Bộ váy cưới dài nhất thế giới, suýt soát chiều cao Everest

Phần chân váy được làm hoàn toàn từ ren, dài hơn 8 km của một công ty Pháp vừa được ghi vào sách kỷ lục thế giới Guinness.

Bộ váy cưới dài nhất thế giới, suýt soát chiều cao Everest-1
 Chiếc váy cưới đã được tổ chức kỷ lục thế giới Guinness công nhận.

Theo Hindustantimes, sách kỷ lục Guinness thế giới vừa công nhận một chiếc váy cưới dài 8.095 m là chiếc váy cưới dài nhất trên thế giới. Nó được so sánh với đỉnh Everest cao 8.848 m.

Vào ngày 9/12, công ty Dynamic Projects đã trưng bày chiếc váy cưới này tại Caudry, một thị trấn của Pháp nổi tiếng về sản xuất ren.
 

Bộ váy cưới dài nhất thế giới, suýt soát chiều cao Everest-2
Phần voan được làm 100% từ ren.

Chiếc váy cưới được tạo ra dưới bàn tay làm việc tỉ mỉ của 15 thợ may trong hai tháng. Phần đuôi váy dài hơn 8 km được làm hoàn toàn bằng ren, sau đó mới được gắn vào váy cưới nhờ phần thắt lưng bằng vải đính hoa cách điệu.

Trước đây, Dynamic Projects từng được ghi tên vào kỷ lục thế giới nhờ một bộ váy dài 1.203 m vào năm 2006. Tuy nhiên, kỷ lục cũ đã bị mất vào tay một cô dâu ở Trung Quốc hồi đầu năm nay với chiếc váy cưới dài 4.068 m.
 

Bộ váy cưới dài nhất thế giới, suýt soát chiều cao Everest-3
Chiếc váy được bán để gây quỹ từ thiện.

Chiếc váy cưới đạt kỷ lục mới nhất của Dynamic Projects hiện đã được bán. Tất cả số tiền được quyên góp cho tổ chức từ thiện Telethon, một tổ chức gây quỹ hàng năm của Pháp.

Theo Ngôi Sao


kỷ lục thế giới chuyện lạ

Tin tức mới nhất