Bức ảnh bà cháu ngày ấy - bây giờ cùng bộ quần áo cũ 20 năm vẫn mặc tốt gây xúc động

Một bộ quần áo mặc 20 năm, đó chỉ có thể là bà, là mẹ của chúng ta - những người suốt đời dành mọi điều tốt đẹp cho con.



"Đây là bà mình.

Nếu như Bác Hồ có cái quần kaki với đôi dép cao su cũ 20 năm vẫn sử dụng thì bà mình cũng có bộ quần áo này nhé.

Hình như đức tính giản dị, cần kiệm ấy, những người ông người bà đã từng trải qua thời kì khó khăn ngày xưa ai cũng có nhỉ? Bà mình luôn giản dị trong cả nét ăn, nét mặc. Mọi điều hay, điều tốt thì dành cho con, cho cháu. 

Vải ngày xưa tốt thật mọi người nhỉ".
 


Bức ảnh bà cháu và bộ quần áo người bà đã mặc 20 năm khiến dân mạng xúc động.


Lời chia sẻ tình cảm pha chút hài hước ấy của Phan Quang Minh Trí (sinh năm 1995) về người bà thân yêu của mình đã thu hút được hơn 13.000 lượt like và hàng trăm bình luận chia sẻ trên mạng xã hội. Bà nội của Trí tên Hà Thị Tường Vân (sinh năm 1932), là một nhà giáo đã về hưu.

Bức ảnh bà và cháu sau 20 năm có nhiều thay đổi. Trí năm xưa bé tẹo được bà bế một bên hông. Hai bà cháu vui vẻ. Họ ăn mặc giản dị. Nụ cười thể hiện niềm hạnh phúc giữa hai con người thuộc hai thế hệ. Sau 20 năm, Trí đã chủ động cùng bà chụp lại bức ảnh tái hiện khung cảnh, dáng vẻ ngày xưa. 

Đã có nhiều thay đổi ở cả bà và cháu. Trí trở thành chàng trai cao lớn còn bà thì ngày càng bé lại, gầy hơn và gương mặt in hằn dấu vết thời gian. Trí phải cố kiếm bộ đồ cho giống ngày xưa để mặc, còn bà, chẳng cần chuẩn bị gì nhiều, chỉ cần khoác lên mình đúng bộ đồ của 20 năm trước và bao nhiêu kỷ niệm chợt ùa về.

Một bộ quần áo có thể mặc suốt 20 năm, điều làm nhiều người trong chúng ta giật mình. Nhưng với những người ông, người bà sống trong những thập kỷ trước, đó là điều hoàn toàn bình thường.

Với họ, bộ quần áo không chỉ đơn thuần là thứ trang phục khoác lên người, nó là kỷ vật, là ký ức một thời cần được nâng niu, gìn giữ. Thời ấy khó khăn lắm mới có được một bộ quần áo đẹp, chúng lại càng trở nên quý giá với con người ta từ trong suy nghĩ!

Trí chia sẻ lý do đăng bức ảnh xúc động này: "Hôm nay công ty tớ có cuộc thi ảnh với chủ đề Gia đình tôi xưa và nay để hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Tớ về nhà lục ảnh cũ ra thì thấy bộ quần áo bà vẫn mặc hằng ngày, bảo bà chụp ảnh luôn. Thế là bức ảnh ra đời!".

Hình ảnh của Trí chạm tới trái tim bao người, nhắc họ nhớ về kỷ niệm đẹp cùng bà và những đức tính tốt của những người bà chịu thương, chịu khó, "người bạn thân thiết" trong tuổi thơ mỗi đứa trẻ.

"Cậu làm tớ nhớ bà quá! Nhớ lần bà tớ ốm nằm viện, hôm nào tớ với mẹ vào cũng mua quả với bánh kẹo cho bà. Mua cho để bà ăn khi chán thì bà tớ lại chả ăn, cứ đợi con cháu vào ăn cùng. Nhiều khi mua gói bánh được 2 hôm rồi mà vẫn nguyên tem. Xong lúc nào 7h tối bà tớ lại ra cổng viện ngóng tớ với mẹ", Mạc Chanh cay mũi nhớ bà.

Ngọc Huyền chia sẻ: "Làm mình nhớ ông bà dã man. Nhìn hình ảnh tớ thấy ấm áp quá! Nhưng ông bà tớ mất rồi. Lâu rồi cũng chưa về quê. Bà và mẹ tớ cũng tiết kiệm lắm. Tớ đang cố gắng để họ không phải tiết kiệm như thế nữa. Chúc bà của bạn mãi khỏe mạnh".
 


Theo Trí Thức Trẻ


quizz cộng đồng mạng

Tin tức mới nhất