Bỏ túi ngay bí quyết sau để ăn Tết thả ga mà không lo tăng cân

Bạn vẫn có thể yên tâm thưởng thức các món Tết mà không lo “béo quay” nếu biết các mẹo sau.

Uống nhiều nước

Đây có thể xem là bí quyết hạn chế tăng cân ngày Tết hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt, trước mỗi bữa ăn, nếu bạn nạp ngay 1 ly nước đầy - không chỉ giúp tạo cảm giác no khiến bạn ăn ít hơn, mà còn giúp loại thải chất độc và đốt cháy đáng kể lượng chất béo mà bạn nạp vào cơ thể qua những món ăn ngày Tết. Bạn có thể thay nước lọc bằng nước trà xanh, nước ép rau củ quả như nước cà rốt, đu đủ, xoài, chanh,... Nên hạn chế tối đa các loại nước ngọt có ga và đồ uống có cồn.

Ăn kèm các loại dưa cải chua

Các loại dưa chua như dưa cải muối, dưa kiệu, các loại dưa món,... là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của Việt Nam. Tuy nhiên ít người biết rằng đây chính là món ăn có tác dụng hóa giải chất béo vô cùng hiệu quả. Một miếng bánh chưng ăn kèm vài củ kiệu chua, một miếng thịt kho tàu ăn kèm với vài đũa dưa cải muối,... giúp bạn ngon miệng hơn, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn và đặc biệt chính hàm lượng vitamin C cùng các axit lactic được hình thành trong quá trình lên men có tác dụng đốt cháy tối đa lượng calo lẫn chất béo, ảnh hưởng đáng kể đến cân nặng của bạn. Vì thế, mỗi khi lên bàn tiệc, bạn hãy cố gắng ăn kèm các món dưa chua để có thể ăn Tết thoải mái mà không sợ tăng cân.

Tích trữ sẵn đồ ăn vặt

Nghe thì có vẻ vô lý bởi nếu không muốn tăng cân thì càng ít ăn càng tốt. Thật ra đồ ăn vặt mà bạn cần trữ là những món ăn không chứa nhiều đường, tinh bột và chất béo. Ai cũng biết nghỉ Tết ở nhà chắc chắn sẽ buồn miệng, mà mỗi khi buồn miệng bạn thường tiện tay bóc các loại bánh mứt ngọt nhiều đường thì thật là tai hại. Do đó, tốt hơn hết, trước kỳ nghỉ Tết dài ngày, bạn nên tích trữ sẵn những món ăn vặt vô hại đối với cân nặng như hạnh nhân, hạt dẻ, hạt hướng dương, hạt bí, rau củ quả sấy,... đây là những loại thức ăn giàu chất omega, chất xơ, chất khoáng không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa mà còn giúp bạn no lâu nên sẽ ngăn chặn bạn tiếp cận những món ăn khác.

Đặc biệt, bạn nên tích trữ sẵn các loại trái cây có tác dụng tích cực trong việc giảm cân hiệu quả như bưởi, ổi, cam, quýt, táo, sơ ri, dâu tây,...Việc nhâm nhi những loại trái cây này cả ngày thay cho các loại bánh mứt không chỉ hạn chế tăng cân mà còn giúp làn da bạn ngày càng trẻ trung, láng mịn.

Nạp sữa chua mỗi ngày

Sữa chua từ lâu được mệnh danh là thần dược trong việc giữ gìn vóc dáng bởi trong sữa chua có chứa một lượng vi khuẩn có lợi cho quá trình tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất giúp giảm cân hiệu quả. Do đó, vào những ngày Tết hãy đưa sữa chua vào khẩu phần ăn hàng ngày để tăng hiệu quả thon dáng đẹp da bạn nhé.

Dành ra 15 phút tập thể dục

Đừng bao giờ nghĩ rằng Tết là để xả hơi, nghỉ ngơi sau một năm dài làm việc, học tập vất vả mà bỏ qua giai đoạn tập luyện. Không cần tốn quá nhiều thời gian mà chỉ cần mỗi ngày bạn bỏ ra khoảng 15 phút để vận động thì bảo đảm bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề cân nặng trong những ngày Tết.

 Sau bữa ăn tối bạn có thể vận động bằng cách đi bộ quanh khu phố, đi bộ lên xuống cầu thang, đạp xe chạy quanh phố phường,...sẽ giúp cơ thể tiêu hao năng lượng, đốt cháy lượng mỡ tích tụ hạn chế tăng cân hiệu quả vào ngày Tết.

 

Theo Trí Thức Trẻ

3 mẹo giúp giảm cân không cần nhịn ăn hay tập luyện vất vả

0 0 0

Hít thở đúng cách có thể giúp đốt cháy chất béo hiệu quả không kém các bài tập giảm cân tốn sức.

Sao phải quan trọng hóa? Chỉ cần duy trì 5 thói quen bé xíu này cũng đủ để bạn giảm cân rồi!

0 0 0

Tiện lợi đủ đường, đơn giản và vô cùng hiệu quả. Còn lí do nào để bạn bỏ qua những thói quen “dễ ợt” này?

5 loại thực phẩm không có tác dụng giảm cân thần thánh như bạn tưởng

0 0 0

Chuối, nho khô hay sữa chua không đường là những món thực phẩm được khuyên dùng trong chế độ giảm cân nhưng sự thật thì sao?

Vòng một xuống cấp vì 'dao kéo' hỏng của các ngôi sao Hollywood

0 0 0

Ngực méo, lồi lõm, biến dạng là những hậu quả mà nhiều ngôi sao nổi tiếng tại Mỹ phải hứng chịu từ những ca phẫu thuật nâng ngực hỏng.

Bài tập cải thiện tư thế trong một phút của người Nhật

0 0 0

Chỉ với một phút mỗi ngày, bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn cải thiện tư thế, giảm đau lưng trong vòng 2 tuần.

7 bài tập thư giãn chân cho phụ nữ thường xuyên đi giày cao gót

0 0 0

Việc thường xuyên đi giày cao gót sẽ gây tổn thương cho chân của bạn, bài tập cho phụ nữ đi giày cao gót sẽ giúp bạn thoải mái, tự tin trên từng bước chân!

8 cặp thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng khi ăn cùng nhau

0 0 0

Một số thực phẩm khi kết hợp với nhau không chỉ mang lại hương vị thơm ngon, đậm đà, mà còn giúp đốt cháy chất béo, giảm mỡ trên cơ thể hiệu quả.

Càng tập gym lại càng thấy mình béo? Thế thì phải xem bạn có mắc phải những sai lầm này hay không

0 0 0

Không phải cứ “cắm cọc” trong phòng gym cả ngày thì bạn sẽ gầy được đâu!

Giảm cân chỉ còn là chuyện nhỏ với những loại thực phẩm low – carb tự nhiên này!

0 0 0

Nếu thử tất cả các quy tình ăn kiêng kham khổ mà vẫn chưa có thân hình như ý, thì hãy chuyển sang chế độ ăn uống đơn giản và tự nhiên này.

Xem thêm tin khác