Bình Định: Hàng trăm nhà dân, chuồng heo tốc mái vì lốc xoáy

Cơn mưa đá kèm lốc xoáy bất thường, diễn ra trong vòng gần 1 giờ đồng hồ đã khiến hàng chục hecta hoa màu và nhà cửa của người dân huyện Hoài Ân (Bình Định) bị hư hỏng nặng.

Chiều ngày 24.4, trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Ngọc Tề - Trưởng phòng NNPTNT huyện Hoài Ân (Bình Định), cho biết: “Trong sáng nay (ngày 24.4), UBND huyện Hoài Ân phối hợp cùng các ngành chức năng đã tiến hành kiểm tra hậu quả do mưa đá kèm lốc xoáy gây ra trên địa bàn huyện Hoài Ân vào chiều hôm qua và đang khẩn trương triển khai các phương án khắc phục”.

binh dinh: hang tram nha dan, chuong heo toc mai vi loc xoay hinh anh 1
Hàng chục nhà dân bị tốc mái (Ảnh: Lưu Quốc Trí)

Theo ông Tề, hiện tại theo thống kê chưa đầy đủ thì tại các xã bị thiệt hại như Ân Hảo Đông, Ân Mỹ, Ân Hảo Tây… (huyện Hoài Ân) có khoảng 75 ngôi nhà tốc mái, hư hỏng. Trong đó: 6 ngôi nhà tốc mái hoàn toàn, 60 chuồng heo bị tốc mái. Nhiều diện tích hoa màu của người dân bị hư hỏng nặng như 15 ha đu đủ, chuối, 5 ha ngô và 20 ha keo lai… đổ ngã hoàn toàn. 40 trụ điện thắp sáng, trụ điện thoại cũng bị gãy đổ. Ngay trong chiều ngày 23.4, chính quyền địa phương đã khắc phục được sự cố mất điện.

“Hiện tại, UBND huyện Hoài Ân và cơ quan chức năng đang khẩn trương thống kê và tìm biện pháp để cùng người dân khắc phục”, ông Tề nói.

Theo ghi nhận, hiện nay nhiều người dân tại huyện Hoài Ân (Bình Định) đang khẩn trương khắc phục như lợp lại mái nhà, tháo gỡ chuồng heo bị hư hỏng.

Trước đó, Dân Việt đã thông tin, trận mưa đá kèm lốc xoáy đã xảy ra chiều ngày 23.4, từ 13 giờ 30 đến gần 14 giờ 30 tại nhiều khu vực như xã Ân Thạnh, Ân Đức, Ân Tín, Ân Hảo Đông và Ân Hảo Tây…. (huyện Hoài Ân, Bình Định). Nhiều hạt mưa đá có kích thước bằng viên bi khiến hư hỏng nhà cửa, hoa màu và người dân Hoài Ân đã có “phen khiếp vía” vì trận mưa bất thường này.

binh dinh: hang tram nha dan, chuong heo toc mai vi loc xoay hinh anh 2
Mưa đá kèm lốc xoáy khiến cây cối gãy, đổ (Ảnh: Lưu Quốc Trí)

binh dinh: hang tram nha dan, chuong heo toc mai vi loc xoay hinh anh 3
Nhiều diện tích hoa màu của người dân bị hư hại (Ảnh: Lưu Quốc Trí)

binh dinh: hang tram nha dan, chuong heo toc mai vi loc xoay hinh anh 4
Các trụ điện nằm sát đất do trận mưa đá bất thường gây ra (Ảnh: Lưu Quốc Trí)

binh dinh: hang tram nha dan, chuong heo toc mai vi loc xoay hinh anh 5
Người dân Hoài Ân đang khẩn trương khắc phục sự cố (Ảnh: Lưu Quốc Trí)

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất