Bồ mới của Phan Hải 'Người phán xử': 'Chất sexy của tôi khác Thanh Bi'

Diễn viên Thúy An chia sẻ vai Hương Phố trong "Người phán xử" là cô gái ăn chơi sành điệu, nhưng không mặc táo bạo như Vân Điệp.



Thúy An sinh năm 1989, là diễn viên của Nhà hát kịch Hà Nội, từng tham gia những phim truyền hình như Ma làng, Trò đời, Giọt nước mắt muộn màng... Đặc biệt, cô cũng vào vai nữ chính trong bộ phim đoạt giải Cánh diều bạc 2014 - Lạc lối.

Sau bảy năm bước chân vào sự nghiệp diễn xuất, Thúy An tự nhận mình chưa có bứt phá. Cô hy vọng Hương Phố trong Người phán xử sẽ là một bước đệm mới để có những vai diễn ấn tượng hơn trong tương lai. 
 


Thúy An chia sẻ về cảnh tình cảm với Việt Anh trong "Người phán xử". Nữ diễn viên cho biết cô và đồng nghiệp có nhiều cảnh ôm hôn nhưng không táo bạo như vai Vân Điệp.

Vai diễn của tôi không mặc táo bạo như Vân Điệp

- Chị đảm nhận vai người tình mới của Phan Hải trong "Người phán xử" thay thế Vân Điệp. Cơ duyên nào đưa chị đến với vai Hương Phố? 

Tôi mất một thời gian gián đoạn khoảng hơn hai năm nghỉ sinh em bé. Sau đó, tôi tham gia phim Giọt nước mắt muộn màng, rồi đến Người phán xử. Thú thực tôi đóng không quá nhiều phim, nhưng mỗi lần đều nhận được vai mình thích.

Anh Nguyễn Danh Dũng là đạo diễn phim Giọt nước mắt muộn màng, nên có lẽ đã thích "chất" của tôi và tin tưởng giao cho tôi vai này. Hơn nữa, tôi cũng rất ấn tượng với nhân vật Hương Phố nên muốn thử sức. Vai diễn này mang tâm lý phức tạp, phải đấu tranh nhiều, khác hẳn những vai trước đây tôi từng tham gia.

- Hương Phố có điểm gì thú vị khiến chị bị hấp dẫn? 

Thoạt nhìn khán giả đã thấy đó là một cô gái trẻ, ăn chơi sành điệu, cá tính mạnh và có một chút bụi bặm, phớt đời. Khi nhận kịch bản, tôi cố gắng nghiên cứu, tìm tòi để Hương Phố có một hình ảnh và nội tâm khác hẳn Vân Điệp. 

Cô gái này không mưu mô, vừa đáng thương lại vừa đáng trách. Cô ấy bị rơi vào vòng luẩn quẩn giữa thế lực xã hội đen và cảnh sát, lúc nào cũng sống trong tâm trạng lo lắng. 

Tôi ám ảnh nhất đoạn quay dưới hố vào trời tối, phía dưới có rất nhiều giun. Nếu biết trước, có lẽ tôi đã không dám xuống. Phân đoạn đó rất mệt và căng thẳng.
 


Thúy An chia sẻ trong phim cô mặc váy áo gợi cảm nhưng không hở hang.
 

- Một cô gái ăn chơi sành điệu, chắc hẳn gu ăn mặc khá táo bạo. Trước đó Thanh Bi từng bị khán giả phản ứng vì mặc phản cảm trên truyền hình, chị có lo ngại điều tương tự?

Nói đến ăn chơi, mọi người cứ nghĩ phải mặc hở hang, táo bạo nhưng không phải như vậy. Với một diễn viên chuyên nghiệp, điều quan trọng nhất là chất diễn, cách thể hiện qua đôi mắt, cơ mặt. Sexy không có nghĩa phải khoe cơ thể.

Theo tôi nghĩ, mỗi diễn viên có tư duy và suy nghĩ riêng. Khi chọn phục trang cho vai Hương Phố, đương nhiên tôi phải thông qua đạo diễn và ê-kíp phim. Tôi mặc shorts jean, áo hai dây, váy ôm nhưng không táo bạo như vai Vân Điệp.

Tôi nghĩ mình mặc đủ để khán giả cảm nhận về nhân vật. Đó là cách tôi tôn trọng mình, tôn trọng người xem. 

Không gặp khó khăn khi đóng cảnh ôm hôn Việt Anh

- Thanh Bi chia sẻ đóng cảnh tình cảm với Việt Anh rất khó, phải quay hàng chục lần cảnh hôn. Còn chị gặp khó khăn gì khi đóng người yêu của một diễn viên kinh nghiệm như Việt Anh?

Trước đây, tôi và anh Việt Anh tham gia chung một phim nhưng không đóng cùng nhau. Đây là lần đầu tiên đóng cặp với anh ấy và cảm thấy hài lòng. Việt Anh là người chuyên nghiệp, làm việc rất tập trung và nhớ thoại. Tôi cũng học hỏi được từ anh nhiều điều.

Chúng tôi cũng có nhiều cảnh ôm hôn, nhưng không có cảnh nào quá nóng bỏng như vai Vân Điệp. Có lẽ Thanh Bi không phải diễn viên chuyên nghiệp, chưa thể hiện vai nào dài hơi như vậy nên cô ấy gặp khó khăn hơn.

Còn với tôi, điều đó hết sức bình thường. Tôi chỉ đơn giản coi đó là công việc, là nhân vật mình cần thể hiện. Tôi với anh Việt Anh đóng cặp trong phim, nhưng ngoài đời thường không nói chuyện. Hai anh em chỉ trao đổi khi ghi hình, gặp nhau ở phim trường thì chào hỏi thôi. 

- Một bạn diễn hợp sẽ giúp người diễn viên nâng vai của mình lên. Trong số những nam diễn viên từng hợp tác, chị thấy mình ăn ý với ai hơn cả? 

Trong phim Giọt nước mắt muộn màng, tôi đóng cùng anh Lâm Vissay. Còn phim Trò đời, tôi vào vai vợ diễn viên hài Chiến Thắng. Mỗi nhân vật có tính cách, nội tâm khác nhau. Anh Chiến Thắng thường tự phiêu, không cần chuẩn lời quá nên khi làm việc cũng bị khớp một chút.

Lâm Vissay thì không thạo tiếng Việt, vốn từ ít, thường gặp khó ở những đoạn thoại dài, đôi khi ảnh hưởng đến cảm xúc hai bên. Anh Việt Anh là người biết tung hứng để bạn diễn đóng ngọt hơn. 

- Cùng vào vai người tình của Phan Hải, việc bị so sánh với Vân Điệp là điều khó tránh khỏi. Chị chuẩn bị tâm lý ra sao để đón nhận những khen chê? 

Tôi quan niệm đã là người của công chúng mình nên tập làm quen được điều đó, coi nó là chuyện bình thường. Họ phản ứng nghĩa là mình còn được chú ý. Mình không thể bắt mọi người phải yêu quý, ngợi khen mình. Nhưng tôi tự tin vai Hương Phố của mình sẽ không bị "lố". 

- Khi chưa xuất hiện trên phim, chị đã nhận được những lời nhận xét có cánh, được khen gợi cảm không thua kém Vân Điệp. Chị cảm thấy thế nào khi nghe những điều đó? 

Tôi không dám nhận mình sexy hơn cô Vân Điệp. Cái sexy của tôi khác Thanh Bi. Mỗi người một vẻ, vì vậy tôi không quá lo lắng chuyện bị so sánh. Tôi thích vào những dạng vai như Hương Phố vì nó giống tính cách ngoài đời của tôi - cá tính mạnh và phóng khoáng. 
 


Thúy An đặc biệt thích chụp ảnh và thường chụp nhiều bộ ảnh gợi cảm.

 

Ông xã chỉ cười khi xem cảnh nóng của tôi

- Thú thực nếu chị không tham gia "Người phán xử", nhiều người có thể không biết Trần Thúy An là ai. Đã bao giờ chị trăn trở mình vào nghề đã lâu mà chưa để lại dấu ấn?

Tôi vào nghề cũng được 7 năm rồi, không quá ngắn nhưng chưa quá dài. Đúng là công việc chưa có sự bứt phá, có những khi tôi cũng trăn trở. Nhưng rồi tôi lại nghĩ mình tiến hơi chậm nhưng mình có khoảng thời gian để học hỏi, rèn luyện.

Biết đâu một ngày nào đó, cơ hội lớn đến với mình. Lúc đó, mình đã đủ bản lĩnh, tự tin để thể hiện những vai dài hơi. Thành công đến sớm quá chưa hẳn là tốt vì khi còn trẻ, mình dễ bị choáng ngợp. Chưa bao giờ tôi cảm thấy quá thất vọng hay buồn chán.

- Câu chuyện "cơm áo gạo tiền" cũng là một trăn trở khác đối với những diễn viên truyền hình? 

Thực ra nghề không nuôi sống được mình, nhưng mình quá yêu và đam mê, nên mình phải lấy ngắn nuôi dài. Hiện, tôi bán hàng online để trang trải cuộc sống. 

Trên mạng, nhiều bạn hot girl chia sẻ kiếm được hàng trăm triệu một tháng nhờ bán hàng online. Nhưng không phải ai cũng làm được như vậy. Việc kinh doanh của tôi chỉ là túc tắc thêm, đủ ăn đủ tiêu, chứ không thể làm giàu nhờ nó.

Lương của chồng tôi khá hơn tôi nhiều nên hỗ trợ được vợ. Ông xã tôi làm ở ngân hàng nhưng không nhiều tiền đâu (cười). 

- Không hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, chồng chị có ghen trước những cảnh tình cảm của vợ trong phim, nhất là cảnh nóng? 

Cả gia đình tôi và gia đình nhà chồng đều xem phim tôi đóng. Ban đầu tôi thấy ngại, nhưng tôi nghĩ mình đang làm việc, không có gì sai cả. 

Tôi may mắn khi có người chồng luôn biết thông cảm, chia sẻ với vợ. Anh ấy cũng là người yêu thích nghệ thuât, không ghen lung tung. Chúng tôi tin tưởng lẫn nhau. Khi xem cảnh gợi cảm của vợ, anh ấy chỉ cười cười.

Chuyện cãi vã, mâu thuẫn thì vợ chồng nào cũng có. Thời gian đầu khi cưới, chúng tôi hay mâu thuẫn toàn những chuyện không đâu. Nhưng khi ở với nhau lâu, hai người hiểu tính và có thể bỏ qua cho nhau.

Tôi cá tính mạnh nên chồng tôi cũng nhường nhịn nhiều. Cô nào mà "yếu" thì cũng bị anh ấy bắt nạt đấy! 
 


Theo Zing


Phan Hải Người phán xử

Tin tức mới nhất