Bố rủ con gái đi phượt hơn 300km trong 20 tiếng khiến dân mạng ngưỡng mộ

Ngồi sau xe bố, đi phượt trên những cung đường mới có lẽ sẽ là trải nghiệm tuyệt vời không gì sánh bằng mà không phải ai cũng có được như cô bạn 9X này.

Chuyện giới trẻ mê xê dịch đã là điều quá đỗi quen thuộc. Vào dịp hè, những album ảnh check-in ở nhiều địa danh nổi tiếng tại Việt Nam và nhiều nước khác cũng ngập tràn khắp mạng xã hội. Nhưng đáng ghen tị hơn cả chắc phải nhắc đến hành trình phượt của cặp bố và con gái, khi thực hiện tour Sài Gòn – Đà Lạt chỉ trong 1 ngày.

Hành trình hơn 300km phượt trong ngày cùng với bố từ  TP. Hồ Chí Minh đến Bình Thuận, Mũi Né, Phan Thiết, Bàu Trắng, Bảo Lộc và dừng chân tại Đà Lạt đã được cô bạn Nguyễn Thị Mai (SN 1997, Sinh viên năm 2 tại học viện hàng không Việt Nam, TP. HCM) ghi lại.

Cô bạn cho biết, mình và bố là Nguyễn Văn Chung (SN 1973, sống tại TP. Hồ Chí Minh) đã từng thực hiện rất nhiều chuyến phượt khác cùng nhau.

Hành trình phượt hơn 300km trong 1 ngày của bố và con gái khiến dân mạng "phát hờn".

Bởi có cùng niềm đam mê xê dịch, bố của Mai thường rủ cô bạn đi cùng nhóm xe cổ Bình Dương của mình để ngao du "lên rừng xuống biển". Ngay sau khi con gái kết thúc đợt thi cuối kì vất vả, ông bố tâm lí đã rủ con thực hiện chuyến phượt trong ngày từ 4h sáng đến 1h đêm ngày hôm sau.

Đây không phải là chuyến phượt đầu tiên của Mai và bố.

Nhóm đi gồm 8 xe máy, đều đi trong ngày rồi về nên kinh phí chỉ mất 800.000 đồng/ 2 người. Mai còn chia sẻ, sở dĩ bố cô lựa chọn chỉ phượt trong 1 ngày là vì muốn hai bố con cùng trải nghiệm cảm giác lạ, khám phá giới hạn của bản thân.

9X chia sẻ: "Đi phượt với ba khác hẳn đi với bạn. Đi với ba, mình không phải lo về tài chính,  ba mình trả tiền từ a-z (cười). Ban đầu cứ nghĩ đi với ba và bạn ba, toàn người lớn tuổi hơn mình sẽ khó hòa nhập, ai ngờ vui như Tết.

Mấy bạn của ba mình cũng chở con theo họ theo nữa, nên mình làm quen với các bạn ấy, suốt hành trình toàn cười là cười thôi. Và đi với ba, mình có cảm giác được che chở bảo bọc hơn, không phải lo chuyện gì, chỉ việc vui chơi ăn uống".

Nhóm xe cổ của bố Mai có rất nhiều bạn trẻ đi cùng nên tour phượt luôn vui như hội.

Câu hát "Bố là tất cả, cả thế giới ở trong túi bố" có lẽ chẳng hề sai trong trường hợp này. Có được một người bố cũng đam mê phượt, thích ngao du là điều hạnh phúc nhất đối với cô gái 9x này.

Nhớ lại quãng thời gian ấy, Mai tâm sự: "Khó khăn trở ngại nhất trong hành trình 1 ngày của mình và bố đó chính là thời tiết. Mưa nắng thất thường, địa hình đèo lại hiểm trở.

Mình sợ nhất lúc xuống đèo, từ Đà Lạt (8h30 tối mới bắt đầu về Sài Gòn) vừa xuống đèo vào ban đêm mà gặp mưa phùn nữa (đây là lần đầu mình đi Đà Lạt - Mũi Né) , giờ nghĩ lại cảnh vượt đèo là sợ nhất".

Thời tiết và những đoạn đổ đèo luôn là nỗi ám ảnh với Mai.

Sau chuyến đi này, Mai lại được bố rủ đi tiếp những cung đường mới. Cô bạn rất thích đi phượt, muốn trải nghiệm văn hóa,  phong tục, tập quán, ẩm thực của vùng đât mới, và cũng muốn đương đầu với khó khăn thử thách phía trước, để xem khả năng sinh tồn của mình thế nào.

Hiểu được tâm lí của con gái, ông bố mê phượt này đã không ngần ngại vẽ tiếp những lộ trình để đưa con gái đi thật nhiều nơi.

Hình ảnh những vùng đất mới với bãi biển trải dài, những món hải sản hấp dẫn và cả những trải nghiệm thú vị khi được quen bạn mới, giao lưu với nhóm người Tây, đến một vùng đất lạ… là điều khiến Mai hay bất cứ người con nào được đi phượt cùng bố sẽ đều cảm thấy phấn khích và hãnh diện.

Phượt cùng bố không phải để "sống ảo" mà là trải nghiệm những mảnh đất mới theo một cách rất khác.

Theo Trí Thức Trẻ

quizz đi phượt cư dân mạng