'Biên kịch vàng' Vu Chính bị công kích dữ dội vì 'dựa hơi' phim nghìn tỷ của Châu Tấn

"Biên kịch vàng" của làng giải trí xứ Trung đang vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ đến từ cư dân mạng khi dự án mới của anh bị tố ăn theo "Hậu cung Như Ý truyện".



Vào ngày 14/6 vừa qua, biên kịch kiêm nhà sản xuất Vu Chính đã tổ chức một buổi họp báo để giới thiệu dự án mới mang tên Duyên Hi Công Lược. Bộ phim sẽ có bối cảnh thời nhà Thanh với sự tham gia của dàn diễn viên là Xa Thi Mạn, Tần Lam, Nhiếp Viễn, Ngô Cẩn Ngôn.

Biên kịch vàng - phim của châu Tấn -1

Biên kịch vàng - phim của châu Tấn -2
Vu Chính và dàn diễn viên tại lễ khai máy "Duyên Hi Công Lược".

Nội dung Duyên Hi Công Lược kể về thiếu nữ Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn). Vì tìm kiếm sự thật đằng sau cái chết của chị gái chết mà nàng vào Tử Cấm Thành làm cung nữ. Dưới sự dạy dỗ của Phú Sát Hoàng Hậu (Tần Lam), Anh Lạc dần trở thành nữ quan chính trực kiên cường.

Sau khi Phú Sát Hoàng Hậu băng hà, Anh Lạc đã được Càn Long (Nhiếp Viễn) phong làm Lệnh Phi. Thế nhưng nàng cũng gặp không ít khó khăn khi bị Kế Hoàng Hậu (Xa Thi Mạn) tìm cách gây trở ngại. Cuối cùng, Kế Hoàng Hậu bị thất sủng và giam vào lãnh cung, Lệnh Phi được sắc phong làm Lệnh Hoàng Quý Phi và nắm giữ toàn bộ quyền lực trong cung.

Biên kịch vàng - phim của châu Tấn -3
Xa Thi Mạn vai Nhàn Phi (Kế Hoàng Hậu)

Biên kịch vàng - phim của châu Tấn -4
Tần Lam vai Phú Sát Hoàng Hậu.

Biên kịch vàng - phim của châu Tấn -5
Nhiếp Viễn vai Càn Long

Biên kịch vàng - phim của châu Tấn -6
Hứa Khải

Biên kịch vàng - phim của châu Tấn -7
Tô Thanh

Biên kịch vàng - phim của châu Tấn -8
Xa Thi Mạn và Tần Lam

Các cư dân mạng đã ngay lập tức nhận ra sự tương đồng giữa dự án này và Hậu cung Như Ý truyện của Châu Tấn. Cả 2 tác phẩm này đều nói về những đấu đá trong chốn thâm cung dưới thời Càn Long. Chỉ khác là, bộ phim của Châu Tấn sẽ lấy nhân vật Kế Hoàng Hậu làm trung tâm, còn Lệnh Phi sẽ là vai phản diện. Trong khi đó, Duyên Hi Công Lược lại kể về tình yêu giữa Càn Long và Lệnh Phi, còn Kế Hoàng Hậu lại bị biến thành vai thứ.

Biên kịch vàng - phim của châu Tấn -9
Vu Chính đã ăn theo độ hot của "Như Ý truyện" để cho ra đời dự án mới.

Làn sóng phản đối Vu Chính đang ngày một dữ dội khi đây không phải là lần đầu tiên biên kịch này bị tố "dựa hơi" các tác phẩm khác. Trước đó, anh từng gây tranh cãi khi sản xuất 2 bộ phim là: Cung tỏa tâm ngọc (ăn theo Bộ bộ kinh tâm) và Cung tỏa châu liêm (ăn theo Hậu cung Chân Hoàn truyện). 

Nhiều người đã để lại những bình luận chỉ trích gay gắt trên mạng xã hội sau khi buổi hợp báo giới thiệu dự án diễn ra: "Tôi không hiểu Xa Thi Mạn và Tần Lam nghĩ gì mà lại nhận lời đóng phim này? Tại sao họ lại đi theo Vu Chính cơ chứ?", "Rõ ràng có mùi ăn theo 'Như Ý truyện' của Châu Tấn", "Phim của Châu Tấn vừa đóng máy là Vu Chính đã đạo nhái ngay được"...

Duyên Hi Công Lược bắt đầu được sản xuất từ tháng 5 và dự kiến có độ dài 50 tập. 

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bien-kich-vang-vu-chinh-bi-cong-kich-du-doi-vi-dua-hoi-phim-nghin-ty-cua-chau-tan-n-123695.html

vu chính hậu cung như ý truyện Xa thi Mạn Châu Tấn

Tin tức mới nhất