Bộ ba siêu phẩm điện ảnh thế giới 'ôm bom tự sát' trước thềm Valentine

Ba bộ phim rất được mong đợi trong tháng 2 này là '50 sắc thái đen', 'John Wick 2' và 'Rings' đều đã gặp nhiều khó khăn trong việc xin giấy phép phát hành của Cục điện ảnh.

Theo kế hoạch ban đầu, sẽ có 5 bộ phim điện ảnh cùng ra mắt các rạp chiếu ở Việt Nam vào ngày 10/2, gồm Fifty Shades Darker (50 sắc thái đen), John Wick 2 (Sát thủ John Wick), Rings (Vòng tròn tử thần), The Lego Batman Movie Resident Evil: The Final Chapter. Tuy nhiên không được may mắn thẳng đường tiến như The Lego Batman MovieResident Evil: The Final Chapter, ba tác phẩm còn lại đã phải một phen "trầy da tróc vải" để có thể ra mắt khán giả Việt. Lý do vẫn cũ như thuở xưa: nội dung nhạy cảm nên mất nhiều thời gian kiểm duyệt.

 

50 sắc thái đen là phần 2 của tác phẩm điện ảnh từng đem về 571 triệu USD (hơn 12 nghìn tỷ đồng) doanh thu toàn cầu vào năm 2015. Trong phần này, chàng tỷ phú Christian sẽ phải vật lộn với nhân cách ma quỷ tồn tại trong anh. Còn cô gái đáng yêu Anastasia cũng gặp vô vàn khó khăn khi đối mặt với cơn giận và sự ghen tuông với những phụ nữ từng quan hệ với Christian trước cô. Và đúng như tên phim, 50 sắc thái không thể thiếu những cảnh nóng bỏng vốn là yếu tố làm nên thương hiệu cho nó.

 


John Wick 2 sau 

 

Trong khi đó, John Wick 2 lại bị cho là một bộ phim hành động ngập tràn cảnh bạo lực. Sau cuộc thư hùng ở phần 1, gã cựu sát thủ John Wick sẽ trở lại trong phần 2 với sứ mệnh mới và kẻ thù mới. Mọi thứ trở nên gay cấn và nguy hiểm hơn rất nhiều. 

Nhà phát hành của John Wick 2 đã lên kế hoạch họp báo ra mắt bộ phim tại Hà Nội vào tối 8/2 và TP.HCM vào tối 9/2. Nhưng cả hai sự kiện đều phải hủy bỏ vào phút chót, mặc dù các khách mời đã ngồi kín rạp, do tác phẩm chưa nhận được giấy phép từ Cục điện ảnh. Đây có thể nói là một tình cảnh vô cùng bi đát mà các nhà sản xuất và phát hành phim không hề muốn gặp phải.

 

 

Cuối cùng là bộ phim kinh dị Rings, phần 3 trong loạt phim kinh dị phiên bản Mỹ được dựng lại từ tiểu thuyết Nhật nổi tiếng toàn thế giới. Trong phần 3 này, ma nữ Samara và cuộn băng bí ẩn mang lời nguyền chết chóc sẽ lại cuốn người xem vào những màn hù dọa "sởn da gà".

 

Còn nhớ cách đây 2 năm, khi 50 sắc thái xám được chiếu ở hệ thống rạp Việt Nam, nhiều fan của cuốn tiểu thuyết cảm thấy vô cùng hụt hẫng khi tất cả cảnh nóng trong phim đều bị cắt bỏ. Nhiều người đã không thể chấp nhận việc cả một tác phẩm nghệ thuật được đầu tư công phu nay chỉ còn là bộ phim chắp vá, nội dung rời rạc, gây khó hiểu cho những ai chưa từng đọc qua tiểu thuyết.

 

Mãi đến chiều nay, 3 tác phẩm này mới lại xuất hiện trên các trang web của các nhà phát hành.

 

Và phần 2 của bộ phim cũng gặp phải tình cảnh tương tự khi mới hôm qua, phần quảng cáo cho các suất chiếu 50 sắc thái đen đã biến mất hoàn toàn trên trang web của nhà phát hành phim dù trước đó, giới mộ điệu còn bàn tán rầm rộ và ngóng chờ. Cho đến mãi chiều nay, đại diện của nhà phát hành phim tại Việt Nam mới cho biết, họ đã nhận được công văn cấp phép chiếu của Cục điện ảnh. Tuy nhiên nhiều người lo ngại, số phận của Đen rồi cũng sẽ chẳng khác gì Xám, bởi khả năng bị cắt toàn bộ cảnh nóng trong phim là rất lớn.

 

Theo tiết lộ của một vài người trong nghề thì Cục kiểm duyệt chỉ yêu cầu Đen cắt đi một vài cảnh nóng nhất nếu muốn được ra rạp. Tuy nhiên vì không muốn bộ phim bị xé vụn, rời rạc như phần 1, nhà sản xuất quyết định cắt đi tất cả các cảnh quay nhạy cảm, tổng độ dài phim gần 10 phút. Những người làm phim thường gọi đây là cách làm để "bảo toàn sự danh giá". Thật sẽ là tin buồn dành cho những fan của cuốn tiểu thuyết gốc khi phải xem một bộ phim "nóng không ra nóng, lạnh không ra lạnh" với nội dung không còn chất như mong đợi.

 

Trailer của 50 sắc thái đen

 

Cùng chung số phận, người đại diện của nhà phát hành phim John Wick 2 sau khi vượt qua kiểm duyệt đã phải chịu cắt bớt một số cảnh bạo lực. Còn Rings thì bị dán nhãn C16 (cấm trẻ em dưới 16 tuổi) bởi có quá nhiều cảnh hù dọa và kinh dị, gây ám ảnh đến khán giả.

Có nhiều thắc mắc cho rằng, khi các tác phẩm này đã bị gắn mác C18 (dành cho vị thành niên từ 18 tuổi trở lên) thì tại sao lại còn phải lược bỏ những cảnh quay nhạy cảm? Trước đó theo quy định mới, kể từ ngày 1/1/2017, Bộ Văn hóa -  Thể Thao - Du lịch và Cục Điện ảnh đã thông qua bảng tiêu chí phân loại phim để phổ biến theo lứa tuổi. Các tác phẩm được trình chiếu tại rạp sẽ được chia theo các cấp độ: phổ biến (P), cấm phổ biến đến khán giả dưới 13 (C13), cấm phổ biến đến khán giả dưới 16 (C16) và cấm phổ biến đến khán giả dưới 18 (C18). 

 

"Tây du ký - Mối tình ngoại truyện 2" có nhiều cảnh quay phản cảm vậy mà lại được dãn nhãn P.

 

Theo lời giải thích của hội đồng duyệt phim Quốc gia thì ngay cả khi có hệ thống phân loại lứa tuổi mới, một số phim vẫn cần phải lược bỏ nếu nội dung vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam. Tuy nhiên lời giải thích này đã không thể thỏa đáng giới chuyên môn, bởi mới chỉ cách đây 1 tháng, các nhà kiểm duyệt đã để lọt Tây du ký - Mối tình ngoại truyện 2. Theo đó, tác phẩm này được dãn nhãn phổ biến (P) đến toàn bộ khán giả. Nhưng khi ra rạp, nhiều bậc phụ huynh đã phải đưa con mình ra về sớm bởi bộ phim chứa đựng quá nhiều cảnh dung tục. Nhẹ nhàng nhất có thể kể đến đó là cảnh các nữ yêu quái trong phim ăn mặc quá mát mẻ, hay cảnh Trư Bát Giới định cưỡng hiếp một mỹ nhân.

 

Đối với những người đam mê điện ảnh, mong muốn duy nhất khi ra rạp là được thưởng thức một bộ phim hay với nội dung hấp dẫn, cảnh quay đẹp mắt và chứa đựng thông điệp ý nghĩa. Vì vậy, việc giữ cho tác phẩm được nguyên vẹn, ít nhất là giữ được nội dung hoàn chỉnh dù có cắt cảnh "ấm áp" là điều mà các nhà sản xuất và phát hành phim luôn hướng tới để giữ chân khán giả. Với cách làm hiện nay, có vẻ như cơ hội để khán giả Việt được tiếp cận với những tác phẩm điện ảnh hay và hấp dẫn trên thế giới đang ngày càng mong manh. 

=>> 'Bữa tiệc' điện ảnh tháng 2 và những 'món ngon' không thể bỏ lỡ

 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bo-ba-sieu-pham-dien-anh-the-gioi-om-bom-tu-sat-truoc-them-valentine-n-110085.html

john wick 50 sắc thái 2 rings

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao