BNHVN: Giám khảo rơi nước mắt vì cậu bé mồ côi mẹ

- Thí sinh Quốc Huy đã chia sẻ về câu chuyện của mình đã khiến cả giám khảo, khán giả không kìm nén được cảm xúc và rơi nước mắt.

Trong 2 đêm thi trước, ngoại trừ đội Giám khảo Ốc Thanh Vân có 7 thành viên, cả 2 đội còn lại đều chỉ có 5 thành viên nên cuộc canh tranh của các Giám khảo để có được các tài năng xuất sắc gay cấn hơn bao giờ hết. Các đội đã vô cùng vất vả để có được các thí sinh. Không chỉ sử dụng các “chiêu” quen như tặng quà, thuyết phục, các Giám khảo còn phải đưa hết tất cả các lợi thế để nhận được cái gật đầu của các bé.

Với tập 3 vòng Tuyển chọn, khán giả đã nhiều lần bất ngờ với các thí sinh nhí tài không đợi tuổi. Các bé đã thể hiện tiết mục của mình như những vũ công chuyên nghiệp. Từ những bước nhảy gọn gàng, sắc nét, kĩ thuật điêu luyện đến các động tác uyển chuyển và sự biểu cảm tốt. Không chỉ người xem mà ngay các “ghế nóng” cũng không ngớt đưa lời khen ngợi đến các bài thi hoàn hảo.

Mở đầu là phần dự thi với tiết mục Dancesport của thí sinh nhí Linh Hoa (10 tuổi) - Minh Quân (12 tuổi). Cả 2 đã cùng nhau kết hợp ăn ý và thể hiện sự chuyên nghiệp trong từng động tác. Từ di chuyển đến bê đỡ, tất cả đều làm rất chỉn chu khiến cả 3 vị giám khảo đều bấm nút lựa chọn. Sau phần nhận xét thì cặp đôi này đã phải "đường ai nấy đi" khi Linh Hoa về với đội của Đoan Trang, Minh Quân lại lựa chọn đội của Ốc Thanh Vân và cố vấn Quang Đăng.





Một cô bé 13 tuổi đến từ Hải Phòng - Khánh Vân đã khiến cả trường quay sôi động hơn bằng màn nhảy Dancesport trên nền nhạc S&M của nữ ca sĩ Rihanna. Khánh Vân có một tinh thần tự tin và sự quyết liệt trong từng động tác, chuyên nghiệp như các vũ đông. Tuy nhiên chỉ có đội của Yến Trang - Hà Lê bấm chọn thí sinh tài năng này.



Thêm một màn trình diễn rất đáng yêu đến từ nhóm Sisi với điệu múa dân gian khá đặc biệt. Đó là múa mâm. Các giám khảo đã phải tròn xoe mắt và tỏ ra vô cùng thích thú. Ba cô bé đã chinh phục được 3 Giám khảo phải bấm nút chọn và đua nhau thuyết phục bé Kim Thư - một trong 3 bé có tài năng nhỉnh hơn một chút. Thậm chí, Yến Trang cũng không ngại lên sân khấu để múa mâm nhưng không thuyết phục được cô bé và để đội Đoan Trang "thu phục" được.







Dancesport là loại hình nhảy được nhiều thí sinh biểu diễn nhất trong chương trình. Thêm một cặp đôi Diễm Quỳnh (7 tuổi), Trung Hiếu (8 tuổi) cùng đến từ thủ đô Hà Nội đã biểu diễn trên nền ca khúc Baby One More Time đầy sôi động. Tuy nhiên, các động tác còn khá đơn giản, lặp lại nhiều và chưa có sự đột phá nên màn trình diễn của 2 bé đã không thuyết phục được vị giám khảo nào bấm chọn.





Tiếp đến là một phần trình diễn rất thú vị của cậu bé Quốc Huy, 11 tuổi đến từ Biên Hòa. Không ít khán giả đã nhận ra Quốc Huy đã từng xuất hiện trong nhóm nhảy nhí Ba Thiên Thần từ chương trình Vũ điệu đam mê. Cậu bé đã khiến khán phòng sôi động hơn bằng tiết mục nhảy Hip Hop đầy điêu luyện. Điều đáng chú ý hơn là câu chuyện gia đình của cậu bé khiến khán giả nghẹn ngào. Mẹ của Quốc Huy mới qua đời cách đây 2 tuần, mẹ cậu đã may trang phục này và đăng kí cho con tham gia Bước nhảy hoàn vũ nhí. Trong lúc tâm sự với MC Đại Nghĩa, cậu bé không ít lần xúc động không nói lên lời.





Khi giám khảo Yến Trang hỏi rằng :"Mẹ con bận việc hay sao mà không đi với bố vậy?" thì Quốc Huy cúi đầu và lặng lẽ trả lời :"Mẹ con mới mất được 2 tuần" khiến ban giám khảo, khán giả rơi nước mắt vì câu chuyện cảm động và sự nỗ lực, ý chí của cậu bé. Cuối cùng, Quốc Huy đã chọn về đội của Giám khảo Yến Trang bởi Hip Hop chính là chuyên môn của cố vấn Hà Lê.







Cậu bé Long Khánh, 9 tuổi đến từ Hà Nội đã mang đến chương trình một màu sắc rất riêng biệt khi cậu thể hiện bộ môn múa Bollywood. Sự dẻo dai, khéo léo và thần thái nhập tâm khiến Yến Trang đã nhanh tay bấm chọn. Yên Trang nhận xét rằng :"Những cái mà con đã làm rất tốt trên sân khấu là diễn xuất, là khuôn mặt, là biểu cảm, là di chuyển. Con nhảy Bollywood và Dancesport thì về đội của cô chú rất chuẩn vì cô Yến Trang rất giỏi Dancesport, rất giỏi về lĩnh vực sân khấu, diễn xuất và cảm xúc. Tất cả những cái con chưa được về mặt động tác thì có chú sẽ giúp con."







Thêm một "Vũ công chuyên nghiệp nhí" là Trần Thanh Thảo, 12 tuổi đã khuấy động sân khấu bằng màn nhảy hiện đại sôi động. Ngay lập tức, tài năng của cô bé đã khiến 3 vị giám khảo "bấn loạn". Lúc nào các đội lại lên kế hoạch thuyết phục cô bé. Cuối cùng, Ốc Thanh Vân và Quang Đăng vui sướng vì Thanh Thảo quyết định đầu quân cho đội của cô.







Cô bé Phương Trinh, 8 tuổi đến từ Đà Nẵng đã mang đến màn biểu diễn nhảy hiện đại vô cùng đáng yêu nhưng vẫn khoe được sự chuyên nghiệp trong từng động tác mà cô bé thể hiện. Phương Trinh đã được Đoan Trang và Yến Trang bấm chọn, trong lúc trò chuyện, cô bé này đã không ngần ngại thể hiện sự yêu thích nhóm nhạc SNSD và biểu diễn một vài động tác của bản hit Mr Mr trước MC Đại Nghĩa và The Boys trước các giám khảo. Trước tài ăn nói quá khéo léo và liên tục đưa con gái ra để "dụ" thí sinh của Đoan Trang thì Yến Trang ngậm ngùi chịu thua và để mất một nhân tài cho đội của cô.







Người "chốt" cuối cùng của vòng tuyển chọn Bước nhảy hoàn vũ nhí 2014 là cô bé Phạm Châu Anh. Với điệu nhảy Hip hop đầy điêu luyện, cô bé là người hoàn tất danh sách cho đội của Yến Trang và Hà Lê.







Kết thúc vòng Tuyển chọn, các Giám khảo cùng đội của mình sẽ tiếp tục một chặng đường mới nhiều khó khăn hơn – vòng Đối đầu. Vòng thi sẽ diễn ra đêm đầu tiên lúc 21g15 ngày 08/08/2014 trên kênh VTV3.

Đăng Hải
Ảnh: Phạm Thế Danh, Lý Võ Phú Hưng
Theo VietNamNet

Tin tức mới nhất