Bị tường đè trên đường đi học, 3 học sinh thương vong

Sáng 6/11, gia đình đã đưa cháu Nguyễn Văn Phúc (8 tuổi, trú tại thôn Phúc Trung Nam, xã Phúc Thành, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) về nơi an nghỉ cuối cùng trong sự tiếc thương của người dân trong xã.

Trước đó, vào khoảng gần 13h ngày 5/11, khi cháu Phúc cùng hai cháu khác trên đường đi học, khi đến khu vực chùa Phúc Trung thì bất ngờ bức tường ở đây đổ ập xuống đường, đè vào ba cháu.


Hiện trường vụ sập tường.


Người dân ngay lập tức đến cứu các cháu bé khỏi đống gạch, đất và đưa vào cấp cứu tại trạm y tế xã gần đó. Tuy nhiên, vụ đổ tường đã làm cháu Phúc bị tử vong tại chỗ. 2 cháu còn lại bị thương nặng là cháu Vũ Văn Hiệu (9 tuổi, trú tại thôn Phúc Trung Bắc) bị thương ở đầu; cháu Nguyễn Phú Quý (9 tuổi, trú tại thôn Phúc Trung Bắc) bị gẫy xương tay và đùi.

Hai cháu bị thương sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Cả ba cháu đều là học sinh trường tiểu học Phúc Thành (xã Phúc Thành).


Cảnh thi công bên trong khuôn viên chùa.

Ngay sau vụ việc xảy ra, lực lượng CA đã có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cháu Phúc để điều tra, tìm hiểu về vụ việc.

Sáng 6/11, có mặt tại hiện trường, chúng tôi nhận thấy hiện trường vẫn còn được chăng dây phong tỏa. Hiện trường là một đống hỗn độn gạch, đất.

Đoạn tường bị đổ dài khoảng vài mét, cao khoảng 2m, dày khoảng 10 phân (tường mười), trông khá mỏng, đã được xây khá lâu. Khi đổ, tường dã kéo cả cánh cổng đổ cùng.


Đoạn tường bị đổ là tường mười, trông rất yếu.

Đây là đoạn tường bao quanh khuôn viên của chùa Phúc Trung. Nhà chùa đang tiến hành cải tạo, xây dựng mới khuôn viên của chùa. Việc xây dựng đang trong giai đoạn múc đất, làm nền. Bà Trần Thị Đức, phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư cho biết, việc xây dựng của nhà chùa đã được Sở xây dựng tỉnh Thái Bình cấp phép theo quy định.

Theo nhận định, do chân tường yếu, người điều khiển máy xúc khi múc đất để cải tạo khuôn viên nhà chùa đã đổ một khối lượng lớn đất vào sát chân tường, khiến tường bị lực mạnh tác động, trong khi đây là tường 10, yếu nên đã làm đổ tường, dẫn đến việc 3 cháu bị thương vong.

Được biết, khi xảy ra vụ việc, máy xúc đang được nghỉ. Sau khi sự việc xảy ra, chiếc máy xúc này đã được cơ quan chức năng đưa về trụ sở UBND xã Phúc Thành để phục tìm hiểu vụ việc. Một đoạn tường khác sát nơi đoạn tường bị đổ đã được chằng chống bằng tre đề phòng bị đổ.

Ông Nguyễn Đình Kiện, Chủ tịch UBND xã cho biết, người lái máy xúc hiện đang được tạm giữ tại CA huyện Vũ Thư. Ông cũng cho biết thêm, máy xúc là của người dân trong xã, hỗ trợ nhà chùa trong việc xây dựng. Còn người lái máy xúc thì thuê ở nơi khác.


Đoạn tường gần đó đã được chằng chống để đề phòng bị đổ.

“Nhà chùa định xây dựng từ năm 2010, nhưng do thủ tục chưa đủ nên cơ quan chức năng chưa cho. Mới hôm khởi công ngày 5/11 thì xảy ra vụ việc” - ông Kiện cho biết.

Cũng theo ông Kiện, sư thầy trụ trì chùa đã hỗ trợ mai táng cho gia đình cháu Phúc là 20 triệu đồng và thăm hỏi các cháu bị thương, mỗi cháu 10 triệu đồng.

Ông Trần Quang Thắng, Trưởng phòng giáo dục huyện Vũ Thư cho biết, ông rất buồn và đau xót trước vụ việc thương tâm này. Ông nói, ngay sau khi vụ việc xảy ra, phòng đã xuống làm việc với địa phương, nhà trường, thăm hỏi, động viên chia sẻ gia đình cháu bị tử vong và các cháu bị thương.

Bà Trần Thị Đức, phó chủ tịch huyện cũng đã xuống xã để kiểm tra, giải quyết vụ việc và thăm hỏi, chia sẻ với gia đình các nạn nhân. Trước mắt, UBND huyện hỗ trợ 2 triệu đồng tiền mai táng cho gia đình cháu Phúc.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

Theo Lao Động

Tin tức mới nhất