Bốn thành viên đầu tiên của đội bóng Thái đã rời hang là ai?

Bốn thành viên đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang ngập nước cuối cùng đã được đưa ra ngoài thành công trong một chiến dịch đầy kịch tính.

Cuộc giải cứu dài 3,5h do các chuyên gia lặn người Anh dẫn dắt, đã đưa được 4 cầu thủ tới nơi an toàn sau 15 ngày bị mắc kẹt dưới lòng đất.


Bốn cầu thủ đã rời hang ngập nước là ai?

Đeo mặt nạ trùm kín mặt, các cầu thủ thiếu niên bơi lần đầu tiên trong đời, qua nhiều kilomet dưới các đường hầm ngập nước bùn.

Cầu thủ đầu tiên rời khỏi hang lúc 5h40 và dường như trong tình trạng sức khỏe tốt là Monhkhol Boonpiam, 13 tuổi, còn gọi là Mark.


Monhkhol Boonpiam

Người tiếp theo là Prajak Sutham, còn gọi là Note lúc 5h50. Cầu thủ thứ ba và thứ tư ra ngoài cách nhau hơn 10 phút, lần lượt là Nattawoot Thakamsai lúc 7h35 và Pipat Bodhu, 15 tuổi, nickname là Nick lúc 7h47.


Prajak Sutham và Pipat Bodhu

Cầu thủ Nattawoot Thakamsai, 14 tuổi, bị hen, có một người em gái đã mất vì bệnh ung thư.

Tám cầu thủ còn lại và huấn luyện viên 25 tuổi chọn ở lại trong hang để được cứu vào sáng nay (9/7).


Nattawut 'Tle' Takamsai

Trong khi đó, theo Bangkok Post, huấn luyện viên Ekapol Chanthawong, 25 tuổi, là một trong số 4 người đầu tiên của đội bóng đá được đưa ra khỏi hang Tham Luang hôm qua vì anh là người có tình trạng sức khỏe yếu nhất trong đội.

Thực hiện chiến dịch giải cứu các cầu thủ hôm qua là hơn 90 thợ lặn chuyên nghiệp, gồm 50 thợ lặn quốc tế và 40 thợ lặn Thái Lan. Nhà chức trách Thái Lan cho hay, điều kiện thời tiết ngày 8/7 là "hoàn hảo" và khi giải cứu họ chọn cả cầu thủ khỏe nhất lẫn yếu nhất.

Theo Vietnamnet


Đội bóng nhí Thái Lan

Tin tức mới nhất