Bích Ngọc 'cướp hit' Thu Minh, Trọng Hiếu lộ tố chất của ngôi sao giải trí hàng đầu

(2Sao) - Đêm chung kết Vietnam Idol 2015 đã khép lại với 4 phần trình diễn vô cùng đặc sắc đến từ Bích Ngọc và Trọng Hiếu.

Đánh bại hàng ngàn thì sinh và vượt qua những đêm liveshow loại trực tiếp một cách xuất sắc, Bích Ngọc và Trọng Hiếu là 2 cái tên xuất sắc tranh cử cho ngôi vị Quán quân Vietnam Idol 2015. Trước giờ diễn ra đêm thi quyết định, cả 2 thí sinh đều đã chia sẻ về những áp lực riêng trong ngày thi cuối cùng này. Top 2 Vietnam Idol hứa hẹn sẽ đêm lại một đêm nhạc đầy màu sắc và bứt phá ngoạn mục để giành được tình yêu của khán giả.



Bích Ngọc là thí sinh mở màn cho liveshow đêm nay với ca khúc Đã Hơn Một Lần, với một tiết mục rất công phu giám khảo Nguyễn Quang Dũng đã không ngớt lời khen ngợi nhưng với anh, Bích Ngọc không cần quá màu mè đầu tư vào những tiểu tiết chỉ bằng giọng hát của Bích Ngọc cũng đủ chinh phục khán giả rồi.

Giám khảo khách mời Thanh Lam cũng đồng tình với ý kiến của anh, "tiếng hát của Ngọc chạm vào trái tim của tôi". Nhưng với Thanh Bùi anh cảm thấy tiếc nuối khi phần trình diễn vừa rồi của Bích Ngọc gặp phải một vài sự cố kĩ thuật chính vì thế nó không phải là phần trình diễn tốt nhất của Bích Ngọc.


Trọng Hiếu đã gặp phải khó khăn ngay trong ca khúc đầu tiên khi phải thể hiện một ca khúc tiếng Việt. Với phiên bản EDM của Rời, Trọng Hiếu vẫn rất tự tin và kết hợp rất nhuần nhuyễn với vũ đoàn. Mặc dù tất cả khán giả đều đứng dạy nhảy theo anh nhưng riêng với giám khảo Thu Minh, chị không cảm thấy hưng phấn như những phần trình diễn trước của Hiếu.

Những gì Hiếu thể hiện trong tiết mục này vẫn tràn đầy năng lượng nhưng không thể làm nổi bật lên màu sắc riêng của anh, đây không phải là sự lựa chọn tối ưu dành cho Hiếu, nếu vẫn tiếp tục theo lối đi này anh sẽ mất đi những đặc sắc riêng của chính mình mà bị hòa lẫn với hàng loạt các ca sĩ trẻ khác. Khả năng hát tiếng Việt của Trọng Hiếu cũng đã dần được cải thiện tốt hơn.


Bích Ngọc mạo hiểm khi cover lại chính ca khúc của giám khảo Thu Minh. Thu Minh đã từng rất thành công với hit khủng này liệu những gì mà Bích Ngọc thể hiện trong phần trình diễn của mình có thoát được cái bóng lớn đó không? Bích Ngọc không những mang đến cho khán giả một màn trình diễn xuất sắc, một không khí tuyệt vời mà ngay cả chủ nhân của Bay - Thu Minh đã đứng nhún nhảy theo Bích Ngọc trong suốt cả tiết mục này. Không còn là Bay của bất kì ai khác, đây là Bay của Bích Ngọc, quyến rũ và cực kì sôi động.

Thanh Lam đã phải thốt lên rằng "máu thế nhỉ" và không thể ngờ rằng với thân hình rất mủm mĩm như vậy mà có khả năng nhảy bốc lửa đến thế. Giám khảo Thu Minh cũng rất xúc động khi thấy Bích Ngọc dành tặng ca khúc này cho mình, cô cũng trêu Bích Ngọc rằng không biết có phải Ngọc yêu thích mình nên mới thể hiện ca khúc này hay là muốn 'cướp hit' của mình, "thần thái của em, giọng hát thân hình của em hoàn bốc lửa và lôi cuốn... từng cử chỉ, từng điệu bộ của em trên sân khấu rất hấp dẫn... và em đáng là tấm gương về sự đam mê cho tất cả mọi người" là những lời khen có cánh của BGK dành cho Bích Ngọc.


Quay trở lại với lợi thế là những ca khúc tiếng Anh, You Are Not Alone là một sự lựa chọn thông minh với chất giọng của Trọng Hiếu. Không cầu kì, không màu mè, áo sơ mi trắng, quần tây và những tình cảm của Hiếu giành cho ca khúc, giành cho những số phận con người cũng đủ làm nên sự trọn vẹn cho tiết mục này.

Giám khảo Thanh Bùi cảm nhận được sự chân thành sâu sắc trong từng câu hát, trong từng ánh mắt của Trọng Hiếu đặt vào bài hát, anh đã làm người nghe quên hết mọi thứ và cuốn vào ca khúc của mình. Đây không phải là một tiết mục đi thi mà là một phần trình diễn. Sắc âm trong giọng hát của Trọng Hiếu rất đặc biệt, một sự nồng ấm từ trái tim của người đàn ông... trước đó Hiếu đã là một dancer thậm chí còn có khả năng hát live tốt như vậy nên anh hoàn toàn xứng đáng là một ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam.


Cả 2 thí sinh trong đêm nay đều đã có những màn trình diễn rất thành công nhưng tại thời điểm này Trọng Hiếu vẫn dành được sự yêu mến của khán giả nhiều hơn Bích Ngọc một chút. Với Ban giám khảo, Trọng Hiếu cũng nhận được nhiều lời khen hơn, Thu Minh đã không ngừng khẳng định rằng Trọng Hiếu có thể đại diện Việt Nam vươn tầm quốc tế. Nhưng không vì thế mà Bích Ngọc trở nên yếu thế hơn trong chặng đua cuối cùng này sẽ có một tuần dành cho khán giả để đưa ra sự lựa chọn sáng suốt nhất.

Đêm Gala trao giải Vietnam Idol 2015 sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV3 vào ngày 2/8.

Lâm Văn
Ảnh: Trung Tín
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất