Vụ bố đẻ bạo hành con: Lời kể rùng mình từ những người hàng xóm

Theo lời kể của hàng xóm, anh G thường xuyên đánh đập con dã man bằng hình thức đấm, đá, tát, đập đầu vào tường, dùng gậy sắt vụt vào người.

Liên quan đến vụ việc bà viết đơn kêu cứu 2 cháu ngoại là Nguyễn Hà P. (SN 2004) và Nguyễn Đức T. (SN 2008) bị chính cha đẻ bạo hành, chiều tối ngày 15/6, phóng viên VOV.VN đã tìm đến khu vực phòng trọ nơi cháu P và cháu T bị bạo hành.

Tại xóm trọ trong phố Tân Thụy, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội, nơi bố con anh G. đã sinh sống, chị Cầm Thị Xuân, (công nhân KCN Sài Đồng, Long Biên), sống “sát vách” với căn phòng trọ của anh G. cho hay, sau khi sự việc xảy ra, anh G. đã rời khỏi khu phòng trọ, trước khi cơ quan công an kịp đến.


Vết thương trên cơ thể cháu Nguyễn Hà P. sau trận đòn ngày 1/6.

Cũng theo chị Xuân, trong suốt 4 tháng kể từ khi gia đình chị chuyển tới đây sinh sống, chị thường xuyên phải nghe những âm thanh “rùng mình” từ những trận đòn dã man của anh G. dành cho 2 đứa con nhỏ. “Lâu thì khoảng 3-4 hôm một trận đòn, còn thường xuyên là cách 1 ngày một lần lại nghe thấy tiếng trẻ khóc, kêu cứu từ phòng bên. Vì sát vách, nên ở bên đó nói chuyện, hay đánh mắng bọn trẻ, bên nhà tôi đều nghe thấy rõ”.

Những trận đòn thường như cơm bữa, nhưng đỉnh điểm nhất là ngày 1/6 vừa rồi, G. đã đánh hai đứa con của mình "thừa sống thiếu chết".

Tôi nghe thấy tiếng cháu lớn khóc, van xin bố. Đến khi chạy sang thì thấy cửa đã khóa trái. Cháu T. đứng bên ngoài cửa khóc run, ra hiệu bằng cách chỉ vào tay, chân và cổ, bảo bố đang trói tay chân chị lại để đánh, xin mọi người đến cứu. Vì sợ bố, nên cháu không dám nói to”, chị Xuân nhớ lại.

Dù liên tục nghe thấy những tiếng kêu cứu "bố ơi con xin bố", đầy thảm thiết nhưng những tiếng đánh, đạp con thình thịch vẫn rõ mồn một”, chị Xuân tiếp.

Cũng theo lời kể của người hàng xóm này, trận đòn kéo dài khoảng hơn 1 tiếng, sau đó, đến chiều, anh G. ra khỏi nhà và không thấy quay lại.

Còn theo lời anh Trịnh Văn Sỹ, quá bức xúc, phẫn nộ khi chứng kiến những vết thương trên cơ thể các cháu ngày 1/6, người dân sống tại khu vực này đã khai báo chính quyền địa phương. Nhưng sau 2 lần trình báo từ khoảng 17h ngày 1/6, thì đến hơn 20h tối cùng ngày, cơ quan chức năng mới có mặt. Lúc này anh G. đã bỏ đi, để lại 2 con nhỏ tại nhà trọ.

Sống cùng xóm trọ với bố con anh G. anh Nguyễn Quang Trung (làm việc tại KCN Sài Đồng) cho biết: "Tôi cũng chưa thấy người nào đánh con dã man như thế, trong khi đây chính là con ruột của mình. Những lý do để đánh con cũng rất nhỏ nhặt như cháu P. đi chơi không dắt em đi cùng cũng bị đánh cho nhừ tử, con sang nhà bạn chơi về nhà cũng bị bố đánh. Anh ta đánh con bằng những hình thức dã man đấm, đá, tát, đập đầu vào tường, dùng gậy sắt vụt vào người con đến mức cong cả cây gậy. Ở phòng bên cạnh, chúng tôi vẫn nghe rõ từng tiếng đạp, đấm con thùm thụp cùng tiếng gào khóc của 2 đứa trẻ. Tôi thấy bất bình quá nên ra can thì anh ta bảo, tôi đang dạy dỗ cháu”.

Cũng theo anh Trung, nhìn bề ngoài, anh G. là một người có tri thức, nói chuyện với hàng xóm thân thiện, gần gũi với người lạ nhưng không ai ngờ rằng lại có những hành động vũ phu đến thế.

Theo những người dân địa phương, anh G. cùng 2 con chuyển tới đây được gần 2 năm. Trong thời gian này, thường xuyên được nghe những người hàng xóm khác sống kế bên, cũng như các con anh G. kể về việc bị bố đánh đập. Dù hàng xóm nhiều lần can ngăn, nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục tái diễn trong thời gian dài.

Chính quyền địa phương không hay biết?

Bà Cao Thị Dung, Tổ trưởng Tổ dân số số 1, phường Phúc Đồng, quận Long Biên cho biết, việc anh G. đánh đập con đẻ đã diễn ra nhiều lần, thường diễn ra vào buổi trưa, tối, khi mọi người đã đi ngủ, đóng kín cửa, nhà nào biết nhà nấy.


Căn phòng trọ nơi anh Nguyễn Đức G. và 2 con sinh sống.

Khi phát hiện sự việc, nghe phản ánh của những hộ dân sống bên cạnh, chúng tôi cũng đã đến can thiệp, song anh G. chỉ dạ vâng, rồi lại tái diễn. Đỉnh điểm, đến ngày 1/6, khi công an, chính quyền địa phương đến can thiệp, anh G. bỏ đi mất tăm, người nhà anh này đến đón 2 cháu nhỏ và từ đó không liên hệ được”, bà Dung thông tin.

“Không hiểu sao anh G. lại có hành động đánh con như vậy. Có thể do kinh tế còn khó khăn, công việc áp lực, chuyện này chuyện kia trong xã hội, tuổi trẻ nông nổi, nên mới hành động như vậy. Nhưng dù sao đi nữa, thì việc này cũng không thể chấp nhận”, bà Dung chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên, chiều ngày 15/6 về sự việc, ông Đặng Trần Phú, Chủ tịch UBND phường Phúc Đồng cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã cử công an phường, các cơ quan liên quan đến xác minh, giải quyết sự việc, nhưng khi đó bố các cháu đã bỏ đi, đến nay vẫn chưa có thông tin. Hiện chính quyền địa phương đang tìm hiểu về chỗ ở hiện tại của các cháu và bố đẻ để bàn giao thông tin vụ việc cho chính quyền địa phương sở tại theo dõi, xử lý, tuy nhiên đến nay vẫn chưa xác minh được”.

Cũng theo ông Phú, phường Phúc Đồng mới chỉ nắm được thông tin về việc anh Nguyễn Đức G. bạo hành con ruột vào ngày 1/6, do gia đình anh G. mới chỉ chuyển đến tạm trú tại phường được 1-2 tháng.

Trong khi đó, một người dân sống ngay cạnh phòng trọ của anh G. cho biết, anh này và các con đã chuyển đến đây sinh sống khoảng gần 2 năm và tình trạng đánh đập con dã man đã diễn ra với tần suất thường xuyên kéo dài từ thời điểm đó tới nay.

Bà Phúc cho biết, 2 cháu ngoại thường xuyên bị bố đẻ đánh đập dã man, thậm chí còn trói chân tay, dùng thắt lưng để quật.

Trước đó, bà Trần Thị Phúc, (70 tuổi, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội) đã có đơn kêu cứu gửi Hội bảo vệ quyền trẻ em và các cơ quan chức năng về trường hợp 2 cháu ngoại bị chính bố ruột bạo hành.

Trong đơn kêu cứu, bà Trần Thị Phúc cho biết, năm 2003, con gái nuôi của bà là chị L.H X. kết hôn với ông N.Đ. G. và có hai con chung (cháu P. sinh năm 2004, và cháu T. Sinh năm 2008).

Tuy nhiên, do anh G. có tính vũ phu nên sau 10 năm chung sống thì 2 vợ chồng ly thân, chị X. đi theo người khác. Hai đứa con được anh G. giữ lại để nuôi. Hiện anh G. thuê nhà trọ sống ở phố Tân Thụy, phường Phúc Đồng (Long Biên, Hà Nội) cùng hai cháu bé.

Trong thời gian sống với bố, 2 cháu P. và T. thường xuyên bị bố đánh đập đồng thời "cấm cửa" không cho gia đình nhà ngoại là bà Trần Thị Phúc được can thiệp, hay gặp gỡ cháu.

Theo VOV


bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất