Bộ ba siêu xe triệu đô của con trai Tổng thống Guinea Xích đạo bị tịch thu

Ba chiếc siêu xe triệu đô Koenigsegg One:1, Lamborghini Veneno Roadster và Bugatti Veyron của con trai Tổng thống Guinea Xích đạo đã bị tịch thu tại thành phố Geneva, Thụy Sỹ.



Hôm qua, ngày 2/11, Teodoro Nguema Obiang Mangue, con trai của ông Teodoro Obiang Nguema Mbasogo hay Tổng thống đương thời của Guinea Xích đạo từ năm 1979, đã gặp rắc rối với lực lượng chức năng tại thành phố Geneva, Thụy Sỹ. Hiện là Phó Tổng thống Guinea Xích đạo, ông Obiang đã bị lực lượng chức năng tịch thu 3 chiếc siêu xe triệu đô mang nhãn hiệu Bugatti Veyron, Koenigsegg One:1 và Lamborghini Veneno Roadster.

 
Chân dung ông Teodoro Nguema Obiang Mangue, con trai Tổng thống Guinea Xích đạo.

Như vậy, đây là lần thứ 2 con trai của Tổng thống Guinea Xích đạo bị tịch thu siêu xe. Trước đó, vào tháng 9/2011, ông Obiang đã từng bị lực lượng cảnh sát Paris tịch thu tổng cộng 11 chiếc siêu xe khác nhau. Trong đó, có 2 chiếc Bugatti Veyron, 1 Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe, 1 Ferrari Enzo, 599 GTO, 1 Maserati MC12, 1 Porsche Carrera GT, 1 Aston Martin V8 V600 LM, 1 One-77 và 1 Bentley Brooklands. Đến tháng 7/2013, 9 trong số 11 chiếc siêu xe bị tịch thu của con trai Tổng thống Guinea Xích đạo đã được mang ra bán đấu giá.

 
Cặp đôi siêu xe Koenigsegg One:1 và Lamborghini Veneno Roadster của ông Obiang.

Sau sự việc vào năm 2011, ông Obiang đã "im hơi, lặng tiếng" một thời gian. Mãi đến nay, con trai của Tổng thống Guinea Xích đạo lại xuất hiện trên các mặt báo vì vụ tịch thu siêu xe mới.

 
Chiếc Koenigsegg One:1 chạy trên đường phố Geneva khi chưa bị tịch thu.

Siêu xe Koenigsegg One:1 của ông Obiang là 1 trong đúng 7 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Chiếc siêu xe này có số khung gầm #111 và sơn màu xanh thẫm.

Chiếc siêu xe Lamborghini Veneno Roadster màu trắng này thường xuyên bị bắt gặp tại Geneva khi chưa bị tịch thu.

Trong khi đó, chiếc Lamborghini Veneno Roadster của con trai Tổng thống Guinea Xích đạo có số khung gàm #7 và được sơn 2 tông màu trắng Bianco Isis & Avorio. Đây là 1 trong đúng 9 chiếc siêu xe Lamborghini Veneno Roadster được bán ra toàn cầu.


Cả hai chiếc siêu xe đều đeo biển số đẹp.

Cặp đôi siêu xe triệu đô vừa bị tịch thu của ông Obiang đều được đăng ký tại Guinea Xích đạo. Trong thời gian hai chiếc siêu xe của Phó Tổng thống Guinea Xích đạo "tạm trú" ở Geneva, lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra.

Được biết, ông Obiang đã bị buộc tội sống xa hoa bằng công quỹ. Đây là lý do vì sao ông Obiang luôn bị lực lượng chức năng theo dõi từng đường đi nước bước và điều tra.

Ngoài siêu xe, ông Obiang từng bị tịch thu biệt thự ở Los Angeles, Mỹ cách đây vài năm. Con trai của Tổng thống Guinea Xích đạo còn bị cấm đến Mỹ và Pháp. Trong quá khứ, ông Obiang từng gây choáng khi mua du thuyền Superyacht Tatoosh trị giá 400.000 Bảng và sở hữu những ngôi nhà xa hoa ở khắp nơi trên thế giới. Đó là còn chưa kể đến bộ sưu tập tranh trị giá 5 triệu USD của ông Obiang.

Nếu cảm thấy thắc mắc về việc ông Obiang lấy đâu ra tiền để sống xa hoa như vậy, các bạn cần biết rằng Guinea Xích đạo là một trong những quốc gia có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất châu Phi. Đồng thời, đây cũng là quốc gia châu Phi có thu nhập bình quân đầu người cao nhất.

 

theo Trí Thức Trẻ


Tổng thống Guinea siêu xe

Tin tức mới nhất