Bỏ túi ngay bí quyết sau để ăn Tết thả ga mà không lo tăng cân

Bạn vẫn có thể yên tâm thưởng thức các món Tết mà không lo “béo quay” nếu biết các mẹo sau.

Uống nhiều nước

Đây có thể xem là bí quyết hạn chế tăng cân ngày Tết hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt, trước mỗi bữa ăn, nếu bạn nạp ngay 1 ly nước đầy - không chỉ giúp tạo cảm giác no khiến bạn ăn ít hơn, mà còn giúp loại thải chất độc và đốt cháy đáng kể lượng chất béo mà bạn nạp vào cơ thể qua những món ăn ngày Tết. Bạn có thể thay nước lọc bằng nước trà xanh, nước ép rau củ quả như nước cà rốt, đu đủ, xoài, chanh,... Nên hạn chế tối đa các loại nước ngọt có ga và đồ uống có cồn.

Ăn kèm các loại dưa cải chua

Các loại dưa chua như dưa cải muối, dưa kiệu, các loại dưa món,... là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của Việt Nam. Tuy nhiên ít người biết rằng đây chính là món ăn có tác dụng hóa giải chất béo vô cùng hiệu quả. Một miếng bánh chưng ăn kèm vài củ kiệu chua, một miếng thịt kho tàu ăn kèm với vài đũa dưa cải muối,... giúp bạn ngon miệng hơn, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn và đặc biệt chính hàm lượng vitamin C cùng các axit lactic được hình thành trong quá trình lên men có tác dụng đốt cháy tối đa lượng calo lẫn chất béo, ảnh hưởng đáng kể đến cân nặng của bạn. Vì thế, mỗi khi lên bàn tiệc, bạn hãy cố gắng ăn kèm các món dưa chua để có thể ăn Tết thoải mái mà không sợ tăng cân.

Tích trữ sẵn đồ ăn vặt

Nghe thì có vẻ vô lý bởi nếu không muốn tăng cân thì càng ít ăn càng tốt. Thật ra đồ ăn vặt mà bạn cần trữ là những món ăn không chứa nhiều đường, tinh bột và chất béo. Ai cũng biết nghỉ Tết ở nhà chắc chắn sẽ buồn miệng, mà mỗi khi buồn miệng bạn thường tiện tay bóc các loại bánh mứt ngọt nhiều đường thì thật là tai hại. Do đó, tốt hơn hết, trước kỳ nghỉ Tết dài ngày, bạn nên tích trữ sẵn những món ăn vặt vô hại đối với cân nặng như hạnh nhân, hạt dẻ, hạt hướng dương, hạt bí, rau củ quả sấy,... đây là những loại thức ăn giàu chất omega, chất xơ, chất khoáng không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa mà còn giúp bạn no lâu nên sẽ ngăn chặn bạn tiếp cận những món ăn khác.

Đặc biệt, bạn nên tích trữ sẵn các loại trái cây có tác dụng tích cực trong việc giảm cân hiệu quả như bưởi, ổi, cam, quýt, táo, sơ ri, dâu tây,...Việc nhâm nhi những loại trái cây này cả ngày thay cho các loại bánh mứt không chỉ hạn chế tăng cân mà còn giúp làn da bạn ngày càng trẻ trung, láng mịn.

Nạp sữa chua mỗi ngày

Sữa chua từ lâu được mệnh danh là thần dược trong việc giữ gìn vóc dáng bởi trong sữa chua có chứa một lượng vi khuẩn có lợi cho quá trình tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất giúp giảm cân hiệu quả. Do đó, vào những ngày Tết hãy đưa sữa chua vào khẩu phần ăn hàng ngày để tăng hiệu quả thon dáng đẹp da bạn nhé.

Dành ra 15 phút tập thể dục

Đừng bao giờ nghĩ rằng Tết là để xả hơi, nghỉ ngơi sau một năm dài làm việc, học tập vất vả mà bỏ qua giai đoạn tập luyện. Không cần tốn quá nhiều thời gian mà chỉ cần mỗi ngày bạn bỏ ra khoảng 15 phút để vận động thì bảo đảm bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề cân nặng trong những ngày Tết.

 Sau bữa ăn tối bạn có thể vận động bằng cách đi bộ quanh khu phố, đi bộ lên xuống cầu thang, đạp xe chạy quanh phố phường,...sẽ giúp cơ thể tiêu hao năng lượng, đốt cháy lượng mỡ tích tụ hạn chế tăng cân hiệu quả vào ngày Tết.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Những tư thế yoga kết hợp chạy bộ giúp việc tập luyện của bạn hiệu quả hơn bao giờ hết

1 0 1

Chỉ với những tư thế yoga đơn giản, bạn đã có thể gia tăng tối đa hiệu quả của việc chạy bộ.

Thổi nến bánh sinh nhật là một hình thức gây bệnh

0 0 0

Chỉ với việc thổi nến sinh nhật cũng làm gia tăng lượng vi khuẩn trên bánh lên tới 1.400%.

Mình đã giảm được 7kg trong 1 tuần nhờ chế độ ăn với chuối siêu hay!

6 0 6

“Trong vòng 1 tuần nhờ chế độ ăn với chuối siêu hay mà mình đã giảm được 7kg. Giờ đây mình đã sở hữu thân hình cân đối và không còn bị bạn bè trêu đùa nữa".

4 dấu hiệu chính cho thấy bạn ăn quá nhiều muối

0 0 0

Theo tờ Women’s Health, ăn nhiều muối gây nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch, không tốt cho thận, xương khớp, hệ tiêu hóa…Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều ăn nhiều hơn lượng muối được khuyên dùng.

4 điều chị em không nên làm khi đang uống kháng sinh

0 0 0

Bác sĩ đã kê cho bạn đơn thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng đường niệu hay nhiễm trùng khác, và bạn đang cố gắng tìm hiểu tất cả những chỉ dẫn về việc sử dụng thuốc? Vậy thì hãy nhớ đừng làm 4 điều dưới đây.

Có 'chết' cũng không được ăn những thực phẩm này vào buổi sáng

19 0 19

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày để nạp năng lượng. Tuy nhiên, bạn cần biết có một số loại thực phẩm không nên ăn vào sáng sớm bởi chúng sẽ gây hại đến sức khỏe.

Làm thế nào để phân biệt vẻ đẹp tự nhiên và nhân tạo?

0 0 0

Phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, việc nhận biết vẻ đẹp tự nhiên và vẻ đẹp đã qua "dao kéo" không phải là điều dễ dàng.

1 tháng dùng nguyên liệu tự chế này, vòng 1 chảy xệ như mướp cũng căng tròn như ý

0 0 0

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay phương pháp thiên nhiên đơn giản mà hiệu quả dưới đây chứ?

Chế độ ăn kiêng 8 giờ giúp thải độc cơ thể: Giảm cân hiệu quả mà không cần kiêng khem khắt khe

53 0 53

Nếu bạn muốn giảm cân bằng cách áp dụng kế hoạch ăn kiêng này, bạn nên kết hợp chế độ ăn kiêng 8 giờ với các bài tập để thúc đẩy quá trình đốt mỡ.

Bỏ những thói quen này ngay và luôn nếu không muốn mập lên trông thấy chỉ sau 1 đêm!

17 0 17

Ngủ không đúng cách, không đúng tư thế và nhiều thói quen khác nữa cũng khiến cho cân nặng của bạn lên vùn vụt.

Phải làm gì khi bị viêm họng cấp khi giao mùa?

0 0 0

Viêm họng cấp là bệnh rất thường gặp, nhất khi thời tiết chuyển mùa và mùa lạnh. Trẻ em, nhất là trẻ dưới 5 tuổi, dễ bị mắc nhiễm khuẩn hầu họng cấp.

Xem thêm tin khác