Biết cách đặt hũ gạo trong nhà như này, lộc lá rơi lộp bộp không ngớt, tiền đếm mỏi tay

Hũ gạo vừa là đồ dùng không thể thiếu trong mỗi gia đình, vừa là vật mang nhiều ý nghĩa phong thủy nếu đặt đúng chỗ trong nhà.

Hũ gạo là đồ dùng không thể thiếu trong mỗi gia đình, vừa là vật mang nhiều ý nghĩa phong thủy tích cực nếu đặt đúng chỗ trong nhà. 

Biết cách đặt hũ gạo trong nhà như này, lộc lá rơi lộp bộp không ngớt, tiền đếm mỏi tay-1
 Ảnh minh họa.

 Thuyết phong thủy cho rằng, hũ gạo là vật chứa gạo, thuộc hành Thổ. Vì vậy, hũ gạo nên đặt ở phương vị Thổ vượng nhất trong nhà, tức phía Tây Nam hoặc Đông Bắc của nhà bạn. Ngũ hành Mộc khắc Thổ, không nên đặt hũ gạo ở phía Đông hoặc phía Đông Nam của căn nhà, bởi đó là nơi Mộc khí đương vượng, Mộc khắc Thổ dễ khiến tiền bạc hư hao, vận may biến mất.

Hũ gạo được so sánh như kho bạc của gia chủ, bạn không nên để hũ gạo ở nơi dễ nhìn, người ngoài vào nhà là nhìn ngay thấy. Nên để ở góc khuất và thoáng mát trong nhà.

Màu sắc, hình dáng, vật liệu của hũ gạo phải như nào mới hợp phong thủy

Nên chọn hũ gạo hình tròn, bởi hình tròn thuộc hành Thổ. Những loại hũ gạo hình dạng khác như hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật đều không nên sử dụng.

Hũ gạo phong thủy trong nhà nên chọn màu vàng đất, nâu đất. Bởi màu đó là màu của đất, mang Thổ khí vượng. Tuy không mấy đẹp đẽ nhưng màu sắc hũ gạo đó lại cực hợp phong thủy.

Hũ gạo nên làm từ gốm sứ, tránh hũ gạo làm từ kim loại hay gỗ. Gốm sứ thuộc hành Thổ, hũ gạo bằng gốm sứ tựa như mảnh đất sinh ra hạt gạo, là biểu tượng cát lành. Thổ của hũ gốm sứ và Thổ của gạo hợp lại cùng nhau, khiến Thổ khí càng thêm mạnh mẽ và bền vững, tất đem đến vận may cho gia chủ.

Hũ gạo là vật làm bằng kim loại thuộc hành Kim, sẽ hút Thổ khí của gạo. Hũ gạo bằng gỗ thuộc hành Mộc, Mộc đó sẽ xung khắc với Thổ của gạo. Vì thế mà hũ gạo bằng kim loại và gỗ là vật dụng tối kị.

Người Á đông còn quan niệm rằng hũ gạo giống như cái kho cất giữ tài lộc, thịnh vượng của gia đình, nên cần được cất giữ ở chỗ kín đáo, tuyệt đối không để người lạ nhìn thấy ngay khi bước vào cửa. Tốt nhất nên đặt hũ gạo ở một vị trí khuất nhưng dễ lấy ở trong bếp.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!
 


Theo Khoevadep


phong thủy

Tin tức mới nhất