Bởi vì bạn còn mắc những lỗi sau nên món cá bạn nấu mãi vẫn chưa thơm ngon

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc vì sao những món ăn từ cá mình chế biến vẫn còn chưa ngon thì thử xem mình có mắc phải những lỗi sau không nhé.

Cá là thực phẩm rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Chế biến cá có thể nói là vừa dễ nhưng lại vừa khó. Thế nên nếu bạn vẫn đang thắc mắc vì sao những món ăn từ cá mình chế biến vẫn còn chưa ngon thì thử xem mình có mắc phải những lỗi sau không nhé.

Chảo không đủ nóng

Bởi vì bạn còn mắc những lỗi sau nên món cá bạn nấu mãi vẫn chưa thơm ngon-1
(Ảnh: Internet)

Chảo, lò nướng phải thật sự nóng trước khi cho cá vào. Protein trong cá lạnh khi tiếp xúc với kim loại nóng sẽ tạo thành những liên kết hóa học cực kì khó phá vỡ. Do đó, khi chiên cá hay nướng cá, hãy thật kiên nhẫn. Khi chảo hay lò cực kì nóng, cá sẽ dễ trở hơn bình thường.

Nấu quá lâu

Chiên, nướng cá quá lâu sẽ làm cá bị khô và mất đi hương vị thơm ngon. Một nguyên tắc chung bạn cần nhớ: Đo con cá ở điểm dày nhất và với độ dày khoảng 2,5cm, bạn sẽ mất khoảng 10 phút để nấu, sau đó lật mặt cá. Thịt cá phải chắc, chuyển từ mờ đục sang trắng nhưng vẫn phải hơi mờ ở giữa. Cách này có thể áp dụng với hầu hết các loại cá.

Với cá hồi, hãy tìm những đường trắng để biết lúc kết thúc. Cá hồi khi chín vừa sẽ xuất hiện những đường màu trắng. Đó chính là protein bắt đầu rò rỉ ra khỏi cá vì chúng đã bị đông lại.

Chạm vào cá quá nhiều

Bởi vì bạn còn mắc những lỗi sau nên món cá bạn nấu mãi vẫn chưa thơm ngon-2
(Ảnh: Internet)

Chạm vào cá quá nhiều sẽ tạo ra một lớp bên ngoài da, sẽ giữ lượng nước bên trong cá. Hãy giới hãy số lần lật mặt cá và không bao giờ dùng kẹp gắp khi nấu cá. Nên dùng xẻng chiên hoặc chiếc thìa để lật. Khi cá đã sẵn sàng để lật mặt, bạn sẽ dễ dàng đưa xẻng chiên xuống dưới còn nếu quá sớm, lớp da sẽ dính vào chảo.

Rã đông không đúng cách

Rã đông ở nhiệt độ phòng hay nước nóng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Thay vào đó, hãy rã đông cá trong ngăn mát tủ lạnh từ 4 đến 5 giờ. Nếu cần rã đông nhanh chóng, cho cá vào túi có khóa kéo rồi ngâm vào thau nước lạnh. Cách này sẽ rã đông cá sau khoảng 20 đến 30 phút.

Không kiểm tra kỹ cá trước khi mua

Bởi vì bạn còn mắc những lỗi sau nên món cá bạn nấu mãi vẫn chưa thơm ngon-3
(Ảnh: Internet)

Hãy bắt đầu từ mắt. Mắt cá phải sáng, sạch và không bị dẹt bởi đó là dấu hiệu của sự phân hủy. Thịt cá tươi, chắc thịt, có độ đàn hồi khi bạn nhấn vào. Hơn nữa, cá tươi sẽ không có mùi tanh mà nên có mùi của biển. Cá có mùi tanh tức là chất béo trong cá đã bắt đầu bị oxy hóa, dấu hiệu của cá cũ và bị phân hủy.

Theo Helino


mẹo rán cá mẹo nấu ăn mẹo

Tin tức mới nhất