Bốn vai diễn 'ngập trong nước mắt' của Lê Phương

Nữ diễn viên gốc Trà Vinh nhiều lần rơi lệ khi đóng "Gạo nếp gạo tẻ", "Trận đồ bát quái", "Bìm bịp kêu chiều"... và được khán giả thương cảm.

Lê Phương "quen mặt" trên báo chí chủ yếu vì chuyện tình cảm, từ mối quan hệ với tình cũ Quý Bình, cuộc hôn nhân không trọn vẹn với Quách Ngọc Ngoan đến cuộc tình với "phi công trẻ" Trung Kiên.

Tuy nhiên cô là diễn viên thuộc phái thực lực, có khả năng diễn xuất tốt, hóa thân đa dạng vào nhiều loại vai diễn. Trên màn ảnh nhỏ, Lê Phương được khán giả thương vì thường đảm nhận những vai có số phận đầy bi kịch và nước mắt.

Vai Hương trong 'Gạo nếp gạo tẻ'

Trong Gạo nếp gạo tẻ, Lê Phương vào vai Hương - con gái lớn của bà Mai (NSND Hồng Vân đóng). Sau khi sinh Hương, bà Mai bị mẹ chồng đay nghiến, trách móc nên quay ra ác cảm với đứa con gái đầu lòng. Việc Hương "ăn cơm trước kẻng" với một người vô công rồi nghề như Công (Hoàng Anh đóng) càng làm bà Mai ghét bỏ cô. Sau khi Hương lấy chồng, bà Mai không bao giờ đến nhà con gái để thăm cháu ngoại.


Nhân vật của Lê Phương trong "Gạo nếp gạo tẻ" liên tục rơi nước mắt.

Bà Mai luôn trách móc, so sánh Hương với con gái thứ hai là Hân. Trong khi Hân chăm lo, mua quà cáp đắt tiền cho gia đình mẹ đẻ thì Hương tuyệt nhiên không làm vậy vì điều kiện kinh tế không cho phép. Bà Mai cưng chiều Hân bao nhiêu thì hắt hủi Hương bấy nhiêu. Đỉnh điểm là khi chồng Hân phá sản, bà Mai thậm chí đã yêu cầu Hương phải lấy tiền tiết kiệm mua nhà để cho Hân tiêu xài. Sự phân biệt đối xử của mẹ đẻ khiến Hương luôn dằn vặt, đau khổ và có cảm giác mình không phải con đẻ.

Không chỉ bị mẹ hắt hủi, cuộc sống của Hương còn gặp muôn vàn khó khăn vì chồng lười biếng và gia đình chồng chỉ lăm le lợi dụng cô. Một mình cô phải bươn chải để nuôi hai con ăn học, tiết kiệm tiền mua nhà. Sau khi Công đi làm, những tưởng cuộc sống của Hương sẽ trở nên dễ thở nhưng cô lại phải đối mặt với một bi kịch khác. Chồng cô ngoại tình, cặp kè với một phụ nữ giàu có.

Ở các tập tiếp theo, phim sẽ đi sâu khai thác những xung đột của vợ chồng Hương. Lê Phương hài hước gọi tuần này là "tuần lễ nàng Hương". 

Vai Nhật Linh trong 'Trận đồ bát quái'

Trong phim Trận đồ bát quái do Chu Thiện làm đạo diễn, Lê Phương vào vai Nhật Linh. Cô bị bạn thân của chồng cưỡng bức ngay trong tuần trăng mật. Đó là khởi đầu cho hàng chuỗi đau khổ, bất hạnh mà cô phải hứng chịu.

Nhật Linh sau đó có thai và sinh con trai Thành Thiên nhưng trớ trêu thay, cậu bé lại là kết quả của đêm cô bị cưỡng hiếp. Chồng Nhật Linh sau khi phát hiện Thành Thiên không phải con mình đã gần như phát điên, quay ra hành hạ, dằn vặt vợ vì cho rằng cô đã phản bội mình.Đến gần cuối đời, Nhật Linh vẫn phải chịu nhiều bất hạnh vì phải chứng kiến những người mình yêu thương thanh trừng lẫn nhau.


Vai diễn đầy bi kịch của Lê Phương trong "Trận đồ bát quái".

Lê Phương đóng Trận đồ bát quái đúng thời điểm giải quyết vụ kiện ly hôn với chồng cũ nên tinh thần cô có nhiều xáo trộn. Nữ diễn viên chia sẻ cô đã ba lần trả vai vì sợ không gánh nổi một nhân vật quá nặng về tâm lý. "Phải hai tháng sau khi phim đóng máy tôi mới thoát vai. Suốt thời gian quay phim, tôi luôn mượn nhân vật để khóc cho mình", Lê Phương chia sẻ.

Khi phim ra mắt, đại diện nhà sản xuất cho biết: "Nhân vật của Lê Phương là tuyến nhân vật xuyên suốt, có số phận bất hạnh, khóc từ đầu đến cuối phim. Chúng tôi từng sợ cô ấy không đủ sức khỏe và cảm xúc để nhập vai".

Vai Thủy trong 'Giọt nước mắt chảy ngược'

Trước Gạo nếp gạo tẻ, Lê Phương từng đóng phim chung với Thúy Ngân trong Giọt nước mắt chảy ngược. Nữ diễn viên quê Trà Vinh vào vai Thủy - một cô gái xinh đẹp, thông minh, nhiều hoài bão. Một biến cố lớn khiến mẹ mất, ba rơi vào vòng lao lý đã làm cuộc đời cô trở thành bi kịch. Thủy trở thành người mưu mô, sẵn sàng chối bỏ gia đình để đạt được mục đích.


Lê Phương diễn xuất cùng Thúy Ngân và Hứa Vĩ Văn trong "Giọt nước mắt chảy ngược".

Giữa những khó khăn bộn bề của cuộc sống, Thủy gặp "soái ca trong mơ" tên Khải do Hứa Vĩ Văn đóng và trở thành tình địch của Quỳnh (Thúy Ngân đóng). Để giành giật tình cảm của Khải, Quỳnh đã giở mọi thủ đoạn để hại Thủy. Sau khi trải qua nhiều khó khăn, Thủy và Khải cũng đến được với nhau rồi có chuyện tình như cổ tích giữa đời thường.

Vai Sen trong 'Bìm bịp kêu chiều'

Lê Phương vào vai cô gái Việt tên Sen, sinh ra ở Campuchia. Sau khi cha mất, Sen theo mẹ về Việt Nam sinh sống trong cảnh nghèo khó. Những năm tháng mới lớn, Sen có tình yêu đẹp với Lực (Quý Bình). Tuy nhiên, mặc cảm đói nghèo đã khiến Sen phụ tình với Lực để đến với người đàn ông giàu có tên Vũ (Minh Cường).


Nhân vật của Lê Phương trong "Bìm bịp kêu chiều" bị đối xử rất tệ bạc.

Trong cuộc hôn nhân không tình yêu, Sen sống trong nước mắt và những trận đòn roi tàn nhẫn của người chồng vũ phu. Không những thế, cô còn bị mẹ chồng và em chồng đối xử nhẫn tâm. Nữ diễn viên từng chia sẻ: "Trong phim, tôi bị đánh bầm dập, nhưng may mắn đó chỉ là trên phim. Ngoài đời mà khổ như vậy, chắc tôi chết!".

Theo Ngôi Sao


Gạo nếp gạo tẻ Lê Phương

Tin tức mới nhất