BTS 'vơ vét' giải thưởng, bị phô giọng khi kết hợp Charlie Puth

BTS tiếp tục là tâm điểm sau màn kết hợp với giọng ca người Mỹ Charlie Puth. Nhóm cũng là chủ nhân của 5 giải thưởng tại MBC Plus X Genie Music Awards 2018.

Lễ trao giải MBC Plus X Genie Music Awards (MGA 2018) chính thức diễn ra tại Namdong Gymnasium (Incheon, Hàn Quốc) vào chiều 6/11. Trong lần đầu tổ chức, sự kiện có những tiết mục đặc biệt, công phu. Trong đó, màn kết hợp giữa BTS và Charlie Puth tuy chưa hoàn hảo nhưng là điểm nhấn được mong chờ.

BTS phô giọng khi kết hợp Charlie Puth

Sự xuất hiện lần đầu của ngôi sao người Mỹ Charlie Puth trong một lễ trao giải âm nhạc Hàn Quốc thu hút sự quan tâm của cộng đồng fan Kpop. Màn kết hợp đặc biệt giữa anh và nhóm nhạc BTS như đã thông báo trước đó cũng là tiết mục được người hâm mộ chờ đợi nhất.

Nam ca sĩ người Mỹ cùng em út nhóm BTS là Jungkook thể hiện ca khúc đình đám We Don’t Talk Anymore. Màn song ca của 2 giọng ca đến từ 2 thị trường giải trí khác nhau khoác tấm áo mới lên ca khúc vốn thành công nhờ giọng hát của Charlie Puth và Selena Gomez. Ngoài hạn chế phát âm, giọng hát ngọt ngào, nội lực của thành viên nhóm BTS được đánh giá là không thua kém so với đồng nghiệp người Mỹ.

BTS vơ vét giải thưởng, bị phô giọng khi kết hợp Charlie Puth-1
Jungkook và Charlie Puth ăn ý trong lần đầu kết hợp.

Nếu bản gốc bị chê sử dụng nhiều auto - tune (công nghệ chỉnh giọng) thì lần này người hâm mộ đã thỏa mãn lắng nghe giọng hát mộc mạc của các thành viên.Đặc biệt hơn, tiết mục còn có sự góp giọng của Charlie Puth.

Giọng ca See You Again đệm đàn để hỗ trợ nhóm nhạc 7 thành viên. Charlie Puth cũng hợp tác với BTS làm nên phiên bản mới cho bản hit Fake Love của nhóm nhạc Hàn Quốc. Fake Love ra mắt tháng 5/2018 thuộc thể loại nhạc điện tử, mang nhiều màu sắc của Tropical House nay được thể hiện bằng lối hát nhẹ nhàng, ngọt ngào của dòng nhạc ballad.

Tuy nhiên, vì hạn chế tối đa sử dụng nhạc nền, cộng thêm Fake Love là ca khúc có tone giọng cao, khó hát, các thành viên BTS đôi chỗ bị phô và lạc giọng. Ngay cả Charlie Puth cũng gặp khó khăn khi thể hiện.


BTS và Charlie Puth lần đầu đứng chung sân khấu tại Hàn Quốc.

Giải thưởng nhận phản hồi tích cực

Hầu hết lễ trao giải âm nhạc Hàn Quốc khi công bố kết quả đều vấp phải những ý kiến trái chiều. Với Genie Music Awards, trong lần đầu tổ chức, giải thưởng được đánh giá là tương đối công bằng, trao đúng người đúng giải.

Hệ thống giải thưởng của Genie Music Awards khá giống những lễ trao giải khác, với các giải Daesang như Nghệ sĩ của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ bán chạy nhất năm, Album nhạc số của năm. Trước đó, trong cuộc bình chọn của công chúng, BTS và Wanna One được xem như những cặp "kỳ phùng địch thủ".

Lượng phiếu bầu chiếm những tỷ lệ khác nhau ở từng hạng mục và chỉ là một trong những yếu tố quyết định chiến thắng cuối cùng, bên cạnh điểm nhạc số, điểm từ chuyên gia...

BTS vơ vét giải thưởng, bị phô giọng khi kết hợp Charlie Puth-2
Với tổng cộng 5 giải, BTS là nghệ sĩ thắng đậm nhất lễ trao giải năm nay.

BTS tiếp tục là tâm điểm. Nhóm liên tục được gọi tên ở các hạng mục. Các chàng trai chiến thắng 5 giải thưởng, bao gồm Daesang Nghệ sĩ của năm và Album nhạc số của năm. Đây là kết quả xứng đáng dành cho BTS sau một năm thành công rực rỡ với những ca khúc đạt thành tích nổi bật ở cả thị trường trong nước lẫn quốc tế như DNA, Fake Love và Idol.

Hai giải Daesang còn lại là Nghệ sĩ bán chạy nhất năm và Bài hát của năm lần lượt được trao cho Twice và Wanna One. Xét thành tích của từng album, một nhóm nữ như Twice khó vượt qua đối thủ nam. Tuy nhiên, với tổng cộng 5 album, bản tái bản được phát hành trong khoảng thời gian quy định của BTC là từ 1/10/2017 đến 30/9/2018, Twice là cái tên phù hợp với hạng mục Nghệ sĩ bán chạy nhất năm. Sự chăm chỉ giúp các cô gái làm nên kỳ tích.

BTS vơ vét giải thưởng, bị phô giọng khi kết hợp Charlie Puth-3
Về phía nghệ sĩ nữ, Twice là cái tên tiêu biểu với giải thưởng. 

Bài hát của năm có lẽ là hạng mục duy nhất bị phản đối và lộ rõ tính chất chia giải ở Genie Music Awards. Beautiful của Wanna One bị đánh giá chưa đủ phổ biến, thành tích cũng ảm đạm so với Fake Love (BTS), Ddu Du Ddu Du (BlackPink), Bbaam Bbaam (Momoland) hay Love Scenario(iKON). Số đông khán giả nhận định kể cả BlackPink, iKON không đi nên không có giải thì BTS hay Momoland vẫn xứng đáng hơn Wanna One khi nhận giải thưởng này.

Những hạng mục còn lại, chẳng hạn Nhóm nam mới xuất sắc nhất (Stray Kids), Nhóm nữ mới xuất sắc nhất ((G)I-DLE), Nhóm nam xuất sắc nhất (BTS), Nhóm nữ xuất sắc nhất (Twice), Phần trình diễn nhạc Rap/ Hip Hop xuất sắc nhất (iKON - Love Scenario)… đều đã tìm được chủ nhân phù hợp. Sự phản đối chỉ nằm ở một bộ phận nhỏ khán giả.

Theo Zing


BTS Charlie Puth

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao