Những việc cần làm ngay… để giảm cân

Giảm cân đòi hỏi cả một quá trình bền bỉ, khoa học. Nhưng kế hoạch này sẽ không thành công nếu bạn duy trì những thói quen không có lợi.

Không dùng đồ uống chứa calo

Một cách thực sự đơn giản để giảm lượng calo hấp thụ là tránh đồ uống chứa nó. Vì vậy, với cà phê, bạn nên chọn cà phê đen thay vì cà phê sữa.

Với đồ uống có ga bạn thường sử dụng khi mệt mỏi để lấy lại năng lượng thì nên pha với chanh. Loại quả có múi này sẽ giúp ngăn chặn mức insulin tăng lên, kiềm chế xu hướng cơ thể để lưu trữ lượng calo như chất béo.

Giải quyết căng thẳng trong cuộc sống

Căng thẳng có tác động lớn đến sự trao đổi chất, chẳng hạn trong những thời điểm hoảng sợ hay căng thẳng, cơ thể tự động tạm ngừng những hoạt động như sự trao đổi chất và tái tạo cơ bắp để chuyển hướng năng lượng cho các hệ thống chiến đấu của cơ thể.

Như vậy, điều quan trọng là phải giải quyết các nguyên nhân gây căng thẳng trong cuộc sống nói chung và điều dễ nhất là bạn nên… thở đúng cách với số 4, nghĩa là hít vào trong bốn giây và thở ra cũng trong bốn giây. Hoạt động này sẽ kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, giúp bạn bình tĩnh trở lại.

Không nên ngừng tập luyện

Ai cũng biết tập luyện rất tốt cho cơ thể, nhất là trong khí hậu mùa hè với buổi sáng mát lành, dễ chịu. Chính vì vậy, bạn có thể muốn đăng ký phòng tập thể dục dài hạn hoặc yoga trong 12 tuần.

Tuy nhiên, vì sự bận rộn của cuộc sống có thể cản trở ý định này. Nhưng không vì thế mà bạn bỏ lỡ những lợi ích từ tập luyện.

Bạn có thể lựa chọn phòng khách làm nơi luyện tập nho nhỏ với những động tác không cần không gian như squats (bài tập gánh tạ) trong 20 giây, sau đó nghỉ ngơi 10 giây và lặp lại trong bốn phút.

Làm tương tự với bài tập lunges (bài tập tạo đường nét cho vòng 3) trong 15 phút.

Những tập luyện này không chỉ giúp bạn đốt cháy calo mà còn giúp cơ thể sảng khoái với ngày làm việc mới.

Hạn chế ăn vặt

Ăn vặt không lành mạnh là nguyên nhân gây thừa cân, béo phì ở hầu hết mọi người. Do đó, hạn chế ăn vặt là cách làm hiệu quả nếu bạn muốn giảm cân.

Có nhiều cách để thực hiện điều này nhưng đây là hai cách hiệu quả nhất:

Ăn nhiều đạm protein ở mọi bữa ăn: Việc làm này giúp ích rất nhiều cho việc điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm thiểu mức độ ăn vặt. Chẳng hạn, đối với bữa ăn sáng, bạn có thể chế biến trứng rắc thêm ớt và hạt tiêu (cả hai đều có đặc tính đốt cháy chất béo) và ít chanh để điều chỉnh insulin.

Ăn nhẹ trước khi cơ thể đòi hỏi: Khi đói, bạn có thể lựa chọn bất kỳ thức ăn vặt nào, điều này dễ khiến bạn khó kiểm soát cân nặng. Do vậy, hãy lắng nghe cơ thể mình để lựa chọn những loại thực phẩm tốt nhất như táo hay một số loại hạt không muối, rất sẵn có trong các cửa hàng hay trạm dịch vụ dù sớm hay muộn.

Sắp xếp lại tủ lạnh

Đây có thể chỉ là một sự thay đổi đơn giản như sắp xếp các loại thực phẩm không lành mạnh ở nơi ít tiếp cận được hơn những thực phẩm bổ dưỡng. Việc làm này rất có ích cho kế hoạch giảm cân.

Việc sắp xếp tùy thuộc vào sở thích của từng người, nếu bạn thích phô mai thì nên gói nó lại và đặt về phía sau tủ lạnh, nếu thích socola thì nên đặt trong hộp thiếc và đưa lên giá trên cùng… Việc làm này khiến bạn cảm thấy mình thật trẻ con nhưng nó sẽ thực sự hiệu quả trong việc ngăn chặn bạn ăn những loại thực phẩm nhiều calo, dễ gây béo.

Theo Sức Khỏe Đời Sống


giảm cân

Tin tức mới nhất