Bố mang huy chương SEA Games ra tòa xin giảm án cho con

Ông Trần Duy Minh, bố của cầu thủ Trần Mạnh Dũng (một trong những cầu thủ bán độ ở CLB Ninh Bình), suốt nhiều ngày qua hy vọng con mình sẽ được giảm án để sớm làm lại cuộc đời…

2 tháng giam sút 7 kg

Sau lệnh khởi tố vụ án, bị can, Nguyễn Mạnh Dũng bị bắt tạm giam 3 tháng để phục vụ công tác điều tra. Lần đầu tiên bị ngồi tù, Mạnh Dũng trở nên hoảng loạn, suy sụp. Trong nhà giam, cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo bóng đá Nam Định chỉ biết ngồi im lặng, suy nghĩ lại những gì mà mình đã làm.

Bố Mạnh Dũng sẽ mang huy chương tới tòa để xin giảm án.
Bố Mạnh Dũng sẽ mang huy chương tới tòa để xin giảm án.

Dũng cảm thấy mình thật dại dột, khi nghe theo lời Dũng “gôn” (tức thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng) xui đứng ra nhận tội để nhẹ tội cho cả đội. Trần Mạnh Dũng bảo, Dũng “gôn” nói cứ nhận hết đi bầu Trường quý nên sẽ tha. Thế nhưng ngờ đầu, chính lời khai đó đã khiến Mạnh Dũng trở thành kẻ chủ mưu và phải nhận mức án nặng nhất. Sau đó thì Trần Mạnh Dũng đã phản cung, khai lại toàn bộ sự việc.

Bị tạm giam 3 tháng, nhưng sau khi bố bị ốm, Mạnh Dũng cũng rất yếu vì suy sụp, bầu Trường đã có đơn xin bảo lãnh cho Mạnh Dũng được tại ngoại.

Ngày con về, ông Minh-bà Oanh như không nhận ra thằng Dũng. Bà Oanh vừa nói vừa khóc: “Nó sút tới 7kg, trông người cứ bé tí, xót xa vô cùng. Nó bảo ở trong tù suy nghĩ nhiều, chẳng ngủ được, đến ngay cả các anh công an ở trong đó cũng thương hại. Sự việc xảy ra như vậy rồi mình có dám chửi đâu. Nó là người buồn nhất vì đánh mất sự nghiệp. Thôi thì cứ vui vẻ cho con có nghị lực”.

“Chúng tôi nói con phải khai thật, chứ mình không làm thì không có tội. Nhưng khổ ở chỗ là thằng Dũng chẳng biết gì, bị Dũng kia (thủ môn) xúi gọi điện, chia tiền, nên giờ mới bị cho là chủ mưu. Dũng thủ môn sinh năm 1981, còn con tôi sinh năm 1990 có biết gì đâu. Hồi ở CLB Nam Định đồng đội bầu cho làm đội trưởng nhưng nó lại nhường cho thủ môn Mạnh Dũng. Con mình đúng là dại dột quá”, ông Minh nói.

Từ ngày được tại ngoại, Mạnh Dũng lẩn tránh bạn bè, hàng xóm. Dũng “con” đang nghĩ tới những ngày đen tối của cuộc đời mình phía trước với sự bế tắc. Thế nhưng, là người cha, người mẹ, ông Minh-bà Oanh đang làm tất cả để giúp con sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Mong sự khoan hồng của pháp luật

Bố mẹ Mạnh Dũng không thuê luật sư, bởi quan điểm của cả hai người là “dám làm, dám chịu”. Nhưng cả hai quyết không để con của mình bị tội oan, dù những nỗ lực ở phiên tòa sáng nay (25/8) không mang nhiều sức nặng.

Ông Minh-bà Oanh mong sự khoan hồng của pháp luật với con mình.
Ông Minh-bà Oanh mong sự khoan hồng của pháp luật với con mình.

Nghe nhiều người nói rằng, Mạnh Dũng mới vi phạm lần đầu, lại có thân nhân tốt, có thành tích trong thi đấu, sẽ được tòa xem xét giảm án. Nhiều ngày qua, ông Minh đã lục hết mọi ngóc ngách căn nhà để tìm những tấm huy chương, bằng khen của Mạnh Dũng. Ông Minh sẽ mang những thứ này tới tòa, với hy vọng sẽ giúp con mình nhẹ tội.

“Ngày trước Dũng học trường điểm của TP Nam Định là Trần Hưng Đạo, nhưng nó cứ xin đi theo học bóng đá. Hiệu trưởng còn muốn giữ Mạnh Dũng, còn bảo lưu cả bộ đồng phục, nhưng Dũng vẫn quyết tâm theo học bóng đá.

Nếu nói về cầu thủ trẻ thì từ xưa đến giờ Dũng có nhiều huy chương nhất. Kể cả hồi 15 tuổi chạy điền kinh còn đứng thứ 3 toàn quốc. Sau khi theo bóng đá, các lứa tuổi U17, U19, U21, Dũng đều có huy chương. Đáng chú ý nhất là tấm HCB ở SEA Games 25 năm 2009. Ngoài ra Dũng còn có danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất ở CLB Ninh Bình. Tất cả những huy chương này tôi đã gom đủ cả. Tôi sẽ mang đến tòa để họ xem xét giảm án cho con mình”, ông Minh nói.

Bà Oanh tiếp lời: “Năm nay cũng là năm tuổi của Mạnh Dũng, còn bố cũng tuổi 49. Sự nghiệp đang phơi phới vậy mà đánh mất hết.

Giá như ngày xưa nó nghe lời bố thi Đại học thì giờ đâu đến nỗi. Theo bóng đá, chỉ cần sảy chân một tí là đánh mất sự nghiệp, phải đánh đổi rất nhiều thứ. Mới đầu gia đình chúng tôi sốc lắm, nhưng mình phải trấn tĩnh.

Tôi tin thằng Dũng nó không phải là người chủ mưu, bởi lương tháng như thế chẳng dại gì phải bán độ để lấy vài chục triệu. Tôi cũng chỉ mong sao con mình được xử đúng người, đúng tội, được sự khoan hồng của pháp luật, để nó làm lại cuộc đời, có thể trở lại sân cỏ”.

Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất