dưỡng với cân nặng chỉ có 35kg

Để sở hữu thân hình chuẩn và khỏe mạnh, cô gái xinh đẹp 9x Minh Trang đã phải cố gắng tăng 13kg trong vòng 2 năm thoát khỏi biệt danh "thân hình cò hương".



Thân hình từng bị suy dinh dưỡng và chỉ nặng 35kg

Đó câu chuyện của cô gái trẻ Trần Thị Minh Trang, sinh viên năm cuối Học viện Chính sách và Phát triển. Minh Trang cho biết thời gian trước khi tập luyện gym và trở thành huấn luận viên của bộ môn này, cô đã từng tự ti với cơ thể thực sự rất gầy. Với chiều cao 1m60 nhưng cân nặng của cô chỉ vẻn vẹn có 37kg, có những thời điểm cân nặng xuống 35kg và body thì không hề có bất cứ đường cong nào.

Bí quyết sở hữu thân hình chuẩn của cô gái 9x từng bị suy dinh dưỡng với cân nặng chỉ có 35kg - Ảnh 1.
Minh Trang đã tăng cân để có thân hình chuẩn nhiều người mơ ước.

Bản thân bị suy dinh dưỡng từ bé nên tim và hệ hô hấp của cô có phần yếu hơn người khác. Nhờ sự động viên của bố mẹ cô bạn trẻ đã tìm đến gym với mong muốn khỏe mạnh và cải thiện cân nặng. Kết hợp với việc thay đổi chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và luyện tập thể thao, sau gần 2 năm, Minh Trang đã tăng lên 48kg với thân hình chuẩn, thoát khỏi biệt danh "thân hình cò hương" ngày nào.

Theo chia sẻ của Minh Trang những tháng đầu đến với gym là khoảng thời gian khó khăn nhất, vì cô thực sự không biết bắt đầu từ đâu, một phần vì cơ thể quá yếu cộng với sự tự ti khi đến phòng tập. Nhưng cô cố gắng quyết tâm không bỏ cuộc. Tự tìm tòi các bài tập cũng như các kiến thức về gym, cộng với sự giúp đỡ của các huấn luyện viên tại phòng tập, Minh Trang đã dần dần làm quen với gym và giờ đây nó không chỉ là đam mê mà còn là công việc yêu thích của cô (Minh Trang còn là huấn luyện viên dạy tập gym).

Bí quyết sở hữu thân hình chuẩn của cô gái 9x từng bị suy dinh dưỡng với cân nặng chỉ có 35kg - Ảnh 2.
Sau gần 2 năm, Minh Trang đã tăng lên 48kg.

Tăng cân hay giảm cân thì vẫn phải ăn đủ 3 bữa chính

Song song với việc tập luyện, chế độ dinh dưỡng quyết định một phần quan trọng đến kết quả của quá trình tập luyện. Với Minh Trang dù mục đích tập luyện là tăng cân hay giảm cân thì vẫn phải ăn đủ 3 bữa chính mỗi ngày.

Bí quyết sở hữu thân hình chuẩn của cô gái 9x từng bị suy dinh dưỡng với cân nặng chỉ có 35kg - Ảnh 3.
Bao giờ Trang cũng ăn đủ 3 bữa chính mỗi ngày.

Chế độ ăn uống cụ thể của Minh Trang:

Bữa sáng: Bánh mì, 2 quả trứng, sữa, hoa quả ăn kèm.

Bữa trưa và tối: Thịt bò (thịt gà, trứng, cá ), rau xanh (súp lơ xanh,...), tinh bột (cơm trắng, khoai, yến mạch, bánh mì), hoa quả ăn kèm.

Ngoài ra các bữa phụ có thể dùng thêm sữa, hoa quả ( bơ, chuối chín, táo....).

"Đặc biệt mình không sử dụng các chất kích thích hay đồ uống có ga và hạn chế những đồ chiên xào quá nhiều dầu mỡ hay những đồ ăn quá mặn để tránh cơ thể bị tích nước. Mặt khác, trong khi tập luyện không để cơ thể bị đói quá lâu vì khi đói cơ thể sẽ có xu hướng chuyển hóa năng lượng thành dạng mỡ", Minh Trang vui vẻ chia sẻ.

Bí quyết sở hữu thân hình chuẩn của cô gái 9x từng bị suy dinh dưỡng với cân nặng chỉ có 35kg - Ảnh 4.

Thường xuyên và duy trì đều đặn 5 buổi tập/tuần

Sau thời gian đến với gym giờ đây gym trở thành người bạn trong việc rèn luyện sức khỏe không thể thiếu với Minh Trang. Cô dành thời gian chủ yếu cho gym 5 buổi/tuần. "Tập gym giúp phát triển hệ cơ xương, cải thiện sức khỏe và đặc biệt là hình thể. Đối với những chị em muốn cải thiện số đo các vòng đặc biệt là vòng 3 thì những bài tập như deadlift, hipthrust, roman deadlift, squat... là sự lựa chọn tốt nhất", Minh Trang đưa ra lời khuyên.

Bí quyết sở hữu thân hình chuẩn của cô gái 9x từng bị suy dinh dưỡng với cân nặng chỉ có 35kg - Ảnh 5.
Trang dành thời gian chủ yếu cho gym 5 buổi/tuần.

Lịch tập đều đặn của Minh Trang mỗi tuần: 2 buổi thân trên, 2 buổi thân dưới và 1 buổi cardio. Mỗi buổi tập cô thường dành từ 1,5-2 tiếng để tập luyện.

"Đối với những bạn không có điều kiện đến phòng tập thì có thể tham khảo các bài tập đơn giản. Tuy nhiên để đạt hiệu quả tốt nhất thì các bạn nên đến phòng tập vì các phòng tập được trang bị đầy đủ những trang thiết bị và máy móc phục vụ cho việc tập luyện ngoài ra các bạn có được chỉ dẫn bởi các huấn luyện viên có kinh nghiệm", cô chia sẻ.

Để có được thân hình như hiện tại, Minh Trang đã trải qua một quá trình tập luyện rất nỗ lực. Hiện tại để duy trì thân vóc dáng cô vẫn tiếp tục tập luyện theo giáo trình tập như trước đây, đồng thời duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh và khoa học cũng như có chế độ ăn uống phù hợp.

Bí quyết sở hữu thân hình chuẩn của cô gái 9x từng bị suy dinh dưỡng với cân nặng chỉ có 35kg - Ảnh 6.

Hiện tại cuộc sống của Trang đã thực sự thay đổi. Không chỉ sức khỏe được cải thiện mà cô còn rất tự tin với thân hình của mình. Việc tích lũy những kiến thức, kinh nghiệm về gym trong thời gian qua đã giúp cô ngày càng hoàn thiện và trở thành một huấn luyện viên gym cá nhân, có thể giúp cho những bạn đã từng bị mặc cảm, tự ti và ngoại hình giống cô trước đây cải thiện được vóc dáng và sức khỏe.

Lời khuyên với người mới bắt đầu tập gym

Xuất phát điểm, Minh Trang là người không biết chút gì về gym, vậy nên cô hiểu được những khó khăn của những bạn mới bắt đầu như mình. Cô biết, khi mới bắt đầu tìm đến tập gym, cơ bắp thường sẽ đau mỏi sau những buổi tập đầu tiên thậm trí có thể là chấn thương. Tuy nhiên mọi thứ đều không bao giờ bắt đầu một cách dễ dàng, vượt qua giai đoạn khó khăn ban đầu thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn.

Bí quyết sở hữu thân hình chuẩn của cô gái 9x từng bị suy dinh dưỡng với cân nặng chỉ có 35kg - Ảnh 7.

Vì thế, Minh Trang đưa ra một số lời khuyên cho các bạn mới bắt đầu tập

- Xác định tinh thần tập ngay từ ban đầu, bỏ qua mọi mặc cảm về ngoại hình và quyết tâm theo đuổi mục đích mà các bạn đã đặt ra đến cùng

- Nên nhờ sự giúp đỡ của các huấn luyện tránh trường hợp thực hiện sai các động tác dẫn đến trấn thương.

- Xây dựng cho bản thân một chế độ sinh hoạt lành mạnh và khoa học để quá trình tập luyện đạt được hiệu quả tốt nhất.

Một số hình ảnh đẹp của Minh Trang:

Bí quyết sở hữu thân hình chuẩn của cô gái 9x từng bị suy dinh dưỡng với cân nặng chỉ có 35kg - Ảnh 8.

Bí quyết sở hữu thân hình chuẩn của cô gái 9x từng bị suy dinh dưỡng với cân nặng chỉ có 35kg - Ảnh 9.

Bí quyết sở hữu thân hình chuẩn của cô gái 9x từng bị suy dinh dưỡng với cân nặng chỉ có 35kg - Ảnh 10.


Tập gym vóc dáng đẹp tăng cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao