Bộ tranh mô hình trung thu đưa bạn trở về miền kí ức tuổi thơ

(2Sao) - Đi qua tuổi thơ, chẳng mấy ai còn nhớ tới những buổi phá cỗ liên hoan của ngày rằm Trung thu truyền thống.

Thời ấy, chẳng có đèn lồng nhựa lung linh như bây giờ, cũng chẳng có các loại bánh trái bắt mắt hay đồ chơi rực rỡ sắc màu.

Thế nhưng, đám trẻ con vẫn nở nụ cười giòn tan khi được hoà mình vào tiếng trống ếch rộn ràng, được cùng đám bạn trong xóm rước đèn ông sao trong đêm rằm tháng Tám. Vui chơi thoả thích, chúng lại kéo nhau về để phá cỗ trông trăng dưới ánh đèn ấm cúng từ gia đình và cất lên câu hát quen thuộc "Em cầm đèn sao em hát vang vang, đèn sao tươi màu của đêm rằm liên hoan".


Trở về tuổi thơ với những điều giản dị nhất.


Cứ đến dịp Trung thu là cả thôn cả xóm lại hò nhau về để trang trí sân đình cho thật đẹp. Trẻ em thì tíu tít chuẩn bị mặt nạ giấy bồi, ngồi tô vẽ cả ngày với những thành phẩm đáng yêu sắp được ra lò. Người lớn thì muốn đám con nít được vui nên ra sức làm đèn ông sao, kết giấy màu thành dây hoa rực rỡ để treo lên cùng với lá cờ đỏ sao vàng thân quen.

Và có lẽ, chúng ta sẽ chẳng thể nào nhớ lại về những giây phút tuyệt vời ấy nếu không có bộ mô hình chân thực này. Các mảnh ghép tuy chỉ được dựng lên bằng bìa cứng, song nó đã tái hiện rõ nét về không khí tưng bừng trong dịp Tết Trung thu của kí ức xa xôi, của cái ngày ta vẫn còn thơ bé.


Đám trẻ con đang cùng nhau vui đùa trong màn múa lân đầy màu sắc.



Những nụ cười giòn tan bên chiếc đèn ông sao truyền thống.


Chiếc mũ lân quen thuộc trong mỗi dịp phá cỗ trông trăng.




Cả khu phố bỗng trở nên náo nhiệt hơn hẳn với biết bao cờ hoa rực rỡ.



Tại sân đình, mọi thứ đã được chuẩn bị chu toàn và chỉ chờ đến giờ phá cỗ đêm rằm mà thôi.

Các bé trai thi nhau hóa thân thành chũ Tễu với mặt nạ giấy bồi cùng chiếc quạt mo truyền thống, trong khi các bé gái lại say mê với chiếc đèn ông sao nhiều màu sắc.


Tuổi thơ bên mâm cỗ Trung thu với bao nhiêu là bánh kẹo và các loại trái cây bắt mắt. 


Những nét đẹp của Trung thu truyền thống Việt Nam đã được tái hiện một cách chân thực nhất qua những hình vẽ đầy sống động.


Hình ảnh này cũng góp phần gìn giữ và tôn vinh những nét đặc trưng và giá trị truyền thống của ngày Tết Trung thu Việt Nam.


Lan Hương
Ảnh: Bảo Hòa
Theo Vietnamnet
 


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao