Bỏ túi các cách bổ, gọt vỏ hoa quả đơn giản, nhanh gọn cho chị em

Với vài thao tách đơn giản nhanh gọn là chị em có thể bổ và gọt các loại quả hàng ngày nhanh gọn, dễ dàng.

Bóc vỏ nho

Có 3 mẹo vặt nhà bếp để bạn có thể bóc vỏ một quả nho. Cách thứ nhất, bóc lần lượt vỏ nho từ phần cuống xuống dưới. Cách 2 ngược lại, bóc ngược lại từ núm đen dưới đáy quả lên.

Cách 3, xoay tròn một chiếc tăm quanh dưới vỏ nho ở phần cuống để tách vỏ ra khỏi thịt nho, xong một vòng, sau đó bóp nhẹ là vỏ nho tách ra khỏi thịt. Để biết thêm chi tiết, xem video dưới đây.


(Nguồn video: CChanel)

Gọt ổi

Chuẩn bị: Ổi, dao sắc

Cách làm: Nếu muốn bỏ vỏ, bạn gọt vỏ theo từng góc, rồi bổ theo từng góc đã gọt. Với mẹo gọt hoa quả đơn giản này bạn không hề chạm tay vào thịt quả ổi, rất an toàn và vệ sinh nhé.

Bỏ túi các cách bổ, gọt vỏ hoa quả đơn giản, nhanh gọn cho chị em-1

Bổ cam, quýt

Thông thường bạn hay dùng móng tay để bóc vỏ cam, quýt tuy nhiên hay bị nước cam, quýt chảy ra tay thậm chí làm quả bị nát. Cách tốt nhất là dùng dao, cắt một ít 2 đầu quả. Rồi tiếp tục lấy dao khứa một đường nối hai đầu quả. Dùng tay nhẹ nhàng tách quả cam, quýt ra là được.

Bỏ túi các cách bổ, gọt vỏ hoa quả đơn giản, nhanh gọn cho chị em-2

Gọt Kiwi

Chuẩn bị: Kiwi; dao; thìa

Cách làm: Dùng dao cắt hai đầu quả kiwi. Sau đó dùng thìa, cắm sâu vào bên trong lõi quả kiwi. Phần thìa nạo vào chỉ cách vỏ một lớp mỏng.

Rồi nạo thìa vòng quanh vỏ sẽ thu được phần thịt nguyên vẹn bên trong quả kiwi.

Bỏ túi các cách bổ, gọt vỏ hoa quả đơn giản, nhanh gọn cho chị em-3

Gọt dứa

Chuẩn bị: Dứa; dao sắc

Cách làm: Dùng dao bổ dứa làm 4 phần bằng nhau theo chiều dọc quả. Sau đó, để lưỡi dao ở một đầu miếng dứa rồi gọt một đường sang đầu kia miếng dứa. Lưu ý, đường cắt gọt cách vỏ dứa một đoạn vừa phải đủ để không còn lại mắt dứa.

Bỏ túi các cách bổ, gọt vỏ hoa quả đơn giản, nhanh gọn cho chị em-4

Lấy phần thịt dứa ra, dùng dao khứa hai đường hình chữ "V" song song ở mỗi bên miếng dứa.

Sau đó lại đặt miếng dứa lên trên vỏ dứa. Cắt phần thịt dứa thành các miếng bằng nhau. Cuối cùng là xếp các miếng dứa so le nhau. Lúc này dứa có hình hơi giống chiếc thuyền khá đẹp mắt! Bạn có thể tham khảo thêm cách gọt dứa chi tiết qua video tại đây.

Bổ lựu

Cách 1: Dùng dao khoét một mảng nhỏ trên đỉnh của quả lựu, sau đó chia vỏ lựu thành nhiều phần rồi tách và kéo từng phần ra ngoài. Những miếng lựu sẽ được bóc ra một cách dễ dàng và ngay ngắn.  

Bỏ túi các cách bổ, gọt vỏ hoa quả đơn giản, nhanh gọn cho chị em-5

Cách 2: Lấy một bát nước to, sạch. Dùng dao sắc bổ quả lựu thành 4 phần đều nhau. Thả từng miếng lựu vào bát nước, nhẹ nhàng tách hạt lựu ra dưới nước cho đến hết. Đổ lựu ra một rá sạch, để ráo nước là được. Bạn có thể tham khảo thêm tách hạt lựu kiểu này một cách chi tiết qua video tại đây.

 

Theo Khám phá


mẹo vặt nhà bếp mẹo vặt

Tin tức mới nhất