Bỏ nghề kế toán để kinh doanh, mẹ 8x ghi dấu thành công

Chật vật với đồng lương kế toán, mẹ 8x Ngô Ngọc Minh tự mày mò kinh doanh giày nhưng không mấy thành công. Sự tình cờ đã dẫn cô đến với nghiệp kinh doanh mỹ phẩm và lần này, vận may đã mỉm cười.

Ngô Ngọc Minh (Hậu Lộc, Thanh Hóa) chia sẻ, cô từng có 4 năm làm kế toán nhưng tiền lương chỉ dao động quanh vài triệu đồng. Làm ngoài làm trong, lúc nào cũng lo toan thu vén nhưng cuộc sống vẫn cứ chật vật đủ đường.

Từ bỏ nghề kế toán với mức thu nhập ổn định, với suy nghĩ và quyết tâm nhất quán “phi thương bất phú” Minh khởi nghiệp với tất cả số vốn mình có lúc đó vẻn vẻn chỉ hơn 10 triệu đồng cộng với vô vàn khó khăn trước mắt.

Bỏ nghề kế toán để kinh doanh, mẹ 8x ghi dấu thành công-1

Cửa hàng giày đầu tiên của Minh được mở ra đẹp đẽ, hút khách, được bạn bè thân quen ủng hộ, ban đầu công việc rất thuận lợi. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, số lượng hàng tồn cần bán giảm giá thanh lý liên tục. Việc chưa bắt nhịp được với mô hình kinh doanh hàng hoá về thời trang khiến Minh mất ngủ triền miên. Cô còn không biết tìm ai để học hỏi hay hướng dẫn.

Tự mày mò, cô liên tục tăng vốn, mở rộng cửa hàng, nhưng thu nhập cũng chỉ dao động từ 20-30 triệu đồng/tháng mà không thể tăng thêm.  

Trong 1 lần lướt facebook Minh đọc thấy câu chuyện của 1 bạn doanh nhân rất trẻ, lần mò vào facebook cá nhân của bạn ấy theo dõi. Sau một thời gian sau khi nữ doanh nhân có dự án kinh doanh mới về lĩnh vực thương mại Mỹ phẩm Biocosmetics Minh mạnh dạn liên hệ và trở thành đại diện bán hàng ở khu vực đang sinh sống.

Bỏ nghề kế toán để kinh doanh, mẹ 8x ghi dấu thành công-2

Khi kinh doanh mỹ phẩm Biocosmetics với hai nhãn hàng là Mother&care và Phidias, Minh không phải tự bơi như kinh doanh giày mà được công ty đào tạo bài bản, chuyên nghiệp về mọi thứ: từ sản phẩm, sinh lý da, từ cách tiếp thị online và bán hàng tư vấn cho khách hàng tại cửa hàng….và quan trọng nhất có lẽ phải nói đến chất lượng của sản phẩm.

Chính nhờ vậy mà ngày càng ngày rất nhiều khách hàng đã ủng hộ cho Minh, một số ít trong đó còn quay lại mua hàng cho Minh rất nhiều lần, một số thậm chí còn trở thành đại lý bán hàng của Minh. Sau quãng thời gian nhìn lại, hiện tại doanh số của Minh đã đạt ngưỡng 600 -1,5 tỷ đồng  thu nhập tương xứng từ 40-70 triệu/1 tháng.

Bỏ nghề kế toán để kinh doanh, mẹ 8x ghi dấu thành công-3
Nhờ thành công trong kinh doanh, Minh đã mua thưởng cho chính mình là 1 chiếc xe 4 bánh mơ ước.

Bỏ nghề kế toán để kinh doanh, mẹ 8x ghi dấu thành công-4

Giải thưởng “tổng đại lý xuất sắc” được trao vào ngày 03/09/2017 vừa qua tại trung tâm tổ chức sự kiện Gem centrer của công ty Biocosmetics dành cho Minh chính là một minh chứng cho câu trả lời tốt nhất về kiên trì trong kinh doanh, kiên trì theo đuổi ước mơ, và chúc mừng cho những nỗ lực của cô đã được ghi nhận và vinh danh.

Lệ Thanh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bo-nghe-ke-toan-de-kinh-doanh-me-8x-ghi-dau-thanh-cong-n-137028.html

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao