Bố muốn bán thận để chữa bệnh béo phì cho ba con

Hai con gái và con trai của anh Rameshbhai Nandwana, người Ấn Độ, đều thừa quá nhiều cân và gặp khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày.

babies1-2113-1429179544.jpg
Ba đứa trẻ nhà anh Rameshbhai đều thừa quá nhiều cân so
 với những đứa trẻ khác. Ảnh: Cover Asia Press

Yogita Rameshbhai Nandwana, 5 tuổi, Anisha, 3 tuổi, và cậu em trai nhỏ Harsh 18 tháng tuổi là ba trong số những đứa trẻ béo phì nhất thế giới khi có cân nặng lần lượt là 48, 34 và 15 kg. Lượng thức ăn mà ba chị em ăn trong một tuần bằng khẩu phần ăn cả tháng của hai gia đình bình thường ở một ngôi làng thuộc bang Gujarat, Ấn Độ.

Bố của chúng là anh Rameshbhai Nandwana, 34 tuổi, muốn chữa bệnh cho các con tới mức anh dự định sẽ bán thận để có tiền đưa các con đến khám ở những chuyên gia hàng đầu.

"Một vài nhân viên xã hội đã đến nhà tôi giúp đỡ nhưng vấn đề ở đây không chỉ về thực phẩm", anh nói. "Nếu các con tôi vẫn tiếp tục tăng cân nhanh như thế này thì chúng sẽ gặp vấn đề nguy hiểm về sức khỏe. Vợ chồng tôi sợ có điều không may xảy ra. Vì thế, tôi đã sẵn sàng bán thận nếu số tiền thu được có thể giúp ích cho việc điều trị".

Theo Mirror, mỗi ngày bé Harsh uống 8 cốc sữa, còn hai chị gái Yogita và Anisha thì ăn 8 chiếc bánh mỳ dẹp kiểu Ấn,  2 kg gạo và ba bát canh, 6 gói khoai tây chiên, 5 gói bánh, hơn chục quả chuối và một lít sữa một ngày.

Việc ăn uống không kiểm soát của các con khiến mẹ chúng là cô Pragna Ben, 30 tuổi, suốt ngày chỉ biết lúi húi trong bếp.

babies2-4221-1429179544.jpg
Cả gia đình anh Rameshbhai. Cô con gái lớn (áo vàng) phát triển bình thường
về cân nặng, không giống ba em. Ảnh: Cover Asia Press

"Một ngày của tôi bắt đầu bằng việc làm 30 chiếc bánh mỳ, một kg rau củ quả vào buổi sáng. Bọn trẻ lúc nào cũng kêu đói, chúng đòi ăn suốt ngày và sẽ khóc lóc, la hét nếu không được đáp ứng. Tôi suốt ngày ở trong bếp nấu đồ ăn cho chúng", cô nói.

Cặp vợ chồng cho biết con gái lớn của họ bà bé Bhavika, 6 tuổi, chỉ nặng khoảng 16 kg. Họ cũng không giải thích được vì sao ba đứa bé còn lại lại bị béo phì.

Công việc chính của Rameshbhai giúp anh kiếm được khoảng hơn 50 USD một tháng. Nhưng anh vẫn luôn phải tìm cách xoay sở để có thêm tiền mua thức ăn cho các con. Anh cho biết mỗi tháng phải tiêu tới hơn 163 USD tiền ăn cho ba đứa trẻ béo phì. "Nếu không đủ tiền, tôi lại phải vay mượn anh em, bạn bè vì không muốn chúng bị đói", anh nói.

Do không bế được con nên Pragna, người chỉ nặng 40 kg, phải ở nhà trông nom các con mỗi khi chồng đi làm. Cô phải dùng một chiếc xe đẩy để đưa các con đi dạo. Cô cũng phải hỗ trợ các con trong chuyện tắm rửa, vệ sinh.

"Tất cả nhữn gì chúng làm trong ngày chỉ là ăn, chơi và cười với nhau. Tôi muốn các con được đi học và vui chơi như những đứa trẻ khác. Đây không phải là cuộc sống", cô nói.

Các bác sĩ trong vùng tin rằng các con của vợ chồng anh Rameshbhai đang mắc hội chứng Prader Willi, một tình trạng về gene khiến chúng thường xuyên muốn ăn. Nhưng họ chưa tìm ra cách điều trị.

Theo Ngôi sao

Tin tức mới nhất