Bịt mắt chơi nhạc hay 'thần sầu', 9x Sóc Trăng hút triệu lượt xem mỗi khi trổ tài

Nhìn khả năng chơi đàn điêu luyện của Nguyễn Bảo Khánh, không ít người nghĩ đôi tay tài năng kia chắc hắn phải sở hữu rất nhiều "hoa tay". Tuy nhiên chàng trai đến từ Sóc Trăng khẳng định 10 đầu ngón tay anh không hề có bất kì bông hoa nào.

Với khả năng mashup hàng chục ca khúc nhạc trẻ thành bản DJ trên chiếc đàn organ, Nguyễn Bảo Khánh (SN 1999), đến từ Sóc Trăng – đang là cái tên nổi tiếng trong giới trẻ Việt. Chàng trai này có thể chơi rất nhiều loại nhạc cụ khác nhau như organ, trống, guitar... nhưng anh tự thấy mình "sở trường" với đàn organ.


Nguyễn Bảo Khánh gửi tặng độc giả 2sao.vn cover ca khúc "Túy âm"

Bịt mắt vẫn đánh đàn cực đỉnh

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc khi bố là nghệ sĩ chơi guitar, từ nhỏ Nguyễn Bảo Khánh nghĩ đơn giản khi lớn lên sẽ trở thành nhạc công đệm đàn. Bản thân chàng thanh niên chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đi theo hướng chơi nhạc DJ.

Bịt mắt chơi nhạc hay thần sầu, 9x Sóc Trăng hút triệu lượt xem mỗi khi trổ tài-1

“Lúc tôi 5 tuổi, ba mua cho anh trai cây đàn organ. Hồi đó tôi chỉ thích hát thôi, không hề biết đàn. Một thời gian sau, khi anh trai không thích chơi đàn nữa nên tôi mày mò tự học rồi không hiểu mê đàn từ bao giờ...", Khánh vui vẻ kể lại.

Năm 13 tuổi, Bảo Khánh bắt đầu đệm đàn trong các đám cưới. Việc làm này của Khánh bị bố mẹ phản đối, bởi việc va chạm cuộc sống sớm là quá sức so với tuổi của Khánh.

"Thời gian đầu, tôi mất rất nhiều công sức để năn nỉ bố mẹ. Họ bắt tôi học văn hóa nhưng lại không cho đánh đàn. Không có đàn chắc tôi không sống nổi. Chính niềm đam mê của tôi đã thuyết phục bố mẹ", Khánh tâm sự.

Bịt mắt chơi nhạc hay thần sầu, 9x Sóc Trăng hút triệu lượt xem mỗi khi trổ tài-2

Bảo Khánh cho biết anh bắt đầu chơi thể loại nhạc DJ từ năm 2014. Điểm đặc biệt trong phong cách chơi nhạc của 9x này là sự trộn lẫn giữa giai điệu nhẹ nhàng của đàn organ và nhịp điệu sôi động của những bản DJ.

Chia sẻ về sự nổi tiếng của mình trong cộng đồng mạng, Bảo Khánh cảm thấy rất vui. Anh chàng hồn nhiên: “Khi livestream trên mạng xã hội, tôi chỉ muốn chia sẻ đam mê đến với những người cùng sở thích, không vì mục đích nổi tiếng. Những clip tôi làm thường do yêu cầu của khán giả.

Sản phẩm đầu tiên tôi đăng lên Facebook là 'Faded' của Alan Walker. Lúc đầu tôi nghĩ đăng cho vui thôi, nhưng không ngờ lại nhận được nhiều sự ủng hộ, chia sẻ của mọi người. Tôi thật sự cảm ơn vì điều đó”.

Bịt mắt chơi nhạc hay thần sầu, 9x Sóc Trăng hút triệu lượt xem mỗi khi trổ tài-3

Nói về khả năng vừa chơi đàn vừa bịt mắt, Khánh cho biết đó là sự tình cờ và anh không được tập luyện trước. Trong một lần livestream, có người thách đố: "Đàn vừa nhìn vừa chơi thì bình thường lắm, thử bịt mắt đánh đàn thì mới hay".

Sau khi nghe lời thách, Bảo Khánh đã tự tay lấy khăn bịt mắt và chơi một cách thuần thục khiến mọi người ngỡ ngàng. Chính bản thân chàng trai trẻ cũng không nghĩ mình có thể làm được điều đó.

Việc chơi đàn theo phong cách DJ được hơn 2 năm đã giúp Bảo Khánh quen với các phím trên cây đàn của mình. Khoảng cách phím, các nốt nằm vị trí nào đều được anh thuộc lòng. Chỉ cần đặt tay lên đàn, Bảo Khánh có thể "múa" một cách điệu nghệ, không có sai sót.

Luôn áp lực vì được nhiều người quan tâm

Nguyễn Bảo Khánh hiện là một trong những hot face nổi tiếng khi sở hữu gần 1 triệu người theo dõi trên trang cá nhân. Tài giỏi là vậy nhưng ít ai biết được trong thời gian học chơi đàn organ, Bảo Khánh luôn nhận mình là người dở tệ, thường bị "chê lên chê xuống".

Bịt mắt chơi nhạc hay thần sầu, 9x Sóc Trăng hút triệu lượt xem mỗi khi trổ tài-4

"Do không được học hành bài bản nên thỉnh thoảng tôi đọc được những lời nhận xét thiếu thiện chí, thậm chí là chê trách. Nhưng tôi quan niệm phải biết bước qua dư luận mới có thể thành công. Không nên vì những lời nhận xét tiêu cực mà tự tạo áp lực cho mình. Trước những lời góp ý chân thành, tôi coi đó là bài học quý giá, động lực phát triển bản thân”, Bảo Khánh cho biết.

Dù mới 18 tuổi nhưng chàng trai trẻ đã có những suy nghĩ vô cùng chín chắn. Bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội, cuộc sống của Khánh có nhiều thay đổi. Sự thay đổi lớn nhất đó là Khánh không còn là anh chàng đệm đàn ở các đám cưới nữa.

Bịt mắt chơi nhạc hay thần sầu, 9x Sóc Trăng hút triệu lượt xem mỗi khi trổ tài-5

Khánh tâm sự: "Trước kia Nguyễn Bảo Khánh mang đến cái lạ, nhưng K-Attack của hiện tại đang dần khẳng định vị trí bằng chính tài năng của mình. Được mọi người quan tâm tôi thấy vui nhưng đó cũng là áp lực. Mỗi ý tưởng đưa ra, tôi đều cố gắng hoàn thiện thật tốt để sản phẩm sau phải hay hơn sản phẩm trước".

Chia sẻ về nghệ danh K-Attack, Bảo Khánh cho biết: "K là Khánh, Attack có nghĩa là tấn công, cái tên cũng giống như âm nhạc của mình, sẽ không ngừng thay đổi, không ngừng vươn lên để trở thành một người nghệ sĩ thực thụ và chuyên nghiệp".

Nhìn khả năng chơi đàn điêu luyện của Khánh, không ít người suy nghĩ đôi tay tài năng kia chắc hắn phải sở hữu rất nhiều “hoa tay”. Tuy nhiên, chàng trai đến từ Sóc Trăng khẳng định 10 đầu ngón tay anh không hề có bất kì bông hoa nào.

Bịt mắt chơi nhạc hay thần sầu, 9x Sóc Trăng hút triệu lượt xem mỗi khi trổ tài-6

Tiết lộ về mẫu bạn gái lý tưởng, Bảo Khánh thẳng thắn "tuyển" người đó phải xinh đẹp, cá tính và đặc biệt yêu thích âm nhạc: "Nói vậy thôi chứ miễn yêu nhau thật lòng là được. Nhưng tôi luôn hy vọng bạn gái của mình cũng có chung sở thích".

Thời gian qua, chàng trai trẻ chủ yếu chơi nhạc vinahouse kết hợp với đàn tranh. Sợ gây nhàm chán, sắp tới tài năng 18 tuổi sẽ chuyển dần sang phong cách EDM, mix giữa các thể loại tạo phong cách riêng cho mình.

Bảo Khánh cho biết, ước mơ của anh là trở thành một nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp. Thời gian tới, anh chàng có ý định thi vào Nhạc viện TP HCM.
 


Tuyết Hoàng - Ảnh: Multimedia VietNamNet
Theo Vietnamnet


hot face Nguyễn Bảo Khánh giới trẻ

Tin tức mới nhất