Bổ sung chất dinh dưỡng với cách làm kem trứng gà mật ong

Mời bạn cùng tìm hiểu cách làm kem trứng gà mật ong ngon bổ dưỡng dưới đây để có thêm món mới chăm sóc cho cả gia đình nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu và những dụng cụ cần thiết cho món kem trứng gà mật ong

- Trứng gà: 5 quả.

- Mật ong: 100ml.

- Sữa đặc có đường: 100ml.

- Kem tươi: 200ml.

- Sữa tươi có đường: 150ml.

- Dụng cụ: hộp làm kem, dụng cụ đánh trứng.

Cách làm kem trứng gà mật ong

Bước 1: Trước tiên, bạn đập trứng vào nồi rồi cho thêm muối, đường. Bạn nên dùng nguyên lòng đỏ trứng gà để kem không bị tanh nhé. Dùng máy đánh trứng để đánh cho tan đường và lòng đỏ trứng gà, tiếp đó bạn đổ 1/2 lượng sữa vào nồi trứng rồi tiếp tục đánh đều hỗn hợp lên.

Bước 2: Cho 20g đường trộn đều với 100ml mật ong rồi đun lửa liu riu để mật ong được tan chảy và tạo nên vị ngọt thanh mát cho món kem hấp dẫn của bạn.

Bước 3: Cho hỗn hợp đường mật ong đã được nấu tan chảy với sữa có đường vào hỗn hợp trứng gà tại bước 1 rồi dùng dụng cụ đánh trứng để đánh tan, bông đều hỗn hợp làm kem trứng mật ong lên cho đến khi bột thật mịn. 

Bước 4: Cho hỗn hợp trên vào khay làm kem và đặt vào ngăn đá tủ lạnh từ 3-4 tiếng. Vậy là món kem trứng mật ong đã được hoàn thành. 

Những yêu cầu đối với kem trứng gà mật ong

- Sau hướng dẫn cách làm kem mật ong trứng gà đơn giản ở trên, thành phẩm mà bạn cần có được đó chính là kem trứng gà mật ong có màu vàng nhạt, kem xốp và được trình bày đẹp mắt. Khi ăn, bạn sẽ thấy từng lớp kem được tan chảy trong miệng, mùi thơm của sữa kết hợp cùng vị thanh mát của mật ong. 

- Khi thưởng thức món kem trứng gà mật ong, bạn cũng có thể ăn kèm với những loại trái cây yêu thích để cho món kem thêm phần hấp dẫn. 

Hi vọng với hướng dẫn cách làm kem trứng mật ong thơm ngon ở trên, bạn đã có thể sở hữu cho mình những ly kem đầy chất dinh dưỡng. Hãy vào bếp và thực hiện ngay thôi!

Theo VietNamNet


Cách làm kem trứng gà mật ong

Tin tức mới nhất