BTS được công ty Big Hit bảo vệ sau loạt scandal chính trị

Sau loạt scandal dính đến chính trị của nhóm nhạc BTS, Big Hit – đơn vị quản lý của 7 thần tượng – đã gửi lời xin lỗi đến các bên liên quan và người hâm mộ.

Một năm hoàn hảo của BTS đã tan biến khi các chàng trai liên tục dính vào rắc rối không đáng có liên quan chính trị. Đầu tiên là câu chuyện thành viên Jimin mặc chiếc áo có thun có in hình quả bom nguyên tử. Sau đó, một tổ chức người Do Thái tố BTS đội mũ trong lần chụp hình và cầm lá cờ ở một đêm diễn ý gợi lại biểu tượng của Đức Quốc xã năm xưa.

Trước phản ứng gay gắt từ dư luận, Big Hit không thể ngồi yên. “Trong tất cả chương trình của BTS cũng như các nghệ sĩ, Big Hit không ủng hộ chiến tranh hay bom nguyên tử. Chúng tôi phản đối gay gắt điều đó và không có ý làm hại những nạn nhân trong lịch sử. Vấn đề này sẽ không bao giờ lặp lại trong tương lai”, Big Hit nhắn nhủ.

BTS được công ty Big Hit bảo vệ sau loạt scandal chính trị-1
Scandal liên quan chính trị khiến một năm hoàn hảo của BTS tan biến.

Vào năm 2016, thành viên Jimin đã mặc chiếc áo thun in hình quả bom nguyên tử. Thế nhưng, phải đến tháng 11/2018 – thời điểm BTS thực hiện một loạt kế hoạch lớn ở Nhật Bản - nhóm Netizen Nhật Bản (fan cực đoan chống Hàn Quốc) tìm lại chiếc áo phản cảm của Jimin.

Sau đó, 7 chàng trai bị một loạt đơn vị ở xứ mặt trời mọc tẩy chay. Trong số đó, nhóm nhạc hàng đầu thế giới sẽ không được hát ở show giao thừa lớn nhất Nhật Bản - Kohaku - diễn ra vào hôm 31/12.

Đơn vị quản lý của BTS giải thích rõ scandal của Jimin: “Về chiếc áo thun in hình quả bom nguyên tử, như những gì đã nói ở trên, chúng tôi không có bất kỳ ý đồ nào. Chiếc áo của Jimin không được sản xuất ra với mong muốn làm tổn thương các nạn nhân ở vụ đánh bom nguyên tử. Dù sao, chúng tôi xin lỗi vì sự thiển cận đã vô tình làm ảnh hưởng đến các nạn nhân”.

Về nghi vấn BTS cổ xúy cho Đức Quốc xã, Big Hit lý giải: “Mọi đồ vật được sử dụng trong buổi chụp hình đều được cung cấp bởi đơn vị tổ chức. Nghệ sĩ chúng tôi đã mặc chúng và không hề biết đến câu chuyện có thể gây tổn thương cho nạn nhân của chủ nghĩa phát xít. Big Hit rất xin lỗi các bên liên quan vì khiến mọi người lầm tưởng BTS đang cổ xúy cho hình ảnh của Đức Quốc xã”.

BTS được công ty Big Hit bảo vệ sau loạt scandal chính trị-2
Hình ảnh nghi vấn BTS cổ xúy cho chế độ phát xít, được tố cáo bởi một tổ chức người Do Thái.

Công ty giải trí hàng đầu Showbiz Hàn Quốc viết thêm: “Về lá cờ trong đêm diễn kỷ niệm 20 năm ca hát của huyền thoại Seo Taiji. Chúng tôi muốn chỉ trích hệ thống giáo dục đồng bộ tại Hàn Quốc và không hề liên quan đến Đức. Họ nói chúng tôi cổ vũ cho phát xít Đức và điều đó không đúng chút nào”.

Big Hit nhấn mạnh, toàn bộ scandal không phải lỗi của BTS: “Chúng tôi muốn nhấn mạnh một điều, tất cả lỗi nằm ở Big Hit vì không hỗ trợ đầy đủ cho các nghệ sĩ. BTS đối diện với lịch trình dày đặt, nên không thể trách các thần tượng vì sự cố đó”. Sau phát ngôn chính thức, Big Hit cho biết sẽ trực tiếp liên hệ đến các nạn nhân để gửi lời xin lỗi.

Hôm 13 và 14/11 vừa qua, BTS hoàn thành xong hai đêm diễn ở Tokyo Dome. Đây là lần đầu tiên 7 thần tượng có cơ hội đứng ở sân khấu của thánh đường ca nhạc Nhật Bản. Theo ghi nhận từ Soompi, toàn bộ 110.000 vé xem BTS biểu diễn ở Tokyo Dome đã bán sạch.

Theo Zing


BTS Kpop

Tin tức mới nhất