BTC ASIAD cấm cửa báo chí ở sân tập Olympic Việt Nam lựa chọn

Buổi tập chiều ngày 15/8 của Olympic Việt Nam sẽ không có phóng viên tác nghiệp sau thông báo mới nhất của BTC ASIAD 2018.

Đầu giờ trưa hôm nay, cán bộ truyền thông của Olympic Việt Nam thông báo với toàn thể phóng viên đang tác nghiệp tại Cikarang, Indonesia về quy định mới. Theo đó, báo chí sẽ không được tác nghiệp tại sân tập.

Cụ thể lý do được phía chủ nhà đưa ra là họ không kiểm soát được mặt truyền thông khi những hình ảnh về sân tập không chính thức của BTC được đăng tải trên báo chí Việt Nam những ngày qua tạo dư luận tiêu cực đối nước chủ nhà. BTC đang rất nỗ lực tạo nên một đại hội ASIAD thành công.

Trưởng đoàn Olympic Việt Nam cho biết sân tập hôm qua 13/8 chỉ là sân phụ. Ban huấn luyện vẫn cân nhắc quay trở lại sân do ban tổ chức bố trí.

Theo lịch cùng ngày, Olympic Việt Nam sẽ tập vào lúc 10h30 phút tại sân Brazillian Soccer School nhưng đã hủy vào phút cuối. HLV Park Hang-seo quyết định dời lịch tập xuống 15h cũng tại địa điểm trên.

Sân Brazillian Soccer School nằm cách khách sạn của Olympic Việt Nam 17 km và mất khoảng hơn 30 phút di chuyển. Đây là sân tập do đội tuyển lựa chọn, không phải sân tập tiêu chuẩn do BTC ASIAD bố trí.

Trao đổi ngay tại khách sạn Harper nơi đóng quân của Olympic Việt Nam, cán bộ truyền thông của đội giải thích thêm: “Nếu tập ở sân của BTC thì được tác nghiệp thoải mái, còn sân khác thì không được”.


Sân tập của một tập đoàn ở địa phương do Olympic Việt Nam lựa chọn. Ảnh: Việt Hùng.

Động thái của BTC ASIAD 2018 mà cụ thể là ở môn bóng đá nam là do trước đó Olympic Việt Nam lựa chọn sân tập của một tập đoàn đóng trên địa bàn nhưng sân này lại rất xấu như đã phản ánh những ngày qua.

Sân tập của tập đoàn này không đạt tiêu chuẩn, chỉ dành cho công nhân thi đấu, không phải sân mà BTC bố trí. Vì vậy, nói đó là sai sót của BTC là hoàn toàn không chính xác. Sân tập của các đội khác đều chấp nhận được.

Thêm nữa lý do mà Olympic Việt Nam phải tự chọn sân là bởi các sân tập của BTC bố trí nằm khá xa khách sạn của đội tuyển. Còn sân tập trong khu quân sự thì phải cần giấy cho phép từ phía chính phủ mới được vào.

Nhưng phải nói thêm rằng các đội bóng khác như Olympic Nhật Bản, Olympic Nepal và Olympic Pakistan đều chấp nhận khó khăn về mặt khoảng cách. HLV Park Hang-seo thì lo ngại việc mất thời gian di chuyển nên chủ động tìm kiếm và lựa chọn các sân gần nhưng không thuộc sự quản lý của BTC.

BTC ASIAD cấm cửa báo chí ở sân tập Olympic Việt Nam lựa chọn-1
Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm giải thích vì sao Olympic Việt Nam chọn sân gần. Ảnh: Việt Hùng.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm khẳng định: "Vấn đề thể lực của Olympic Việt Nam được đặt lên hàng đầu chứ HLV Park Hang-seo không đặt nặng việc tập thêm chiến thuật khi vào giải vì mật độ 2 ngày/trận".

Như vậy, trừ trận thắng Olympic Pakistan 3-0 hôm qua (14/8), Olympic Việt Nam chưa tập buổi nào trên sân cỏ tự nhiên. Đội có một buổi tập ngoài khu đất trống gần khách sạn, một buổi tập trên sân cỏ nhân tạo.

Và nếu như vào chiều nay có trục trặc về việc tập luyện trên sân Brazillian Soccer School thì chưa biết vấn đề sân tập của Olympic Việt Nam còn kéo dài đến bao giờ. Ngày 16/8 lúc 19h, Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Nepal ở lượt trận thứ 2 bảng D.


Trước mặt sân như ruộng cày ở khu công nghiệp của Samsung, HLV Park Hang-seo đành cho Olympic Việt Nam tập trên sân bóng 7 người trước thềm trận gặp Olympic Pakistan.

Theo Zing


Asiad 2018 U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao