Bí quyết vàng cho các cặp đôi yêu lâu: Chỉ gặp nhau 2 lần mỗi tuần

Các nhà nghiên cứu đã khẳng định rằng, những cặp đôi mới bắt đầu mối quan hệ nên giảm lượng thời gian bên nhau xuống.

Vào giai đoạn đầu khi yêu, niềm vui được nhìn thấy nửa kia khiến bạn muốn dành tất cả quỹ thời gian cho họ. Tuy nhiên, điều này liệu có thật sự tốt?

Scott Carroll – tiến sĩ tâm lý, đồng thời là tác giả cuốn Do not Settle: Làm thế nào để kết hôn với người trong mộng – tin rằng chìa khoá để có một mối quan hệ bền vững và dài lâu chính là chỉ nên gặp đối phương 2 lần/ tuần.

Tiến sĩ chia sẻ rằng: “Việc gặp nhau 2 lần/ tuần sẽ cho bạn nhiều thời gian hơn khi không gặp nửa kia, để từ đó bạn sẽ có thể cảm nhận sâu sắc những cảm xúc của bản thân, để thấy rằng liệu mối quan hệ này có phù hợp; hoặc là, bạn sẽ tận hưởng những dư vị tình yêu một cách sâu lắng hơn. Những cảm xúc này cực kì quan trọng trong việc điều chỉnh tình trạng mối quan hệ.”

Bí quyết vàng cho các cặp đôi yêu lâu: Chỉ gặp nhau 2 lần mỗi tuần-1

Tiến sĩ Seth Meyers – nhà tâm lý học lâm sàng gần đây đã viết về việc gặp gỡ tình yêu mới quá nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ như thế nào. Ông chia sẻ với tờ Psychology Today: “Với tư cách là bác sĩ tâm lí và từng giải quyết nhiều vấn đề trong mối quan hệ của khách hàng, tôi có thể tự tin khẳng định rằng, một trong những nhân tố lớn phá huỷ rất nhiều cặp đôi vào giai đoạn mới yêu chính là xu hướng vội vàng.

Trong khi một số cặp đôi cho rằng, dành tất cả những tối bên nhau khi mới bắt đầu mối quan hệ sẽ giúp tình cảm đi lên nhanh chóng hơn. Nhưng thực sự công thức này sẽ không thành công nếu bạn muốn có một mối quan hệ lâu dài và ổn định”

Bí quyết vàng cho các cặp đôi yêu lâu: Chỉ gặp nhau 2 lần mỗi tuần-2

Meyers cũng đã giải thích về việc gặp gỡ quá nhiều sẽ tăng ham muốn tình dục nhiều hơn, điều đó sẽ khiến bạn trải qua những tình huống nóng vội trong tình yêu. “Vấn đề nằm ở chỗ, nhìn thấy nhau quá thường xuyên ngay từ đầu sẽ khiến cả hai ảo tưởng về sự thân tình và sự phụ thuộc, mặc dù mỗi người đều cần hàng tháng mới thực sự hiểu được đối phương”

Tuy nhiên, Meyers thừa nhận rằng, nếu các cặp đôi có ý định gắn bó với nhau lâu dài, thì việc gặp nhau nhiều lần mỗi tuần cũng không gây ra sự khác biệt nào đáng kể cả.

 


Theo Khám phá


Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao