'Bị stress, bị điên' vì quý tử quá nghịch ngợm, Thu Minh than vãn: 'Đẻ thằng nhóc này ra làm cái gì?'

"Bây giờ sáng mở mắt ra là đi dọn nhà, mở mắt ra là nghĩ con ăn cái gì? Nó mà không ăn là nguyên ngày hôm đó bị stress, bị điên. Sau đó là nghĩ đủ thứ chuyện", nữ ca sĩ trải lòng.

Mặc dù là ca sĩ nổi tiếng nhưng Thu Minh lại khá kín tiếng về đời tư. Nhất là sau khi hạ sinh quý tử đầu lòng, giọng ca Đường cong luôn giấu kín gương mặt của con trong suốt 3 năm qua để tổ ấm không bị ảnh hưởng. 

Livestream mới đây trên mạng xã hội cũng là lần hiếm hoi nữ ca sĩ chia sẻ về cậu con trai đang tuổi ăn tuổi lớn. Không trái với sự tưởng tượng, cuộc sống gia đình của bà mẹ bỉm sữa Thu Minh cũng bận rộn và gặp không ít áp lực như bao người phụ nữ khác. 


Clip: Thu Minh chia sẻ về con trai.

"Nữ hoàng nhạc Dance" tâm sự, quý tử nhà cô ngày càng tinh nghịch ở tuổi ăn tuổi lớn. Mặc dù rất yêu con nhưng Thu Minh thường xuyên gặp phải những cơn stress nặng nề. 

"Trong nhiều tháng qua, nói thật là có những lúc tôi chăm con bị stress. Đôi lúc cũng nghĩ tiêu cực rằng: Tại sao mong có con như thế rồi lại đẻ ra cái thằng bé này làm cái gì?

Bây giờ nó bướng, không chịu ăn, chạy vòng lòng rồi đập phá, làm bừa bãi tất cả tất cả đồ chơi, quần áo này nọ... trong khi đó tôi lại là người rất ngăn nắp, sạch sẽ và chỉn chu. Nhưng bây giờ sáng mở mắt ra là đi dọn, mở mắt ra là nghĩ con ăn cái gì? Nó mà không ăn là nguyên ngày hôm đó bị stress, bị điên. Sau đó là nghĩ đủ thứ chuyện", nữ ca sĩ trải lòng. 


Mỗi khi con không ăn là Thu Minh gặp stress, "điên" nguyên một ngày


Cậu bé càng lớn càng nghịch ngợm, làm đảo lộn không gian sống trong nhà

Sự xuất hiện của Bé Gấu cũng giúp Thu Minh trở nên đồng cảm với nhiều "bà mẹ bỉm sữa" khác. Nữ ca sĩ cho rằng chính sự quẩn quanh trong góc bếp hay mỗi ngày đều bên con, không có nhiều thời gian tiếp xúc với thế giới bên ngoài rất dễ khiến người phụ nữ trở nên áp lực. 

"Sự quẩn quanh góc bếp trong nhà hay sự quẩn quanh bên cạnh đứa con rất dễ khiến phụ nữ gặp stress dù chúng ta yêu con mình lắm. Có những người phụ nữ vừa phải đi làm, vừa phải chăm con nên đời sống rất cực và càng bị căng thẳng nhiều hơn.

Nếu ai may mắn sẽ có gia đình, anh chị em, ông bà, hoặc là chồng phần nào đó phụ giúp chăm con. Nhưng người phụ nữ vẫn luôn phải là chính bởi mình là mẹ. Con thì chỉ có duy nhất một người mẹ, và trên đời này cũng chỉ có mẹ mới yêu và lo cho con nhiều nhất. Sau cùng, những áp lực và gánh nặng vẫn nằm trên vai người phụ nữ", giọng ca Chuông gió chiêm nghiệm.


Thu Minh cho rằng sự quẩn quanh của người phụ nữ có con nhỏ rất dễ khiến họ gặp áp lực

Nhưng điều quan trọng nhất mà nữ ca sĩ muốn nói tới là rất nhiều phụ nữ đánh mất sự tự tin sau sinh. Tâm lý sống của họ không còn thoải mái, thay vì đó bị sự tự ti hình thể cũng như công việc gò bó trong gia đình trói buộc. 

"Sau khi sinh một đứa con, ít nhiều mình sẽ thấy cơ thể có sự thay đổi. Nhưng nếu không tư duy tích cực và dành một khoảng thời gian cho mình để tập luyện, thư giãn, nghe nhạc... thì sẽ bị ảnh hưởng tâm lý. Người phụ nữ tự cho là mình già rồi, chẳng muốn ăn diện hay làm gì nữa...

Chính vì thế sự tuột dốc lại ngày càng nhanh, và tới lúc đó lại hối không kịp", Thu Minh nói. 

Từ những trải nghiệm của bản thân, Thu Minh không quên gửi lời nhắn nhủ tích cực tới những bà mẹ bỉm sữa đang gặp áp lực trong cuộc sống.

"Đã là người phụ nữ có chồng, có con rồi nhưng đừng nghĩ mình luôn ở trong một khuôn khổ. Cuộc sống này còn nhiều điều để người phụ nữ khám phá lắm. Ở mỗi một độ tuổi sẽ có những điều mới mẻ để phụ nữ tự khám phá chính mình. 

Nguồn năng lượng tích cực không ai cho mình cả và chỉ có tự bản thân cho mình mà thôi", nữ ca sĩ khép lại. 
 


Theo Vietnamnet


Thu Minh

Tin tức mới nhất