Bí quyết và nỗ lực thần kì của cô gái "trăm cân" đã giảm gần 60kg trong 2 năm

Tăng gần 29kg trong thai kỳ, Kassidy Linde cán mốc cân nặng ‘khủng’ – hơn 117kg, nhưng sau đó, cô đã có màn giảm cân vô cùng ấn tượng.

Kassidy Linde, sống tại Cheyenne, Wyoming (Mỹ), bắt đầu tăng cân sau khi tốt nghiệp cấp 3, do lối sống thiếu lành mạnh và việc ngừng hẳn tập luyện. Trước đó, Kassidy thậm chí còn là một cô bé gầy gò, thiếu cân, lại thường xuyên vận động quá nhiều.
 
giảm 60kg
Kassidy Linde trước và sau khi giảm cân thành công gần 60kg, bất chấp đau đớn tột
cùng cô phải trải qua do chứng bệnh viêm khớp sau khi sinh bé gái đầu lòng.
 
Nhớ lại quãng thời gian đó, Kassidy kể: “Tôi ăn nhiều hơn, uống cũng vô tội vạ, lại còn hút thuốc, chẳng bao giờ tập luyện gì cả và ăn toàn đồ không tốt cho sức khoẻ. Tôi thực sự đã có những thói quen rất xấu. Là người uống nhiều rượu nên tôi đã có những lựa chọn tồi tệ về thực phẩm. Vì khi say, tôi ăn uống rất vớ vẩn và một khi đã mệt mỏi vì cơn say thì tôi lại càng ăn uống tệ hơn nữa. Tôi cảm thấy xấu xí, buồn bã, tủi hổ, chán chường và bất an. Tôi thấy tiếc cho chính mình”. 
 
Nhưng khi bắt đầu mang thai bé gái đầu lòng với vị hôn phu Dylan, cô thấy khó chịu đến mức quyết định phải giảm cân. Người phụ nữ 25 tuổi nhớ lại: “Càng về cuối thai kỳ, tôi thậm chí còn không gập người được. Việc di chuyển cũng trở nên khó khăn, hít thở cũng thế. 
 
giảm 60kg
2 năm trước, Kassidy nặng gần 89kg. Cô tăng gần 29kg trong thai kỳ và cuối cùng đạt mức cân nặng hơn 117kg.
 
Tôi biết tôi sẽ vô cùng nặng nề sau khi sinh con. Vì vậy, kể từ thời điểm đó tôi tự nhủ rằng nhất định không bao giờ, không bao giờ mình được to béo như thế nữa”.
 
Những nỗ lực đầu tiên của Kassidy được đặt vào từng bữa ăn. Cô đã thử đủ mọi loại ăn kiêng như hạn chế carbohydrate, lượng calo hấp thụ vào… Nhưng giờ đây, cô đơn giản là tập trung vào các thói quen ăn uống lành mạnh - thực phẩm chính trong bữa ăn của Kassidy bao gồm thịt nạc trắng, cá ngừ, pho mát ít béo, hạnh nhân, ngũ cốc toàn phần, trái cây và rau. Ngoài ra, cô cũng bắt đầu tập các bài tập tim mạch và tập chân 3-5 lần/tuần. 
 
Kassidy chia sẻ: “Lời khuyên quan trọng nhất về ăn uống mà tôi có thể gửi tới các bạn chính là ăn uống lành mạnh”.
 
giảm 60kg
Kassidy trước và sau giảm cân. Giờ cân nặng của cô chỉ còn 57kg.
 
Mặc dù giảm cân là một trải nghiệm tích cực đối với Kassidy, nó cũng đi kèm với rất nhiều đau đớn. Mới đây, cô được chẩn đoán mắc bệnh viêm khớp – tình trạng các khớp nối bị viêm nhiễm, gây ra cảm giác đau đớn dai dẳng. Kassidy cho biết: “Cơ thể tôi đau nhức 24/7. Chỉ mới vài tháng trước, tôi chính thức được chẩn đoán mắc viêm khớp. Vậy là tôi đã trải qua hành trình giảm cân với những đau đớn tột cùng mà lúc đó tôi chưa hề biết rõ là gì. Nhưng tôi đã vượt qua những ngày tháng khó khăn nhất. Cuối cùng, tôi đã làm được”.
 
Hiện tại, nhờ những nỗ lực không ngừng mà cân nặng của Kassidy chỉ còn 57kg. 
 
 
Quá trình giảm cân cũng giúp thay đổi cách nhìn của Kassidy về cuộc sống và biến cô trở thành con người vui vẻ hơn trước rất nhiều. Cô thổ lộ: “Tôi không nghĩ giảm cân sẽ thay đổi bất cứ điều gì về tôi, cả về cảm xúc lẫn tinh thần. Nhưng sự thực là có. Tôi tốt lên nhiều so với trước. Tôi không còn cảm thấy bất an nữa. Giờ đây, tôi đã tự tin hơn và sự tự tin dẫn tới hạnh phúc. Bạn có thể ngạc nhiên khi phát hiện ra bạn có được bao nhiêu niềm vui mỗi ngày một khi bạn biết yêu chính mình”.
 
Bất chấp đau đớn do chứng bệnh viêm khớp mang lại - thời điểm suốt 2 năm giảm cân, cô chưa hề biết mình bị bệnh này - Kassidy vẫn chăm chỉ tập luyện và ăn uống lành mạnh. Thân hình Kassidy đã có bước chuyển ngoạn mục. Cảm giác bất an, tự ti xưa kia không còn nữa, giảm cân đã giúp Kassidy trở thành con người vui vẻ, yêu đời hơn.
 
giảm 60kg
Kassidy rạng rỡ, tươi tắn trong bức ảnh chụp cùng người thân và bạn bè. 
 
Theo Kassidy, cách tốt nhất để khích lệ người khác là giúp họ bước ra khỏi “vùng an toàn” của mình. Cô cũng khuyên những người đang cố gắng giảm cân phớt lờ điều mà người khác nghĩ về họ. “Uống nhiều nước mỗi ngày và luôn tự tay chuẩn bị bữa ăn, đặc biệt ở giai đoạn đầu giảm cân là điều cần thiết vì khi bạn đã có những lựa chọn thực phẩm lành mạnh trong tay, bạn sẽ có ít nguy cơ thất bại hơn. 
 
Điều quan trọng không kém là tin tưởng vào cả hành trình mình đang bước và luôn kiên trì. Giảm cân không thể thành công chỉ sau 1 đêm bởi vì mọi thứ đều cần thời gian và bạn xứng đáng có được thứ mình muốn nếu không ngại bỏ công sức”.
 
Theo TTVN

Giảm gần 60kg

Tin tức mới nhất