Bố bắt con ngồi bán hàng rong giữa trời tuyết lạnh âm độ

Để con biết được giá trị của đồng tiền, sức lao động và đề cao việc học tập, người cha đã bắt con cùng mình ra giữa trời tuyết lạnh bán hàng.

Một người cha ở Trung Quốc đưa con trai đi bán hàng rong trong thời tiết lạnh giá để cho con thấy kiếm tiền khó khăn như thế nào và khuyến khích con học tập chăm chỉ hơn.

Hành động của người cha đã tạo nên cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân này.

Bố bắt con ngồi bán hàng rong giữa trời tuyết lạnh âm độ-1
Cậu bé đứng bán hàng giữa trời tuyết lạnh âm 10 độ C.

Trong video chia sẻ trên BaiLu Video mới đây, hai bố con cùng nhau ngồi bán hàng giữa trời lạnh giá ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Cậu bé, tầm 8-9 tuổi, mặc chiếc áo khoác dầy, đứng bán hạt hướng dương đóng gói, ngô ngọt và các đặc sản khác.

Trên sạp hàng có tấm biển ghi: "Cháu thiếu tự tin vào việc học nên phải ra ngoài làm ăn, kiếm tiền trang trải cuộc sống. Các cô chú ủng hộ cháu nhé. Cảm ơn các cô chú nhiều".

Điều này thu hút sự chú ý của một người phụ nữ họ Cát - người đã quay clip và chia sẻ trên BaiLu Video.

"Chắc hôm đó nhiệt độ dưới âm 10 độ, lạnh lắm. Cậu bé khá kiên cường, chỉ đứng đó nhìn sạp hàng. Cha cậu chỉ im lặng đứng bên cạnh quan sát", cô Cát nói.

Cô cũng nhận xét, đứa trẻ cư xử rất ngoan, hy vọng mọi người sẽ ủng hộ quầy hàng nhỏ này. Thế nhưng hầu hết những người qua đường đều muốn cậu bé biết rằng kiếm tiền không hề dễ dàng nên họ chỉ đứng từ xa nhìn.

Bố bắt con ngồi bán hàng rong giữa trời tuyết lạnh âm độ-2
Quầy hàng của cậu bé.

Sau khi video lan truyền khắp mạng xã hội, cách nuôi dạy con nghiêm khắc của người cha đã khuấy động cuộc thảo luận sôi nổi, đa số các ý kiến đều ủng hộ cách làm của người cha.

"Người qua đường nên hỏi giá rồi thương lượng nhưng cuối cùng lại không mua! Đó sẽ là một bài học sống động hơn", "Việc không ghé qua quầy hàng của cậu ấy thực sự mang lại lợi ích cho cậu bé, nó dạy cậu rằng tiền không dễ kiếm như cậu nghĩ", "Hãy để bé trải nghiệm những thử thách của cuộc sống, sau đó quay lại học tập chăm chỉ!"...

Văn hóa Trung Quốc thường áp dụng cách nuôi dạy con cái nghiêm khắc để rèn luyện tính kỷ luật và thành tích học tập xuất sắc, với mục tiêu lâu dài là đảm bảo sự thành công trong cuộc sống của chúng.

Vào tháng 5/2023, một cậu bé bảy tuổi ở tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc, không muốn đi học và được mẹ gửi đến xưởng sản xuất nến của gia đình họ.

Sau một ca làm việc mệt mỏi từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều, cậu bé đã hiểu thế nào là lao động chân tay và quyết định quay lại trường học.

Vào tháng 9/2023, một bé gái ở tỉnh Phúc Kiến tỏ ý không muốn đến trường và muốn đi nhặt phế liệu để kiếm tiền. Cha mẹ bé đồng ý, nhưng khi tới bãi rác để thu nhặt, cô bé đã sốc trước điều kiện làm việc và liên tục nôn mửa vì mùi rác hôi thối.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bo-bat-con-ngoi-ban-hang-rong-giua-troi-tuyet-lanh-am-do-ar846114.html

bán hàng rong dạy con tình phụ tử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao