Bộ Quốc phòng yêu cầu sửa sai sót trong phim 'Hậu duệ mặt trời'

Về ý kiến phim "Hậu duệ mặt trời" có sai sót về lễ tiết, tác phong, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết đã yêu cầu đoàn phim tham khảo và điều chỉnh nội dung để sát với thực tế.

Tại họp báo quý 3 Bộ Quốc phòng sáng 9/10, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức (Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam) đã có những trao đổi quanh bộ phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt.

Theo đó, Hậu duệ mặt trời sau 12 tập phim lên sóng đã vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi. Ngoài diễn xuất của diễn viên bị đánh giá là chưa đạt, cảnh quay không đủ hấp dẫn như phiên bản gốc của Hàn Quốc… phim còn bị chỉ trích là có sai phạm về lễ tiết, tác phong so với các quy định của quân đội.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết Bộ Quốc phòng đã yêu cầu ê-kíp tham khảo, điều chỉnh nội dung trong những tập tiếp theo.

Bộ Quốc phòng yêu cầu sửa sai sót trong phim Hậu duệ mặt trời-1
"Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt đang gây nhiều tranh cãi.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức nói: “Đối với 'Hậu duệ mặt trời', thời gian qua, trên mạng xuất hiện những phản ứng khác nhau sau khi phim phát sóng 10 tập. Sau khi nhận được công văn và đề cương kịch bản từ VTC, Cục Tuyên huấn đồng ý chủ trương thực hiện phim. Tuy nhiên, chúng tôi yêu cầu VTC cam kết chịu trách nhiệm về nội dung. Phía VTC cũng đã cam kết chịu trách nhiệm”.

Nhiều ý kiến phản hồi về lễ tiết, tác phong mang mặc của một số quân nhân trong phim sai so với điều lệnh quy định của quân đội. Hình ảnh quân nhân trong bộ phim chưa sát so với đời sống thực tế của bộ đôi. Với phim này, Bộ Quốc phòng không tham gia cố vấn quân sự, không thẩm định và duyệt phim. Khi phim phát sóng, chúng tôi theo dõi và thấy được một số vấn đề như vậy”, Thiếu tướng cho biết.

Bộ Quốc phòng yêu cầu sửa sai sót trong phim Hậu duệ mặt trời-2
Bộ phim hứng chịu nhiều chỉ trích của cư dân mạng. 

Thiếu tướng nói thêm: “Về bối cảnh, chúng tôi không giới thiệu và chưa giới thiệu. Hiện nay, phim cũng chưa quay ở đơn vị quân đội nào cả. Tức là những bối cảnh do ê-kíp tự dựng tại một địa điểm nào đó. Chúng tôi cũng yêu cầu VTC phải có sự tham khảo, chỉnh sửa trước khi các tập tiếp theo lên sóng để hình ảnh tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ được phản ảnh chân thực, chính xác nhất”. 

Trả lời Zing.vn, ông Nguyễn Kim Trung - Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, đơn vị phát sóng, cho biết: "Tôi chưa nắm được thông tin về đề nghị của Bộ Quốc phòng. Về việc chỉnh sửa cho phù hợp hơn, hiện tại chúng tôi chưa có phát ngôn về vấn đề này". Trong khi đó, nhà sản xuất Hậu duệ mặt trời cũng nói sẽ có câu trả lời sau. 

Hậu duệ mặt trời được Việt hóa từ phim truyền hình cùng tên nổi tiếng của Hàn Quốc. Phim do đạo diễn Trần Bửu Lộc thực hiện với dàn diễn viên trẻ gồm Song Luân, Khả Ngân, Cao Thái Hà và Hữu Vi.

Theo Zing


Hậu duệ mặt trời

Tin tức mới nhất