Bí quyết "thổi bay" 16kg không cần tập thể dục của nữ họa sĩ vẽ tranh ngồi 12 tiếng mỗi ngày

Phạm Kiều Oanh, tác giả cuốn sách “Oanh giảm cân” đã chia sẻ hành trình giảm 16 kg đầy ngoạn mục của mình khiến nhiều người ngưỡng mộ.

“Nếu không muốn chết thì hãy giảm cân ngay”

Kiều Oanh chia sẻ, áp lực của nghề họa sĩ truyện tranh khá căng thẳng, nhất là khi làm cùng lúc nhiều dự án khiến cô phải ngồi quá nhiều trước màn hình máy tính, cộng thêm ăn uống vô độ làm Oanh khó kiểm soát được cân nặng.

“Mình thường phải ngồi vẽ liên tù tì từ lúc thức dậy đến lúc đi ngủ, từ 10-12 giờ mỗi ngày phải ngồi bán mặt trên máy tính. Áp lực công việc khiến mình ăn không kiểm soát, vui ăn, buồn ăn, giận cũng ăn, bí kịch bản cũng ăn, thời tiết thay đổi cũng ăn, không vui không buồn, thời tiết chẳng thay đổi nhưng thấy lòng trống rỗng cũng ăn”, Oanh cho biết.

hành trình giảm 16kg của nữ họa sĩ

Bình thường, Oanh vốn là người ăn nhiều. Cô không ăn nhiều bữa trong ngày mà ăn quá nhiều vào một bữa. Ăn quá nhiều, cộng thêm thói quen ít vận động, không tập thể dục khiến Oanh tăng cân, từ 45 lên 58 kg. Lúc này cô mới nhận ra mình tăng cân không thể kiểm soát nổi.

Đến lúc này cô nghĩ mình phải giảm cân ngay tức thì. Cô đã áp dụng nhiều cách như chạy bộ, ăn kiểu low carb. Nhưng cứ giảm được 3-4kg, Oanh lại tự thưởng cho mình một chút những món ăn mình thích và rồi lại tăng cân hơn nữa. Đỉnh điểm cân nặng của cô là 62kg với chiều cao 1,5 m.

Mặc dù vậy, chồng Kiều Oanh lại luôn ủng hộ việc cô cứ “béo quay” như hiện tại. Kiều Oanh bắt đầu suy nghĩ: “Cần gì phải giảm cân vì vợ béo thì chồng vẫn yêu”. Chỉ khi đi khám sức khỏe, các bác sĩ chẩn đoán cô đã bị u mạch máu gan, đang ở giai đoạn tiền béo phì, có nguy cơ bị máu nhiễm mỡ kèm theo các biến chứng nguy hiểm như tim mạch, đột quỵ, mất trí nhớ. Bác sĩ thẳng thắn cảnh báo Oanh: “Nếu không muốn chết thì hãy giảm cân ngay”.

hành trình giảm 16kg của nữ họa sĩ

Đến lúc này, Oanh mới xác định được mục đích giảm cân rõ ràng: giảm cân vì sức khỏe. Và dưới đây là những chia sẻ cụ thể của cô về hành trình giảm cân:

Cắt giảm ăn uống dần dần để giảm cân

Trước đây, Oanh ăn nhiều thức ăn trong một bữa ăn. Buổi sáng, cô thường ăn một phần xôi mặn, thêm một phần xôi gấc mới đủ no. Bữa trưa, thay vì ăn một món chính, cô ăn đến hai món chính, cộng thêm một phần cơm trắng nữa so với bình thường.

Ngoài ra, cô còn có thói quen ăn đêm, mình cô chén cả nửa con gà trong một đêm chỉ là chuyện nhỏ. Ăn xong, Oanh dùng thêm 2 kg trái cây như măng cụt, chôm chôm… Oanh còn là fan cuồng các món ăn Việt, thích ăn cơm trắng, thịt cá kho, các loại mắm, bánh mì pate. Từ khi quyết tâm giảm cân, cô quyết định cắt giảm dần, từng chút từng chút một những món ăn này hoặc giảm số lượng món ăn để thay đổi cân nặng.

hành trình giảm 16kg của nữ họa sĩ

“Ban đầu mình cắt giảm 1/3 lượng thức ăn so với lúc trước trong khoảng 1 tháng. Khi quen rồi, mình cắt thêm 1/3 nữa, chỉ còn 1/3 để giữ cân nặng, rồi sau đó mới bắt đầu quá trình giảm cân”, Oanh chia sẻ.

Cô quy đổi ra lượng thức ăn là 2/3 chén cơm, 1 chén soup (rau), 1 đĩa 50 - 75g thịt (cá) với kích thước đĩa khoảng 10cm tương đương 1000 - 1200 calorie mỗi ngày, trong thời gian 4 - 6 tháng. Thông số này dựa trên một nghiên cứu áp dụng cho những phụ nữ chỉ ăn, đọc, vẽ và lười vận động như Oanh.

hành trình giảm 16kg của nữ họa sĩ

Trong quá trình giảm cân, Kiều Oanh cũng nghiệm ra rằng muốn giảm cân thành công cần phải từ từ, từng chút một, đặc biệt là “không được nóng vội”. Cô cũng nhận thấy rõ rằng, chỉ cần ăn 2-3 bữa thả ga sau khi giảm được một số cân nặng là sẽ bị tăng cân trở lại, thậm chí còn nặng cân hơn cả trước đó. Do đó, tuyệt đối không được ăn mừng khi giảm được cân nặng mà chỉ nên lấy đó làm động lực để tiếp tục hướng tới mức giảm cân mong muốn. Đây chính là “bài học xương máu” Kiều Oanh rút ra từ những lần giảm cân trước bất thành.

hành trình giảm 16kg của nữ họa sĩ

Nhờ những nguyên tắc hết sức đơn giản nhưng không phải ai cũng có đủ quyết tâm thực hiện đó, sang đến ngày thứ 10, Oanh cảm thấy mình đã gầy đi trông thấy.

 hành trình giảm 16kg của nữ họa sĩ

Duy trì tập plank đều đặn để đốt cháy calo

Tuy nhiên, khi đã gầy đi rồi, Oanh bắt đầu nhận thấy cơ thể mình vẫn chưa được đẹp lắm. Giảm cân khiến cô trông yếu ớt, thiếu sức sống, cơ thể kém phần săn chắc, thon gọn. Đặc biệt là phần mỡ bụng tích tụ nhiều do thói quen ngồi lâu bao năm. Lúc này, Oanh lại tìm hiểu và quyết định tập plank đều đặn mỗi ngày vào bất cứ khi nào cô rảnh như đọc báo hay xem phim trên điện thoại.

hành trình giảm 16kg của nữ họa sĩ

Trong khi tập plank đều đặn, Oanh vẫn quyết tâm duy trì chế độ ăn giảm cân dựa theo nguyên tắc cắt giảm thực phẩm dành riêng cho mình. Cô không ăn thêm cũng như tăng cường bất cứ loại thực phẩm nào. Nhờ kết hợp tập plank, Oanh giảm thêm 6 kg nữa. Kết thúc hành trình, cô đã giảm được 16kg.

bí quyết giảm cân

Hiện tại, Oanh vẫn giữ thói quen ăn uống điều độ, khoa học, hạn chế ăn những thực phẩm béo bổ mình vẫn thích, hạn chế ăn đêm. Nếu có, cô sẽ ăn những loại rau quả và trái cây ít ngọt thay vì ăn quá nhiều đạm, chất béo như trước đây. Đặc biệt,  sau khi giảm cân thành công, Oanh không còn muốn ăn nhiều như xưa nữa. “Khi đã quen với việc giảm lượng thức ăn nạp vào, bao tử của mình dường như cũng teo lại bé tí, có muốn nạp thêm cũng không được”, Oanh cho biết.

hành trình giảm 16kg của nữ họa sĩ

hành trình giảm 16kg của nữ họa sĩ

Sau gần 1 năm, Oanh đã có được cân nặng mong ước: 46kg cân đối với chiều cao 1,5m. Nhờ giảm cân, cô cũng tự tin diện những style mình yêu thích mà không lo béo, lộ bụng… Cô vẫn ăn những gì mình thích ăn, làm những gì mình muốn và thỏa sức trải nghiệm bao nhiêu style thời trang. Đặc biệt, nhờ giảm cân, cô cũng có thể ấp ủ, thực hiện nhiều ước mơ, hoài bão trong tương lai mà không phải lo vì cân nặng mà phải đánh mất.

giảm 16kg trong 1 năm


 Theo Trí Thức Trẻ

 


thể dục bí quyết

Tin tức mới nhất