Bị viết nhầm là 'Tham Lam', Diva Thanh Lam nhắn nhủ: 'Hãy tha thứ cho sự nực cười của nhau'

Sau sự cố bị viết nhầm tên trên sóng truyền hình, Thanh Lam cho biết cô đã nhận được lời xin lỗi từ đài truyền hình và gửi lời nhắn nhủ: "Chúng ta đầy khiếm khuyết và sai lầm, hãy để chúng ta cùng tha thứ cho sự nực cười của nhau".



Mới đây, Diva Thanh Lam đã chính thức lên tiếng về sự cố tên mình bị viết sai thành "Tham Lam" trên sóng truyền hình quốc gia. Theo đó, "người đàn bà hát" cho biết, chị đã nhận được lời xin lỗi từ Đài truyền hình. "Đây là một lỗi biên tập, thay chữ NH thành chữ M và tôi đã ghi nhận lời xin lỗi từ Đài truyền hình", Thanh Lam cho biết.

 


Thanh Lam cho biết, chị đã nhận được lời xin lỗi từ Đài truyền hình sau sự cố viết nhầm tên

 

Không chỉ ghi nhận lời xin lỗi từ nhà đài, Giọng ca Một thoáng Tây Hồ cũng dành cho ban biên tập chương trình sự cảm thông sâu sắc. Để minh chứng không phải chỉ một mình mình "tai bay vạ gió", Diva nhạc Việt đưa hai bằng chứng nhầm lẫn gần đây nhất trong hai chương trình tầm cỡ quốc tế: lễ trao giải Oscar và Miss Universe 2015 - Hoa hậu hoàn vũ 2015 khi ở phút cuối cùng, MC còn trao nhầm giải thưởng cho người bị trượt.

"Trong cuộc sống, chúng ta hướng tới tiêu chuẩn cao nhất nhưng khi có điều không như ý, chúng ta được phép lựa chọn thái độ phù hợp nhất. Gần đây ở các cuộc trao giải Oscar hay hoa hậu quốc tế đều có nhầm lẫm sai sót, thế mới hiểu sự căng thẳng và áp lực trong công việc của các đơn vị truyền thông trong một xã hội sôi động và náo nhiệt, dù ở cấp độ quốc gia hay quốc tế", Thanh Lam nói.



Tên Thanh Lam bị đánh nhầm thành "Tham Lam"

 

Qua đây, nữ ca sĩ Chia tay hoàng hôn cũng mượn câu nói của đại văn hào Voltaire để gửi lời nhắn nhủ bản thân và những người yêu mến chị khi ai đó viết sai, nghĩ sai hay nói sai: "Tôi đã luôn nghĩ đến danh ngôn của đại văn hào Voltaire mỗi khi ai đó viết sai, nghĩ sai hay nói sai về mình: 'Chúng ta đầy khiếm khuyết và sai lầm, hãy để chúng ta cùng tha thứ cho sự nực cười của nhau - đó là luật đầu tiên của tự nhiên - We are all full of weakness and errors; let us mutually pardon each other our follies - it is the first law of nature".

Từ câu chuyện sai sót, Thanh Lam cũng nhân đây "bật mí" nguồn gốc ý nghĩa của cái tên Thanh Lam "cha sinh, mẹ đẻ": "Nhạc sĩ Thuận Yến và nghệ sĩ Thanh Hương đã phôi thai tôi trong dãy Trường Sơn xanh mướt, dưới mưa bom bão đạn. Mẹ tôi quê ở Nghệ Tĩnh cũ, nơi có dòng sông Lam, cây cầu Bến Thủy đã đi vào huyền thoại. Ba tôi đã yêu cảnh, yêu người để rồi ưu ái đặt cho con gái cái tên với ý niệm sâu sắc về tình yêu quê hương xứ sở. Thanh Lam là hình ảnh về một dòng sông êm đềm nơi nối liền giữa rừng xanh và biển bạc".

 


Thanh Lam và  nhạc sĩ/ DJ Trí Minh bên bố mẹ.
 

Khép lại câu chuyện nhầm lẫn tên tuổi, Diva sinh năm 1969 gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những người yêu mến. "Một lần nữa, xin bày tỏ lòng biết ơn đến sự quan tâm và yêu mến của quý vị dành cho Thanh Lam. Nhờ có tình yêu thương của khán giả, đồng nghiệp và các kênh truyền thông đại chúng mà cái tên Thanh Lam đã ở trong lòng mọi người, để khi ai đó viết sai thì được cả cộng đồng lưu ý sửa lại cho đúng".

Trước đó, trong một chương trình âm nhạc, biên tập nhà đài đã viết sai tên Thanh Lam thành "Tham Lam" tới hai lần. Khâu biên tập chương trình mắc phải "lỗi đánh máy" tên của Thanh Lam sang một tính từ khác hẳn về ý nghĩa.

 


Video Thanh Lam thể hiện ca khúc "Một thoáng Tây Hồ".

 

>>> Clip: Nguyên nhân Thanh Lam mắng Hồ Quỳnh Hương láo

 

Hạ Trắng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-viet-nham-la-tham-lam-diva-thanh-lam-nhan-nhu-hay-tha-thu-cho-su-nuc-cuoi-cua-nhau-n-114326.html

Thanh Lam truyền hình

Tin tức mới nhất