Bị tố 'mượn' nhạc, Trương Thảo Nhi lên tiếng 'chưa từng nghe ca khúc đó'

Thảo Nhi khẳng định cô sáng tác độc lập và chưa từng nghe ca khúc Ngựa hoang biết bay của thí sinh Sing My Song Trung Quốc trước đó.



Tối qua (6/12), tập 3 của chương trình Sing My Song đã diễn ra với nhiều tiết mục hấp dẫn. Trong đó, thí sinh Trương Thảo Nhi bất ngờ chinh phục được cả 4 HLV gạt cần để chọn cô khi thể hiện ca khúc Tự sự tuổi 25.

 

Thảo Nhi thể hiện ca khúc Tự sự tuổi 25 ở Sing My Song

 

Giám khảo Lê Minh Sơn đánh giá cao cá tính âm nhạc thể hiện trong sáng tác. Đặc biệt, giám khảo Giáng Son nhận xét bài hát đánh dấu sự trưởng thành của Trương Thảo Nhi khi nó có nhiều sự lắt léo trong cách sáng tác, giám khảo Lê Minh Sơn và Đức Trí lại cho rằng bài hát rất dễ nghe, dễ cảm dù giai điệu lạ lẫm.

Tuy nhiên sau đó, phần thi của Thảo Nhi bị nhiều cư dân mạng cho rằng là sản phẩm của 'đạo nhái', có nhiều điểm tương đồng với bài Ngựa hoang biết bay của thí sinh Khỏa Nhi và Mẹ cô ấy không thích tôi của thí sinh Vương Căng Lâm đã thể hiện ở Sing My Song phiên bản Trung Quốc mùa 2.

Bên cạnh đó, có người còn cho rằng, phần trình diễn của Thảo Nhi 'từ động tác tay múa, rung rung đến đoạn cuối 'la le la' tiếng gió, giai điệu rất giống Ngựa hoang biết bay'.

Liên lạc với phía Thảo Nhi, cô cho biết chưa từng nghe qua ca khúc Ngựa hoang biết bay trước đó. Sau khi chương trình diễn ra và có 1 số ý kiến trái chiều cho rằng cô 'đạo nhái', Thảo Nhi đã nghe bài hát này và thấy rằng 2 ca khúc không giống nhau về giai điệu như mọi người nhận xét. Trong 3 năm sáng tác, Thảo Nhi đã có hơn 10 sản phẩm và một vài ca khúc trong số đó cũng có hơi hướng âm nhạc như Lời tự sự 25.

Bài hát Tự sự tuổi 25 cô viết bằng cảm xúc thật của mình khi bước sang tuổi 25. Đó là cái tôi của Thảo Nhi và cô hi vọng mọi người sẽ hiểu và đón nhận ca khúc cũng như ủng hộ cô trong suốt cuộc thi và chặng đường ca hát sắp tới.  

 

Thảo Nhi cho biết cô từng nghe bài Ngựa hoang biết bay trước đó

 

Thảo Nhi muốn thể hiện một hình ảnh khác với bản thân, cá tính, mới lạ và độc đáo hơn chứ không chỉ dễ thương, giọng hát trong trẻo như mọi người đã thấy. Trước khi đi thi, Thảo Nhi cũng từng hỏi những người anh em, bạn bè thân thiết như Phạm Toàn Thắng, Trúc Nhân và được mọi người đánh giá tốt cũng như động viên nên Thảo Nhi đã tự tin có mặt tại sân khấu của Sing My Song.

Cách đây ít giờ, nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng cũng bênh vực Thảo Nhi khi 'người em gái' vướng phải lùm xùm này. Anh trả lời những cư dân mạng cho rằng Thảo Nhi 'đạo' nhạc: 'Bạn ơi, giai điệu không giống là 1, hòa âm không giống là 2, cả Khỏa Nhi và Thảo Nhi đều sử dụng lối hát có chất Yodel của dân ca vùng Châu Âu, phối nhạc theo phong cách epic giống nhạc trong film... trước khi nói ngưòi khác đạo, bạn phải tìm hiểu kĩ càng chứ'.

Trước đó, sau khi xem Thảo Nhi biểu diễn, nam nhạc sĩ cùng chia sẻ: 'Lần đầu khi em ôm guitar hát cho anh nghe bài này, anh đã biết nó sẽ là một bài hát ghi dấu ấn mạnh mẽ của em. Tuyệt lắm Nhi à, hãy trở thành một singer/songwriter thật giỏi nhé và hãy luôn tự tin với những gì em đã chọn, cô bé Cỏ Nhỏ...!'.

 

Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng bênh vực Thảo Nhi

 

Tự sự tuổi 25 - Trương Thảo Nhi

 

Theo Baodatviet.vn

 


sáng tác trương thảo nhi Sing my song lên tiếng Trung Quốc

Tin tức mới nhất