Billboard lựa chọn những tân binh xuất sắc KPop 2016

Billboard vừa đưa ra bảng xếp hạng những nhóm nhạc mới nổi bật nhất KPop 2016. Bên cạnh những cái tên quen thuộc, nhiều ẩn số triển vọng cũng được Billboard nhắc tới.



I.O.I

I.O.I gồm 11 cô gái chiến thắng chương trình Produce 101. Nhóm chính thức hoạt động từ tháng Tư năm nay. Chỉ trong thời gian ngắn, I.O.I đã đưa tên tuổi của mình trở nên phổ biến tại Hàn Quốc với những bản hit như: Pick Me, Dream Girls, Whatta Man, Very Very.

Dựa theo cách hoạt động được thống nhất từ chương trình Produce 101, nhóm sẽ tan rã vào vào cuối tháng Mười hai này. Các thành viên sẽ trở lại công ty quản lý riêng. Một số đã tham gia vào các nhóm nhạc mới hoặc bắt đầu sự nghiệp solo.

Dù chỉ tồn tại trong thời gian ngắn nhưng độ phủ sóng của I.O.I trong năm 2016 khó có nhóm nhạc tân bình nào có thể đuổi kịp. Tuổi đời ngắn ngủi chắc chắn là hạn chế lớn đối với I.O.I nhưng không thể phủ nhận đây chính là một trong những nhóm nhạc ra mắt thành công nhất trong lịch sử KPop.

 

BLACKPINK

Sau nhiều năm hứa hẹn về một nhóm nữ mới, YG đã chịu để BLACKPINK lên sàn vào tháng Tám. Ngay khi ra mắt, BoombayaWhistle của nhóm đã càn quét mọi bảng xếp hạng âm nhạc.

Vào tháng Mười, BLACKPINK lại tiếp tục quảng bá 2 ca khúc mới là Playing With Fire Stay. Các cô gái đã thu hút sự chú ý lớn từ người nghe nhạc.

2NE1 tan rã, BLACKPINK trở thành nhóm nữ duy nhất đại diện cho nhà YG hiện nay.

 

NCT

NCT là tên gọi dự án nhóm nhạc toàn cầu của ông lớn SM. NCT gồm nhiều nhóm nhỏ với các thành viên khác nhau, theo đuổi những thể loại âm nhạc riêng và định hướng thị trường không giống nhau.

Năm 2016, NCT U, NCT 127 và NCT Dream đã được ra mắt. Việc xây dựng một nhóm không cố định thành viên là ván bài mạo hiểm trong KPop bởi cộng đồng fan được gây dựng trên sự nổi tiếng của từng thành viên đơn lẻ. Tuy nhiên thành công của NCT trong năm nay đã mở ra một cách nhìn nhận mới.

 

BOLBBALGAN4

Một trong những ca khúc nổi tiếng nhất Hàn Quốc 2016 thuộc sở hữu của 2 cô gái BOLBBALGAN4. Galaxy bất ngờ thành công với thứ hạng cao trên nhiều bảng xếp hạng.

Với chất jazz được lồng ghép hoàn hảo cùng âm nhạc điện tử đã giúp Galaxy thu hút hơn 15 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau gần 4 tháng phát hành.

BOLBBALGAN4 ghi dấu ấn với phong cách âm nhạc ngọt ngào. Bộ đôi này hứa hẹn sẽ làm nên chuyện trong năm 2017.

 

ASTRO

ASTRO ra mắt vào tháng Hai với đội hình 6 thành viên. Hình ảnh tươi sáng, âm nhạc bắt tai giúp nhóm nhanh chóng nhận được sự yêu mến. ASTRO đã có một năm làm việc chăm chỉ với 3 album phát hành, hai trong số đó giành được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Billboard Album Thế giới.

 

KNK

Các nhóm nhạc nam luôn là nhân tố giúp làn sóng âm nhạc Hàn Quốc ngày một phát triển. Một trong số đó chắc chắn là KNK, nhóm nhạc mới ra mắt sở hữu chiều cao khủng nhất KPop (chiều cao trung bình của nhóm là 1m85).

Không chỉ nổi bật bởi ngoại hình, KNK còn làm tốt ở những thể loại âm nhạc khác nhau. Ca khúc chủ đề KnockU cuốn hút người nghe bởi giai điệu mạnh mẽ, sôi động nhưng KNK cũng gây ấn tượng bởi những bản ballad tinh tế. Thành tích cao nhất của nhóm trên bảng xếp hạng Billboard Album Thế giới là vị trí thứ 14 cho album đầu tay Awake.

 

K.A.R.D

Bất ngờ lớn nhất 2016 phải dành cho công ty quản lý D.S.P và nhóm nhạc nam - nữ K.A.R.D của họ.

K.A.R.D là ban nhạc gồm 4 thành viên chính, trong đó hai thành viên nữ đảm nhận vị trí hát chính, phần rap lại thuộc về hai thành viên nam. Với đội hình đặc biệt cùng chất nhạc tropical house thời thượng trong ca khúc đầu tay Oh NaNa, K.A.R.D đang nhận được nhiều lời khen ngợi từ người yêu nhạc KPop.

Chưa đầy 2 tuần kể từ ngày phát hành, MV Oh NaNa đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem. K.A.R.D cũng xuất sắc ghi tên mình vào vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng những ca khúc KPop của Itunes Mỹ.

 

PENTAGON

Sau 4 năm kể từ ngày BTOB ra mắt CUBE mới có thêm một nhóm nhạc nam. PENTAGON thu hút sự chú ý của dư luận ngay khi ra mắt vào tháng Mười.

Bài hát đầu tay Gorilla với sự kết hợp của Hiphop và Funk đã trở thành một trong số những ca khúc KPop có MV được xem nhiều nhất tại Mỹ vào tháng Mười.

Nhóm tiếp tục phát triển âm hưởng nhạc Funk trong ca khúc mới Can You Feel It.

 

 

Theo Zing


Billboard

Tin tức mới nhất