Bố trí phong thủy theo cách này, Thần tài sẽ rời xa bạn!

Trong phong thủy, cần phải tránh những cách bày biện này nếu bạn muốn thu hút tài lộc, bình an cho bản thân và gia đình.



1.  Đặt đồ trang trí phạm sao Thái Tuế

Đó là khi tuổi con giáp của bạn có nảy sinh tương trùng, tương trực, tương hại, tương hình hoặc tương phá với con giáp của năm thì được gọi là phạm Thái Tuế. Như năm 2017 là năm Đinh Dậu thì những con giáp phạm Thái Tuế của năm Ngọ là: Dậu (tương trực, tương hình), Mão (tương xung), Tí (tương phá), Tuất (tương hại).
 

Năm 2017, Thái Tuế là ở phía tây. Vì vậy, vào năm 2017, 4 con giáp phạm Thái Tuế nên chỉnh hướng đồ nội thất quan trọng trong nhà xoay ra hướng Đông để có được may mắn. Khi làm một cái gì đó quan trọng, chẳng hạn như một cuộc đàm phán kinh doanh, các con giáp cũng nên quay mặt ra phía Đông. Có thể  điều chỉnh hướng của giường, ghế, bàn... để quay lưng lại với Thái Tuế - nhằm cách xa điềm xui xẻo.

2. Cây cỏ trong nhà xum xuê

2017 là năm Đinh Dậu, theo ngũ hành thì Đinh thuộc Hỏa, Dậu thuộc Kim, nhưng Mộc sinh Hỏa, mà Kim khắc Mộc, nên năm 2017 trong nhà không nên trồng quá nhiều cây cỏ vì Kim và Hỏa xung đột khó chiêu tài.
 

Bên cạnh đó, đặt quá nhiều cây cảnh trong nhà thì “nội thất thành ngoại thất”, tâm thế gia chủ sẽ cảm thấy sốt ruột và chỉ muốn ra ngoài đường chứ không muốn ở nhà.

3. Bể cá cảnh đặt sai hướng

Vị trí của bể cá rất quan trọng, nước đến và nước đi đều ảnh hưởng đến tài vận, vận mệnh của ngôi nhà. Theo đó, nước có ảnh hưởng rất lớn đến sự thịnh vượng, hưng vong của gia chủ.
 

Không đặt bể cá dưới các tượng thần, đặc biệt là thần Tài hay ông tam đa Phúc, Lộc, Thọ. Theo quan niệm phong thuỷ, cách bố trí đó mang ý nghĩa “chính thần hạ thuỷ”, sẽ gây ra cảnh tán gia bại sản.

Ngoài ra, các chuyên gia phong thủy còn khuyên không nên đặt bể cá ở phía bên phải ngôi nhà (nhìn từ trong ra) vì đây là phương vị của Bạch hổ kỵ có nước.

4. Bàn ăn đặt ngay cửa vào

Trong phong thủy học, bàn ăn cũng được coi là vị trí phát tài. Nếu vào cửa đã gặp ngay bàn ăn, tiền tài bị người khác nhìn thấy thì sẽ dễ bị rò rỉ, mất mát. Vì thế nhất định phải tránh kiểu sắp xếp này.
 

Lưu ý

Để Thần tài luôn ghé thăm, cần chú ý đến những điểm phong thủy sau đây.

- Tài vị cần sạch sẽ, sáng sủa. Nơi này cực kì kị ồn ào, tối tăm và ẩm thấp.

- Tài vị kị khuyết góc chính Đông thì dễ bị lộ tài khí, tài lộc khó tụ và bất lợi cho tài vận. Bạn có thể hóa giải bằng cách đặt những loại đá phong thủy để giúp lưu thông tài khí.

- Tránh chèn ép tài vị. Nhà có xà ngang áp đỉnh đè nén hay là bị tủ quần áo, tủ sách nặng, kho chứa đồ… chèn ép tài vị thì sẽ gây tổn thương nghiêm trọng tới tài khí.

Theo TTVN


bố trí nhà ở hợp phong thủy sao Thái Tuế Thần tài phong thủy

Tin tức mới nhất